News

6/recent/ticker-posts

Phẫn nộ khi kẻ cưỡng hiếp nữ sinh trên xe buýt đổ lỗi cho nạn nhân

Tại Ấn Độ, một cuộc phỏng vấn với kẻ cưỡng hiếp trên xe buýt đang khiến dư luận phẫn nộ khi thủ phạm đổ lỗi hoàn toàn cho nạn nhân.


Mukesh Singh, một trong những kẻ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh trên xe buýt Ấn Độ năm 2012, cho rằng cô gái trở thành nạn nhân vì ra ngoài vào buổi tối và chống trả kẻ tấn công. 
Theo Telegraph, trong một cuộc phỏng vấn từ nhà tù, Mukesh Singh nói rằng phụ nữ là người có lỗi khi đi ra ngoài ban đêm và thu hút sự chú ý của các nhóm "yêu râu xanh".
Nạn nhân của y, nữ sinh Jyoti Singh, 23 tuổi, bắt một chuyến xe buýt về nhà sau buổi xem phim với bạn trai thì bị 6 tên côn đồ trên xe thay nhau cưỡng hiếp và đánh đập bằng những thanh sắt. Chúng thậm chí còn lột trần cô và ném cả hai xuống đường.
Hành vi tàn nhẫn của đám thanh niên đã gây phẫn nộ cho dư luận khắp Ấn Độ, dẫn đến làn sóng biểu tình đòi nữ quyền và thắt chặt pháp luật với tội phạm hiếp dâm.
Tuy nhiên, Singh cho rằng vụ tấn công đã dạy cho cả hai nạn nhân một bài học rằng không nên đi chơi vào buổi tối. Singh cũng tuyên bố nếu Jyoti và bạn trai không cố gắng chống trả thì chúng cũng sẽ không đánh đập họ đến mức khiến Jyoti bị thương nặng và qua đời hai tuần sau đó. 
Mô tả vụ việc như "một tai nạn", y nói: "Khi bị cưỡng hiếp, cô ta không nên chống trả. Cô tả chỉ nên im lặng và chấp thuận. Sau đó họ sẽ thả cô ta đi và chỉ đánh anh chàng kia".
"Nếu con gái hay chị em tôi tham gia vào những hoạt động này trước hôn nhân và tự làm ô nhục mình bằng những điều đó, tôi chắc chắn sẽ đưa họ đến trang trại, đổ xăng lên người và châm lửa thiêu họ trước mặt toàn thể gia đình tôi", ông này nói.
Một luật sư khác đồng tình: "Trong xã hội của chúng ta, chúng ta không bao giờ cho phép phụ nữ ra khỏi nhà sau 6h30 hay 7h30, 8h30 tối với người không quen biết".
Cuộc phỏng vấn với Singh nằm trong bộ phim tài liệu mang tên "Người con gái của Ấn Độ" do một nhà làm phim Anh sản xuất và dự kiến công chiếu tại nhiều nước vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Tuy nhiên, giới chức Ấn Độ phản đối các nhà làm phim vì phát hành nó mà không có sự kiểm duyệt của họ.
Tình trạng cưỡng hiếp phụ nữ vẫn tiếp diễn dù chính phủ Ấn Độ đã tăng gấp đôi hình phạt với những kẻ hiếp dâm lên 20 năm tù và cấu thành hành vi phạm tội đối với các cảnh sát từ chối truy tố khi nhận đơn khiếu nại.

Nguồn : Người đưa tin