News

6/recent/ticker-posts

Nỗi đau những cô gái bị biến thành "nô lệ tình dục" cho cha

Nhiều cô gái bất hạnh bị cha biến thành "nô lệ tình dục" trong nhiều năm, thậm chí đã sinh con mà người mẹ không hề hay biết.
Dù đã thoát khỏi những tháng ngày tủi nhục đó nhưng những nỗi đau về thể xác cũng như tinh thần vẫn ám ảnh họ. 
Cha biến con gái thành "nô lệ tình dục" suốt 20 năm
Nạn nhân trong vụ việc chấn động dư luận này là chị Lê Thị N. (38 tuổi, ngụ thôn Hang Dơi, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), người đã bị chính người cha thú tính của mình hãm hại hàng chục năm qua và hậu quả là sinh ra hai cô con gái.
Là con gái đầu trong một gia đình nông dân nghèo có tới 9 anh chị em, chị N. phải chịu nhiều thiệt thòi. Sau khi sinh người con út, mẹ chị bị bệnh tim nên mọi công việc trong nhà đều dồn lên vai chị và người cha. Chẳng biết có phải vì đói kém hay vì nguyên nhân gì mà 8 người em của chị đều mang bệnh, gầy yếu. Nghèo khó, chị N. không được đến trường mà phải sớm tối lủi thủi mò cua bắt ốc ngoài đầm. Đã vậy, sau ngày vợ đau ốm, ông Huế (SN 1954), cha chị, lại sa vào rượu chè.

Chị N. nhớ lại quãng thời gian kinh hoàng suốt hơn 20 năm làm nô lệ tình dục cho cha.

