News

6/recent/ticker-posts

Xôn xao hành khách quỳ sụp ở sân bay Nội Bài

Hình ảnh người phụ nữ quỳ sụp trước cửa vào máy bay ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trong ngày mùng 8 tháng 3. 
Ngày hôm qua (7/3), trên diễn đàn Otofun chia sẻ hình ảnh người phụ nữ quỳ sụp trước cửa vào máy bay ở sân bay Nội Bài, nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. 
Thành viên D.S chia sẻ lại rằng: “Một gia đình lần đầu tiên đi máy bay ở Nội Bài nhưng tìm mãi không ra được cửa máy bay và đi chuyến bay của hãng Vietjet. Đến khi tìm được thì bị đóng cửa, tất cả có 7 vé bay, mất quá nhiều tiền”.

Hình ảnh người phụ nữ quỳ sụp xuống trước cửa vào máy bay ở sân bay Nội Bài gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trong bức hình này, người phụ nữ được cho là hành khách trong chuyến bay đã quỳ sụp xuống, mong muốn được đi kịp chuyến. 
Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất đông cộng đồng mạng đã bày tỏ sự thông cảm với người phụ nữ trên, bên cạnh đó cũng không quên thắc mắc là sao người phụ nữ trên không hỏi nhân viên, thanh niên tình nguyện hướng dẫn. 
Xôn xao hành khách quỳ sụp ở sân bay Nội Bài  - Ảnh 2

Rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng về sự việc này.

Nickname Nguyen Viet Bang bình luận: “Tội nghiệp họ, trong này có bao nhiêu người “lần đầu tiên ra tỉnh” sẽ cảm thông cho họ. Mong Vietjet sẽ có cách xử lý nhân văn”. 
Facebooker Dang Tuan Hung thông cảm: “Chắc do lần đầu đi máy bay”. 
Bên cạnh đó, nhiều facebooker cũng đưa ra những nhận định cho rằng hành khách này bị muộn quá so với giờ quy định. 
“Nếu số tiền vua vé máy bay là quan trọng thì gia đình nên cẩn thận hơn. Lên máy bay đúng giờ là trách nhiệm của mỗi người đi máy bay trừ khi nó là bất khả kháng. Nếu mọi người cứ lấy quỳ lạy van xin ra làm cái cớ để buông xuôi trách nhiệm thì chẳng bao giờ mọi việc tiến hành suôn sẻ cả. Hi vọng đây là bài học lớn cho mọi người rút kinh nghiệm”, là ý kiến của Kim.
Về sự việc đang gây xôn xao cộng đồng mạng này, trao đổi trên Trí Thức Trẻ, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, đã nắm được sự việc trên. Theo đó, có 7 hành khách trên đã làm thủ tục check in rồi. Tuy nhiên, những hành khách này muộn giờ lên máy bay.
“Theo quy định của ngành hàng không, khi hành khách đã làm thủ tục check in thì trên thẻ đã có giờ ra máy bay. Tuy nhiên những hành khách này đã đi đâu đó nên không ra kịp giờ. Theo quy định đúng 15 phút trước khi bay phải đóng cửa tàu bay. Phía Vietjet chúng tôi đã làm đúng quy định rồi tuy nhiên, khi họ ra tới nơi thì chuyến bay của họ đã cất cánh”, đại diện Vietjet cho hay.
Cũng theo vị đại diện này, trước tình huống trên Vietjet đã đưa ra ý kiến là hỗ trợ giống như hành khách đi muộn là chuyển họ sang chuyến sau, có 2 khách hàng đã đồng ý đi chuyến sau luôn.
Tuy nhiên, có 5 hành khách cùng một gia đình, thì có một phụ nữ cứ nằm vật vã ở sân bay và không chịu đi. Sau đó, bên cảng vụ và lực lượng an ninh sân bay đã mời khách hàng vào để giải quyết.
Hiện hình ảnh và câu chuyện này vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng trong ngày cuối tuần.
LAN ANH