News

6/recent/ticker-posts

Muốn bù đắp cho người yêu khoảng thời gian sống thử

Em năm nay 25 tuổi, hiện nay em đang thất nghiệp. Em yêu 1 người con gái ít hơn em 1 tuổi bạn ấy SN 1990 còn em SN 1989 bọn em yêu nhau cũng hơn 1 năm rồi.

Lần đầu vào nhà nghỉ với bạn trai đã bị đánh ghen tơi tả
Chồng định "cướp không" số tiền mồ hôi nước mắt của cha tôi
Kết quả cay đắng khi dùng cô bạn thân xinh đẹp thử lòng chồng
Trong khoảng thời gian đó bọn em cũng đã xảy ra rất nhiều chuyện, vui có, buồn có. Cô ấy rất tốt với em, chúng em cũng đã có 1 khoảng thời gian sống thử bên nhau, cô ấy cũng xinh gái và thông minh.

Chúng em đã có 1 khoảng thời gian sống thử. Ảnh minh họa

Em đã yêu cô ấy rất nhiều và đã có lần em nghĩ đến hôn nhân nhưng điều kiện kinh tế em thật sự không có, điều đó đã làm em nản dần và dần dần có nhiều khúc mắc mặc dù cô ấy không chê em nghèo cũng không hề đẹp trai.
Hai gia đình cũng đã gặp mặt rồi nhưng gia đình bên em không ưng. Bên gia đình bên đó cũng nói với em ý này ý nọ để em chia tay. Thú thật với chuyên mục là lập trường em cũng không vững, thường xuyên bị lung lay, và em đã quyết chia tay nhưng em vẫn không ngừng hết nhớ cô ấy, em vẫn đến tìm cô ấy. Bố cô ấy mất khi cô ấy mới lên lớp 7, em gái cô ấy thì SN 1995 đã lấy chồng và có con. Mẹ cô ấy thì đi làm bên Thái Lan để kiếm tiền nuôi 2 chị em.
Cô ấy tốt với gia đình em và có ý lắm, chỉ vì bố không ưng với lại đi xem bói cũng nói 2 đứa không hợp vì cô ấy có gò má hơi cao nữa, và em cắn răng nói lời chia tay với cô ấy. Em biết cô ấy buồn lắm vì em toàn đứng sau nhìn nhưng không làm được gì. Em biết hoàn cảnh của cô ấy rất rõ, và cô ấy cũng rất yêu em. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi vì em không quên được nên em đã lén vào phòng mà không cho cô ấy biết.
Tình cờ em nhìn thấy cố ấy cùng với 1 người đàn ông khác trong phòng. Tim em dường như đứng lại, không làm được gì vì cảm giác bất lực. Em biết cô ấy không phải là loại đàn bà như thế, em yêu cô ấy rất nhiều nên em hiểu. 2 ngày sau, cô ấy gọi điện mời em đi ăn và em cũng nói là đêm đó em đã đứng ngoài phòng. Cô ấy có giải thích và khóc, nói rằng đêm đó không hề làm chuyện gì, cô ấy bị người đó cưỡng chế nhưng không được nên người đó đã bỏ về mặc dù chưa có gì thật là quá lớn.
Muốn bù đắp cho người yêu khoảng thời gian sống thử - Ảnh 2

