News

6/recent/ticker-posts

Tại sao lại có luật đàn bà phải giữ chồng?

Tại sao phụ nữ chúng ta phải giữ chồng trong khi người có lỗi lại là đàn ông? Một điều vô cùng nghịch lý nhưng lại được xã hội hóa thành điều vô cùng hợp lý. Điều đó có công bằng với phụ nữ chúng tôi không?

Tôi đã cố 'giành' lấy một 'thằng hèn' như thế nào?
Bí mật giấu kín của vợ trong phòng tắm bị bại lộ
Bàng hoàng nghe lời trăn trối của vợ trước khi qua đời

Từ xưa đến các chị em vẫn rỉ tai nhau bí kíp giữ chồng hay trong thời đạicông nghệ số bạn có thể tìm kiếm những bí kíp, tuyệt chiêu giữ chồng hàng loạt trên Google. Trong khi chẳng có cái bí quyết nào gọi là để giữ vợ, tại sao vậy?
Đây là một quan niệm mang tầm vóc xã hội mà hầu hết chúng ta đều chấp nhận. Nhưng trên thực tế việc “xao lòng” hay ngó phở bên ngoài thì lỗi lầm là do đàn ông gây nên. Họ luôn có những lý do cho việc sa ngã của mình là có lý. Nào là vợ mang bầu không thể đáp ứng nhu cầu sinh lý của mình, nào là vợ nhạt nhẽo, vợ không khéo, vợ quê mùa, vợ không thấu hiểu và không biết cảm thông cho chồng,…hàng ngàn những lý do theo hướng ngụy biện mà đàn ông và xã hội có thể phán xét cho phụ nữ, đổ lỗi lên đầu chúng tôi là không biết giữ chồng,…điều này có công bằng không?
Thay vì trách cứ hay phán xét, tại sao các anh không nghĩ rằng phụ nữ cũng cần được nâng niu gin giữ. Các anh có thể đánh đổi một người vợ đảmđang, nhẫn nhịn, biết yêu thương chăm sóc chồng con để lấy lại những thú vui bên ngoài.

Chồng ngoại tình, sao vợ lại phải giữ chân?

Trong khi các anh đang lo tìm kiếm những niềm vui bên ngoài thì phụ nữ chúng tôi đang phải đầu tắt mặt tối lo cơm nước, giặt giũ quần áo, tắm táp, lo dạy con học sau mỗi ngày làm việc vất vả ở cơ quan. Cùng ngần ấy thơi gian ở cơ quan sau đó các anh được đi nhậu với hội bạn hay trở về nhà nghỉ ngơi, đọc báo xem phim. Thử  hỏi đàn ông hay phụ nữ phải lao động vất vả hơn, cực nhọc hơn. Tại sao các anh không biết trân trọng mà cho những điều đó trở thành sự “gàn dở” của phụ nữ khiến các anh bực dọc và tìm đến niềm vui mới.

Khi vợ mang bầu vất vả đáng ra các anh phải lo lắng, đỡ đần thương yêu vợ hơn vì cô ấy đã phải chịu nhiều sự vất vả cực nhọc để sinh ra được một đứa bé mang dòng máu của các anh. Các anh lại lấy có đó để đi ngoại tình. Vợ cứ vắng nhà, đi công tác vài hôm y rằng trở về nhà của bề bộn, con cái nhếch nhác, những lúc như vậy, các anh có nghĩ phụ nữ chúng tôi là “siêu nhân” hay không?
Sau khoảng thời gian lấy chồng sinh nở và nuôi dạy con cái nhan sắc có bị “xuống cấp” cũng bởi vì phụ nữ phải chịu vất vả cực nhọc mà ra, đâu phải lỗi của chúng tôi. Vậy mà đàn ông lại lấy đó làm lý do để chán vợ và cho  phép mình đi ngoại tình. Điều này ai đúng, sai sai?

tai-sao-lai-co-luat-dan-ba-phai-giu-chong

Tại sao lại có luật đàn bà thì phải giữ chồng?

Tình yêu và hôn nhân cần có sự vun đắp từ hai phía,  biết cảm  thông, chia sẻvà yêu thương nhau, cần nhau, cùng nhau nắm giữ tương lai và xây dựng nên một gia đình hạnh phúc. Vậy mà các anh lại tự cho mình cái quyền được ngoại tình, lừa dối vợ con, trên sự nhẫn nhị và chịu đứng. Phụ nữ chúng tôi vất vả, thiệt thòi là thế, đáng ra phải được chồng biết ơn và cảm kích lắm lắm, nhưng các anh lại  nghĩ mình có quyền trà đạp lên những vất vả, cực nhọc đó và xem đó là lẽ thường mà chúng tôi phải thực hiện nghĩa vị với chồng với con.
Thiên chức của người phụ nữ là làm mẹ, làm vợ, chúng tôi đã làm tròn vậy còn các anh, tại sao không nghĩ mình nên làm một người chồng người cha mẫu mực thay vì việc phản bội vợ con của mình. Trên thực tế, 100 gia đình có chồng ngoại tình thì có tới 98% là lỗi của đàn ông, tỷ lệ phụ  nữ “kém cỏi” trong việc chăm chồng nuôi con là rất ít. Ngoại tình là do nam giới tự tạo ra, là người có lỗi, vậy tại sao đàn bà lại phải giữ chồng?