Mẹ mất khả năng lao động, cha nát rượu, chị N. phải gồng mình bươn chải nuôi gia đình. Năm 13 tuổi, trong một buổi chiều cùng em gái đi bắt ốc về, không thấy ai ở nhà, chị ra giếng tắm rửa. Lúc này ông Huế say rượu bước đến lôi chị vào bếp rồi giở trò đồi bại. Đau đớn, chị gào khóc van xin nhưng chẳng thể thoát được. Đáng buồn hơn, khi đã bị cha hãm hiếp, chị vẫn chẳng ý thức được bất hạnh mình sẽ phải gánh chịu.
Sau khi thỏa mãn dục vọng, người cha đe dọa: "Mày mà nói chuyện này với ai là tao cắt cổ cả nhà. Chuyện này cũng tại con mẹ mày mà ra hết". Chị nghe vậy đành gật đầu rồi chạy đi tắm. Cô bé tuổi 13 lơ ngơ chẳng hiểu chuyện gì xảy ra nên đành im lặng. Nhưng cô không ngờ rằng, những ngày sau đó, người cha đốn mạt này lại tiếp tục giở trò với cô. Và lần nào cũng vậy, sự im lặng đã trở thành thói quen với N. mỗi khi cha giở trò đồi bại. Từ năm 13 đến năm 17 tuổi, chị N. không nhớ rõ đã bị cha hãm hại bao nhiêu lần.
Lớn lên một chút, chị bắt đầu cảm nhận được việc làm của cha mình là xấu xa. Nhiều lúc chị muốn kể với mẹ, nhưng phần vì sợ cha, phần vì thấy mẹ thờ ơ nên chị buồn tủi lặng im. Năm 17 tuổi, sau một lần bị cha "giở trò", chị nôn mửa liên tục nhưng cứ nghĩ mình bị bệnh. Mẹ chị thấy vậy chỉ lo tìm lá nấu nước cho con gái uống. Lúc này, người cha cầm thú bắt đầu lo sợ sự việc bại lộ nên bảo con gái chạy nhảy thật mạnh, để hy vọng con té ngã, sẽ sảy thai. Dù vậy, cái thai vẫn lớn dần, mẹ N. gặng hỏi nhưng vì sợ cha dọa giết nên chị phải nói dối là bị một gã cưỡng hiếp trong lúc đi bắt ốc.
Ngày sinh con, trong khi chị đau đớn tột cùng thì mẹ chị lại tỏ ra mừng rỡ. Trong suy nghĩ của bà, đứa con gái xấu xí, đen đúa, chân lấm tay bùn như N. thì cả đời này sẽ chẳng có ai cưới làm vợ, nay nó có con, âu cũng là "của trời cho" để yên tâm lúc tuổi già. Sau khi sinh con, người mẹ trẻ tiếp tục chấp nhận cuộc sống nô lệ tình dục cho cha. Bốn năm sau, đứa trẻ thứ hai ra đời, người mẹ lại hào hứng đón đứa cháu ngoại thứ hai, mà không hề biết nỗi đau đớn của con mình.
Sau khi sinh đứa con thứ hai được một năm, chị cảnh báo cha rằng nếu tiếp tục cưỡng hiếp chị thì chị sẽ báo công an. Từ ngày ấy, người cha đồi bại mới thôi không hành hạ con gái nữa. Dẫu vậy, mỗi lần dục vọng nổi lên, hắn lại mò sang, định tìm cách hãm hại nhưng đều bị chị kháng cự quyết liệt.
Thời gian dần trôi, câu chuyện như chìm vào lãng quên, hai đứa con gái chị cũng trở thành thiếu nữ, con gái lớn 21 tuổi, con gái nhỏ 17 tuổi. Cũng giống như mẹ, hai cô gái vốn khù khờ, ốm yếu lại chẳng được học hành và lại phải mò ốc kiếm sống qua ngày.
Cách đây ba năm, được Nhà nước hỗ trợ một số tiền, mẹ chị cất ngôi nhà nhỏ ở gần đó và cho ba mẹ con chị ra ở riêng. Chị đơn giản nghĩ rằng ở riêng thì chị sẽ an toàn, nhưng không ngờ trong những đêm chị đi bắt ốc vắng nhà, Huế mò sang, giở trò đồi bại với hai đứa cháu ngoại. Sau nhiều lần như thế, chị căm phẫn và "cảnh cáo" thì Huế thề thốt bỏ thói xấu nhưng rồi đâu lại vào đấy.
Sau đó, hắn tiếp tục sàm sỡ cô con gái nhỏ của chị ngay giữa ban ngày và chị N. đã đến Công an xã Ninh Phú tố cáo toàn bộ sự việc.
Cha ruột biến con gái thành "nô lệ tình dục" suốt 15 năm
Như đã đưa tin từ trước, đầu tháng 12/2014 vừa qua, TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức xét xử phiên tòa sơ thẩm lưu động vụ án hiếp dâm trẻ em, giao cấu với trẻ em và loạn luân. Hung thủ là Hồ Văn Tỉa (60 tuổi trú thôn 5, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam). Nạn nhân của Tỉa không ai khác chính là cô con gái Hồ Thị D. (SN 1985).
Nỗi đau những cô gái bị biến thành "nô lệ tình dục" cho cha - Ảnh 2

Những đứa con bất hạnh của chị D.

