News

6/recent/ticker-posts

IS thiêu sống nô lệ tình dục vì từ chối "quan hệ cực đoan”

Các chiến binh Nhà nước hồi giáo IS đã thiêu sống 1 phụ nữ sau khi cô này từ chối tham gia "quan hệ tình dục cực đoan", một quan chức LHQ tiết lộ.
Theo tin tức từ Dailymail, hàng trăm phụ nữ đã bị các chiến binh thánh chiến bắt cóc. IS đã gửi các "trinh nữ xinh đẹp nhất" tới những chợ nô lệ ở thành phố Raqqa, Syria. Tại đây, họ sẽ bán các cô gái - như những hàng hóa tình dục - cho ai trả giá cao nhất.
Nhiều phụ nữ đã bị lột trần và buộc phải trải qua kiểm tra trinh tiết trước khi được đưa tới các phiên bán đấu giá, đại diện đặc biệt của Liên hợp quốc về Bạo lực Tình dục trong xung đột, bà Zainab Bangura cho biết.
Bà Zainab Bangura đã phát hiện ra tội ác khủng khiếp trong việc chống lại phụ nữ trẻ - đặc biệt là trong cộng đồng thiểu số Yazidi tại Iraq - sau khi thu thập thôngtin từ Syria, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon và Jordan.
Bà nói: "Họ (IS) phạm tội hiếp dâm, buôn bán nô lệ tình dục, ép bán dâm và các hành vi cực kỳ tàn bạo khác".
"Chúng tôi đã nghe về trường hợp cô gái 20 tuổi bị thiêu sống vì không chịu thực hiện theo các hành vi tình dục cực đoan. Chúng tôi đã được biết về nhiều hành vi tình dục tàn bạo khác".
IS đã thực hiện "tội ác tình dục có hệ thống" để chống lại phụ nữ và trẻ em gái người Yazidi sau khi bắt có khoảng 200 người trong số họ tại miền bắc Iraq hồi tháng 8 năm ngoái, Tổ chức Quan sát Nhân quyền (HRW) cho biết.

Phụ nữ và trẻ em gái Yazidi trở thành nạn nhân trong những tội ác man rợ của IS

Những người được coi là đẹp nhất sau đó được gửi tới thủ phủ của IS. Tại đây, họ bị lột trần truồng, đặc phái viên LHQ tuyên bố.
Ban đầu, họ  được chào bán cho các lãnh đạo của tổ chức đồi trụy, sau đó là các tiểu vương và cuối cùng là binh lính.
Mỗi người mua thường chọn lấy 3-4 cô gái và giữ họ trong vài tháng trước khi chán và lại bán họ lần nữa.
Bà Zainab Bangura nói thêm: "Chúng tôi đã từng nghe về một cô gái bị bán 22 lần và của một lãnh đạo Takfiri. Ong này đã viết tên lên tay cô gái để chứng tỏ cô là "tài sản" của mình".
"Hàng chục ngàn thành viên IS hy vọng rằng họ sẽ có phụ nữ để kết hôn sau khi được tuyển vào đây".
Bà cho biết các phần tử cực đoan cấm các cô gái dùng khăn trùm đầu. Nếu cô gái nào sử dụng sẽ bị treo cổ.
Thành phố Raqqa, nơi các cô gái bị gian giữ và tra tấn - được IS xem như thủ đô của mình.
IS đã tung ra một số hình ảnh và video khủng khiếp từ đây cho thấy cảnh các chiến binh được vũ trang diễu hành trên đường phố, xử tử công khai...
Nhưng không phải tất cả các cô gái bị bắt cóc đều được đưa tới Raqqa. Vào đầu tháng 4, hơn 200 phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi Yazidi đã được thả gần Kirkuk sau khi bị bắt làm con tin hồi tháng 6 năm ngoái.
Các nhân viên cứu trợ cho biết trong số họ có 1 bé gái 9 tuổi đã mang thai vì bị các chiến binh IS lạm dụng tình dục. Cô bé cho biết mình đã bị "ít nhất 10 người đàn ông lạm dụng".
Hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái cũng bị IS bắt cóc hồi năm ngoái sau khi các chiến binh chiếm giữ thành phố Sinjar của Iraq. Nơi đây chủ yếu là người Yazidi sinh sống.
Một bé gái 10 tuổi khác người Yazidi đã bị bắt cóc ở gần Mosul đã mô tả IS xông vào thị trấn của mình và bắt em đi, biến em thành nô lệ tình dục.
Giám đốc Quyền phụ nữ tại HRW tuyên bố "lực lượng IS đã phạm tội hiếp dâm có tổ chức, tấn công tình dục và phạm các tội ác khủng khiếp khác đối với phụ nữ và trẻ em gái Yazidi".

Nguồn : Người đưa tin