Em muốn bù đắp những gì em đã gây ra cho cô ấy. Ảnh minh họa

Em tin cô ấy là chưa có chuyện gì xảy ra, vì đã có 1 thời gian em sống chung với cô ấy nên em hiểu. Ở vị trí của em, chuyên mục hãy cho em biết em nên làm gì? Khi trải qua chuyện đó em lại thấy em yêu cô ấy nhiều hơn, em muốn bù đắp những gì em đã gây ra cho cô ấy nhưng nghĩ đến cái đêm hôm đó em lại không làm được.
Chính em là người nói chia tay và cô ấy cũng nói thẳng, em và cô ấy sẽ không quay về như lúc xưa vì cô ấy biết bố em không ưng chúng em về sống chung 1 mái nhà. Thật sự bây giờ em rất chán, nhiều khi còn nghĩ quẩn không ăn được, cũng không ngủ được và em chưa bao giờ như thế này.
Chuyên mục hãy cho em 1 lời khuyên em nên làm gì vào lúc này.
Chào em!
Rất cảm ơn em đã gửi gắm những dòng tâm sự trong tình yêu tới cho chúng tôi. Chúng tôi rất chia sẻ với em về vấn đề này. Tình yêu là một quá trình thử thách đầy gian lao, không phải ai cũng vượt qua được những thử thách cũng như ngăn cấm trong tình yêu để đi đến hôn nhân, còn ngược lại hầu hết là chia tay. Không ai dám chắc cứ yêu là kết hôn, cũng không ai khi yêu mà nghĩ ngay đến việc chia tay.
Tình yêu của hai em cũng không phải là trường hợp ngoại lệ cho bất kỳ mối tình nào. Nhưng có lẽ hai em không chọn cho mình con đường đấu tranh để giành lấy hạnh phúc mà chấp nhận sự chia tay ngay, trước là em làm bố mẹ vui lòng nhưng sau đó là làm người yêu em đau lòng hơn. Lời thầy bói phán là hai em không hợp nhau vì người yêu có gò má hơi cao. Thế lời thầy bói thì tin tưởng được bao nhiêu phần trăm ai có thể kiểm chứng nó là đúng hay là sai được, nên việc tin hay không nó còn phụ thuộc vào cách nhận thức vấn đề của mỗi người.
Chỉ có điều có lẽ em không thực sự quyết đoán nên hay bị những ý kiến từ bên ngoài tác động vì vậy yêu người yêu như thế, hai người cũng đã có thời gian sống thử với nhau rồi cũng mong muốn tiến tới hôn nhân, tình cảm sâu đậm thế mà nghe thầy bói phán vậy và sự không tán thành của gia đình mà có thể chia tay với người yêu mình một cách dễ dàng . Như vậy em có thấy công bằng với bạn gái của mình. Bản thân em có nghĩ tới cảm giác, tới suy nghĩ của cô ấy không? Em sẵn sàng từ bỏ cũng như không thể vượt qua một chút sóng gió ấy thì thử hỏi là sau này bản thân em có thể đối diện được những khó khăn hơn nữa trong hôn nhân, có thể là chỗ dựa vững chắc cho người vợ mình hay không?
Tôi nghĩ là em nên nhìn nhận lại bản thân mình cũng như có những định hưởng về mặt tư tưởng được rõ ràng hơn. Còn cái vấn đề mà em tình cờ bắt gặp người yêu em cùng với một người đàn ông trong phòng, thì em cũng đã được người yêu mình giải thích rồi. Nếu như tin tưởng người yêu, chấp nhận tha thứ cho cô ấy rồi thì cũng nên xóa đi nỗi ám ảnh ấy để sống và không cảm thấy bị mặc cảm hay ái ngại gì. Bây giờ là sau tất cả mọi việc đã xảy ra, em cũng đã biết mình sai rất muốn cố gắng sửa sai và mong cô gái thấu hiểu, nhưng đúng như người yêu em nói sau khi chia tay tình cảm chắc chắn là nó cũng không còn được như ngày xưa nữa, tiếp đó là cô ấy cũng không thể sống chung với một mái nhà khi mà biết rằng bố mẹ chồng không ưa mình. Cô ấy cũng có những lý lẽ của cô ấy, cũng như cái việc em chia tay cô ấy vậy.
Vấn đề bây giờ không phải là sự quyết tâm của hai em nữa là cách em có thể thuyết phục cô ấy tin tưởng vào em và cố gắng thay đổi cách nhìn nhận của mọi người trong gia đình về cô ấy. Cuối cùng thì rào cản lại thuộc về phía hai em, tự hai em lại đẩy mình ra xa nhau hơn. Chẳng còn cách nào khác nữa, để hai em tiến tới hôn nhân cũng như bù đắp được cho cô ấy thì em phải mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn, phải chủ động trong cuộc sống, biết đấu tranh cho tình yêu. Còn nếu như em vẫn chỉ ở đó buồn phiền chấp nhận sự sắp đặt của gia đình thì hãy biết buông tay để chấp nhận. Hãy coi như đây là một bài học kinh nghiệm quý báu để thấy mình cần phải định hướng lại chính tư tưởng và lập trường của mình, cũng như khi yêu thì hãy biết đấu tranh và bảo vệ tình yêu ấy cho đến phút chót. Vì thế, hãy giữ gìn sức khỏe của bản thân, có quý trọng bản thân thì em mới có được tình yêu và hạnh phúc thực sự.
CHUYÊN GIA TƯ VẤN PHÒNG UYÊN