Câu chuyện Tỉa biến con gái thành “nô lệ tình dục” suốt 15 năm trời bị phanh phui, khiến dư luận vô cùng quan tâm. Bởi đằng sau bi kịch, chị D. và các con phải gánh chịu ngoài tội ác của Tỉa, đó còn là sự thờ ơ, vô cảm, vô tâm, lạc hậu... của người dân địa phương, kể cả chính quyền sở tại.
Tỉa bị bắt giữ và chịu án chung thân là hình phạt tất yếu cho tội ác mình gây ra nhưng với chị D. và các con, nỗi đau về tinh thần sẽ chẳng bao giờ thôi âm ỉ. 
Chị D. tâm sự: “Năm 13 tuổi, trong một ngày cùng ông ấy (chỉ tên Tỉa – PV) đi đánh cá trên Nước Biên gần nhà, tôi đã bị ông cưỡng hiếp. Lúc đó, trời về chiều trên sông không một bóng người, ông ấy lại đang say rượu lao vào khống chế hãm hại tôi, bất chấp tôi kháng cự nói mình là con gái ruột không thể làm thế. Thỏa mãn thú tính, ông hù dọa đánh đòn, bỏ vào rừng cho thú ăn thịt nếu tôi tiết lộ chuyện với bất kỳ ai. Lúc đó, tôi còn quá nhỏ để hiểu hết sự nghiêm trọng của vấn đề, đành âm thầm chịu đựng. Sau này, thêm nhiều lần nữa ông ép tôi cho quan hệ. Khi sự việc đã rồi tôi đành buông xuôi cho số phận đẩy đưa”.
Được biết, chị D. là con gái thứ ba trong gia đình có tám người con của vợ chồng Hồ Văn Tỉa và bà Hồ Thị N.. Sinh sống ở vùng đất cỗi cằn, thiên nhiên khắc nghiệt, cộng thêm việc Tỉa lười biếng, ham nhậu nhẹt, khiến cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn. 10 thành viên trong gia đình chấp nhận chui rúc trong căn chòi lá tạm bợ phía bìa rừng xã Trà Cang. Tám người con vì thế cũng chẳng ai biết mặt con chữ, lặn lội ngoài đồng mò cua bắt ốc kiếm cái ăn.
Chị D. nhớ lại: “Sau lần đầu tiên bị ông ấy hãm hiếp vào tháng 3/1997, tôi không còn nhớ mình đã “phục vụ” ông ấy bao nhiêu lần nữa. Dường như cứ mỗi lúc vắng người hay say rượu ông ấy lại ép tôi quan hệ. Năm 1998 tôi không hề hay biết mình bị mang thai, cuối năm đó tôi sinh con gái nhưng cháu đã mất vì bệnh tật. Vậy mà, ông ấy nào đâu có buông tha. Tôi buồn là khi mẹ biết chuyện, bà cũng chẳng nói gì”.
“Thế rồi, tôi cứ cắn răng làm “vợ” ông ấy mỗi khi ông có “nhu cầu”. Chuyện xảy ra trong suốt 15 năm ròng, cho đến khi ông bị bắt. Sau này tôi sinh thêm ba đứa con. Đau lòng lắm chú ơi vì chúng đều là con của ông ấy. Chúng nào biết ông ngoại cũng chính là cha ruột mình. Nhiều lúc nghĩ quẩn, tôi muốn chết đi cho xong chuyện, nhưng rồi thương con phải gượng sống cho qua ngày”, chị cho biết thêm.
Trong ngần ấy năm mẹ con chị D. sống kiếp trâu ngựa, khi không một cá nhân, tổ chức đoàn thể nào đứng ra tố giác sự thật. Sự việc không thể chỉ lý giải vì thiếu hiểu biết, vì ngu muội, vì tập tục..., mà hơn hết là bởi sự vô cảm của những con người hiểu rõ vấn đề nhưng vẫn làm ngơ.
4 năm làm “nô lệ tình dục” cho cha
Vụ việc gần đây nhất là đầu tháng 2 năm nay, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’Gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa bắt tạm giam Y’ Hem Niê (SN 1977, ngụ xã Ea Tul, huyện Cư M’ Gar), kẻ được cho là xâm hại tình dục con gái, dẫn đến mang thai. Việc bé gái H’D.A. (SN 2000) bị chính cha mình là Y’ Hem Niê hãm hiếp và làm “nô lệ tình dục” suốt 4 năm trời chỉ được phát hiện khi cô bé đã có thai 7 tháng tuổi.
Nỗi đau những cô gái bị biến thành "nô lệ tình dục" cho cha - Ảnh 3

Bà B.A. và em D.A. ngậm ngùi kể lại những tháng ngày sống trong địa ngục với người cha đồi bại. 

