News

6/recent/ticker-posts

Tại sao chồng ngoại tình với nhiều người?

Tôi sống với anh ấy được 18 năm, có với nhau hai con gái ngoan ngoãn, học giỏi. Con đầu của chúng tôi đã 18 tuổi.

Em nghĩ có được chồng chị dễ đến thế sao?
Xin lỗi vì em đã "lỡ" yêu chồng Chị
Nỗi đau khi "bán" chồng cho bạn thân với giá 500 triệu

Cưới nhau một năm, tôi phát hiện anh ấy có bồ. Đó là một người rất thân quen trong gia đình. Chồng đi công tác xa nhưng cô ấy vẫn sinh ra một đứa con, giờ đã 16 tuổi, trông giống chồng tôi. Tôi đã cảnh cáo chồng nhiều lần, anh ấy hứa hẹn chấm dứt nhưng tôi vẫn nhiều lần bắt gặp họ lén lút với nhau. Tuy nhiên tôi không làm ầm lên vì giữ danh dự cho anh ấy, tôi cũng không muốn con không có mẹ hoặc không có bố, vì thế mà anh ấy ngựa quen đường cũ.
Vài năm sau, anh ấy cặp với vợ của đồng nghiệp. Vợ chồng họ sống với nhau đã lâu mà không có con vì anh chồng vô sinh. Rồi cô vợ sinh được một con trai giống hệt chồng tôi. Sau đó, chồng tôi còn rất nhiều bồ khác nữa.
Mới cách đây 10 ngày, tôi lại phát hiện anh ấy cặp với một đồng nghiệp. Cô ấy cũng có gia đình rồi. Tôi đã nói nhưng anh ấy chỉ im lặng làm tôi càng tức, tôi đã bỏ nhà đi hai ngày. Thế nhưng, con gái tôi đi theo, tôi thương con quá phải quay về. Tôi không muốn con biết chuyện sẽ ảnh hưởng đến học tập. Chồng lăng nhăng nhưng không đánh hoặc chửi bới tôi. Những ngày lễ, anh đều có quà tặng tôi, tôi càng tức. Tôi nghĩ chắc là lấy lòng tôi thôi. Tôi phải làm sao đây?
 (Tiên)

Tại sao chồng ngoại tình với nhiều người? (Ảnh minh họa)

Trả lời

Trong lịch sử nhân loại, trừ thời xã hội quần hôn lúc đó là mẫu hệ, sau đó chuyển sang gia đình phụ hệ thì đa phần những người đàn ông giàu có, khá giả đều có nhiều vợ. Đây là thời kỳ bất hạnh của phụ nữ. Đến thời hiện đại, pháp luật quy định một vợ một chồng nhưng vẫn có một số đàn ông có quan hệ ngoài luồng vì sinh lý của họ quá mạnh cộng với cảm xúc “thích của lạ” đã đưa họ đến việc ngoại tình.
Riêng chồng bạn, như bạn nói thì anh ấy đã có hai con riêng và còn rất nhiều bồ cho thấy anh ấy là người trăng hoa. “Bạn đã cảnh cáo chồng nhiều lần, anh ấy hứa hẹn chấm dứt nhưng bạn vẫn nhiều lần bắt gặp họ lén lút”, tức là anh ấy còn sợ bạn mà thành ra “ăn vụng”. Trạng thái tâm lý cho thấy anh ấy vẫn thực sự yêu thương bạn và sợ lẽ phải. Chính vì “bạn không làm ầm lên” nên anh ấy không quá sợ hãi và thế là “ngựa quen đường cũ”. Về mặt tâm lý, khi người ta thực sự biết sợ thì không dám hành động vì nỗi sợ là cái phanh giữ hành vi chuẩn mực. Khi cái phanh không có tác dụng tức là nỗi sợ không đủ khống chế hành vi thì người ta hành động theo bản năng và sở thích, chỉ khi sợ người ta mới hành động theo ý chí. Với phân tích này cho thấy chồng bạn có sợ nhưng chưa đủ dừng lại trong “tìm của lạ”.

Cái mà bạn sợ “không muốn con không có mẹ hoặc không có bố” đã giúp bạn kiềm chế bản thân giữ cho gia đình êm ấm. Chồng bạn biết được yếu điểm của bạn nên sẵn sàng qua mặt và im lặng khi bạn nói dù có nặng lời. Chồng bạn cũng không đánh hoặc chửi bạn cho thấy anh ta là người đàn ông biết ứng xử và cũng là người đàn ông dễ thu phục những người phụ nữ khác. Anh ấy đối xử với bạn “trong những ngày lễ đều có quà tặng bạn” đã thể hiện sự khôn ngoan của anh ta.
Đúng như bạn nhận định “anh ấy lấy lòng bạn”, nhưng không chỉ thế mà anh ấy cũng muốn giữ gia đình cho chu toàn. Nếu thực sự bạn sống như thế 16 năm kể từ khi anh ấy ngoại tình đầu tiên thì phải nói bạn đã quá khéo léo để giữ chồng. Bây giờ bạn nói nghiêm túc về đạo đức gia đình với anh ấy để anh ấy thay đổi, các con của anh cũng lớn rồi, nếu anh không thay đổi thì biết đâu đấy sẽ là nhân quả... Chỉ có con đường đạo đức mới làm người ta hoàn thiện và sửa chữa sai lầm.
Chúc thành công.