News

6/recent/ticker-posts

Lời cầu cứu của cô gái mất người yêu vì tính đỏng đảnh

Em đang gặp một chuyện buồn trong tình cảm. Được anh yêu chiều, em sinh ra đỏng đảnh nhõng nhẽo khiến anh tổn thương và đòi chia tay. Em mong chị hãy tư vấn cho em.

Cô ta dùng tiền để cướp chồng tôi
"Lột mặt" chồng là "cao thủ" ngoại tình nhờ chiếc điện thoại bí mật
Cô gái mang thai quỳ gối, cắt cổ tay trước cửa nhà bạn trai
Em có quen một anh lớn hơn em một tuổi. Chúng em quen nhau được khoảng gần một năm rưỡi. Trong khoảng thời gian đó, em rất thương anh và có thể hi sinh tất cả vì anh. Thậm chí là bị phản bội mà em vẫn chấp nhận. Nhưng sau này em gặp lại anh bạn cũ, lớn hơn em 5 tuổi. Anh bạn cũ đó thích em và theo đuổi em. Thế là em dứt khoát chia tay với bạn trai và nhận lời yêu người mới.
Bạn trai mới của em có quen một cô bạn gái được 3 năm. Em được biết họ yêu nhau chỉ vì chị đó quá thương anh mà thôi, vì thế anh không dám bỏ. Nhưng khi có sự xuất hiện của em, hai người đã chia tay. Chúng em quen nhau được hơn 1 tháng thì anh muốn chúng em tổ chức đám cưới. Vì rất yêu em nên dù gia đình không đồng ý anh vẫn muốn cưới em làm vợ. Anh biết em không còn trong trắng vì đã đi quá giới hạn với người bạn trai cũ, nhưng anh vẫn chấp nhận bỏ qua quá khứ và đòi cưới em.

Anh rất chiều chuộng em nên em thường xuyên nhõng nhẽo, dỗi hờn. Ảnh minh họa

Khoảng thời gian sau đó anh rất chiều chuộng em nên em thường xuyên nhõng nhẽo, dỗi hờn. Có lần vì quá giận dỗi em nói: “Lúc trước thà em cưới người bạn trai cũ còn hơn là cưới anh. Quen anh em thấy không được bình yên”. Đó là lúc anh không chấp nhận được em nữa.
Ngày hôm sau, em năn nỉ anh quay lại. Anh nói với em rằng: “Từ giờ tới khi chuyển công tác, nếu anh thực sự thấy em thay đổi thì anh sẽ cưới em làm vợ. Còn nếu không anh sẽ chọn người con gái năm xưa yêu anh. Dù cho anh có yêu em nhưng anh sẽ chọn chị ấy”.
Giờ em phải làm sao đây chị? Làm sao để anh thương em như lúc đầu và chọn em? Em bối rối lắm, chẳng biết phải làm sao nữa. Cả gia đình và mọi người ai cũng biết em sắp kết hôn rồi. Mong chị tư vấn giúp em.
Em cảm ơn chị!
Em gái.
Em gái thân mến!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình về chuyên mục Tâm sự gỡ rối. qua thư, chị hiểu rằng em đang rất hối hận vì sự trẻ con của mình. Em đã nhõng nhẽo và thiếu tôn trọng tình yêu, thiếu tôn trọng bạn trai nên giờ đây anh ấy chán và muốn chia tay thì em lại tiếc. Em không biết làm cách nào để anh ấy yêu và chọn mình làm vợ như ban đầu.
Có lẽ em đã thấm thía câu nói: “Theo tình, tình chạy, chạy tình, tình theo”. Nhưng ở trường hợp của em có rất nhiều vấn đề mà em phải nghiêm túc nhìn lại bản thân mình.
Em là cô gái may mắn. Không phải cô gái nào cũng có được người đàn ông tử tế, chân thành với mình sau khi đã “đi quá giới hạn” và yêu sâu đậm người cũ. Lẽ ra em phải hiểu rằng mình đang nắm giữ hạnh phúc như thế nào để trân trọng. Thế nhưng có lẽ vì anh ấy chiều em quá nên em kiêu kỳ và nhõng nhẽo thái quá. Em đã nói và làm những điều gây tổn thương tới lòng tự trọng của đàn ông. Người ta càng yêu em thật lòng mà em coi nhẹ thì họ sẽ càng cảm thấy tổn thương.
Lời cầu cứu của cô gái mất người yêu vì tính đỏng đảnh - Ảnh 2

Không phải cô gái nào cũng có được người đàn ông tử tế như em. Ảnh minh họa

Việc anh ấy chia tay chính là câu trả lời rõ ràng nhất với em. Em đã sai, thậm chí là sai lầm không nhỏ. Em cần phải thay đổi. Việc em thay đổi không phải chỉ vì muốn níu kéo tình yêu của anh ấy lúc này mà trong suốt cuộc đời nữa.
Nếu em cứ mãi trẻ con, đỏng đảnh và không biết quý trọng tình cảm như thế thì em sẽ lại phạm phải sai lầm mà thôi. Em đã lớn rồi, sắp lập gia đình nữa nên em cần phải chững chạc, trưởng thành hơn trong suy nghĩ, lời nói. Đừng có trẻ con mãi như thế vì em sẽ tự đánh mất hạnh phúc của mình.
Bây giờ em hãy nói chuyện với anh ấy một cách chân thành.Em phải thừa nhận sai lầm của mình và mong muốn anh ấy cho em một cơ hội sửa sai. Sau đó không còn cách nào khác là em phải chứng minh mình đã thay đổi hoàn toàn. Sự thay đổi đó đến từ việc bản thân em phải nhận thức được mình đã sai lầm và sống khác đi chứ không phải đối phó.
Khi em tích cực lên, có lẽ anh ấy sẽ nhận thức được và bỏ qua cho em. Ngay cả trong tình huống xấu nhất, anh ấy hiểu là emđã thay đổi nhưng vẫn không muốn nối lại tình cảm thì em phải chấp nhận. Nó giống như việc em đã tự tay hất đi bát nước thì làm sao lấy lại được. Có chăng là em nên rút kinh nghiệm để không phạm sai lầm tiếp theo mà thôi.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!
CHUYÊN GIA TƯ VẤN