Chị H’Thoa (nhân viên Y tế học đường trường THCS Ea Tul) cho biết, ngày 25/1, khi đang học thể dục thì bé D.A. bị đau bụng. Lúc này, giáo viên cho em vào phòng y tế của trường để xin thuốc uống. Trong lúc chăm sóc cho bé D.A., chị H’Thoa thấy bé có những dấu hiệu bất thường, có triệu chứng của người đang mang thai.
“Tại phòng y tế, tôi thấy bé có những triệu chứng của người đang mang thai. Sau khi hỏi D.A., tôi khẳng định bé đã có thai. Lúc đó, bé D.A. cũng hoàn toàn không biết gì về việc mình đã có thai. Do trường không có dụng cụ thử thai, nên tôi đã gọi điện về cho người thân của D.A. để đưa em về đi khám”, chị H’Thoa nói.
Sau khi nhận được tin từ trường báo về, gia đình đã đưa em đến bệnh viện khám. Kết quả thăm khám cho thấy em D.A. đã mang thai được 7 tháng tuổi. Gặng hỏi mãi, em D.A. mới khai thật, tác giả của bào thai không ai khác chính là người cha đốn mạt đang sống cùng một nhà.
Đến ngày 7/2, mẹ của bé D.A. quyết định làm đơn tố cáo hành vi đồi bại của người chồng đốn mạt ra trước pháp luật. Nhận được đơn trình báo, cơ quan Công an xã Ea Tul đã mời đối tượng Y’ Hem Niê đến lấy lời khai. Với những chứng cớ không thể chối cãi, Y’ Hem Niê cúi đầu nhận tội.
Em D.A. kể: “Sự việc bắt đầu cách đây 4 năm. Vào một buổi tối, bố em về nhà trong tình trạng say khướt. Lúc này, mẹ và các em em đang sang nhà hàng xóm chơi, chỉ có mình em ngủ trong nhà. Thấy em nằm trên giường, ông ta lao vào làm việc đồi bại. Lúc đó, em la lên nhưng ông ấy tát vào mặt và còn nói: “Mày mà nói sự việc này với ai thì tao giết chết ngay””.
Mặc dù rất đau đớn nhưng vì quá sợ hãi người cha đồi bại và muốn giữ hạnh phúc cho gia đình mình nên cô bé đành nuốt nước mắt, tiếp tục sống những tháng ngày trong địa ngục. Kể từ đó, những khi mẹ vắng nhà, người cha đội lốt “yêu râu xanh” lại ngựa quen đường cũ... Suốt 4 năm trời làm “nô lệ tình dục” cho cha, cô bé chỉ biết ôm gối khóc một mình.
Các quy định của Việt Nam về hiếp dâm
Tội hiếp dâm (Điều 111 BLSVN)
“1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Có tổ chức;
b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
c) Nhiều người hiếp một người;
d) Phạm tội nhiều lần;
đ) Đối với nhiều người;
e) Có tính chất loạn luân;
g) Làm nạn nhân có thai;
h) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;
i) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;
b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;
c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.
4. Phạm tội hiếp dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.
5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm."
Như vậy, Tội Hiếp dâm, theo định nghĩa tại điều 111 của Bộ Luật hình sự Việt Nam ban hành năm 1999, là hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu trái với ý muốn của họ.
Tội hiếp dâm là tội nghiêm trọng thuộc phần các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người. Hình phạt đối với tội này là tù giam với thời gian từ hai năm tới mười lăm năm.
Một số luật các nước thừa nhận chủ thể của tội này có thể là nam giới, nữ giới hoặc người đồng tính. Theo quy định của pháp luật việt nam quy định " người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm".
Như vậy trong quy định tại điều 111 không quy định chủ thể là nam hay nữ mà quy định " người nào", như vậy chủ thể của tội hiếp dâm có thể là nữ, cũng có thể là nam. nhưng trong thực tế xét xử thì chủ thể của tội này chỉ có thể là nam giới. hay nói cách khác chỉ nam giới mới là người thực hành trong tội hiếp dâm, còn nữ giới chỉ có thể tham gia với vai trò là đồng phạm.
Một số tình tiết chuyển tội
Nạn nhân là trẻ em dưới 16 tuổi sẽ xử theo tội Hiếp dâm trẻ em
Tội hiếp dâm trẻ em (Điều 112 BLHSVN)
“1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:
a) Có tính chất loạn luân;
b) Làm nạn nhân có thai;
c) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;
d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
đ) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Có tổ chức;
b) Nhiều người hiếp một người;
c) Phạm tội nhiều lần;
d) Đối với nhiều người;
đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật  từ 61%trở lên;
e) Biết mình bị nhiễm HIVmà vẫn phạm tội;
g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.
4. Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.
5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm."
Nạn nhân có quan hệ phụ thuộc sẽ xử theo tội cưỡng dâm
Tội cưỡng dâm (Điều 113 BLHSVN)
“1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Nhiều người cưỡng dâm một người;
b) Cưỡng dâm nhiều lần;
c) Cưỡng dâm nhiều người;
d) Có tính chất loạn luân;
đ) Làm nạn nhân có thai;
e) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;
g) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười tám năm:
a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;
b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;
c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.
4. Cưỡng dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.
5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm."
LINH SAN