News

6/recent/ticker-posts

Nói dối con đẻ non, nếu không mẹ chồng chửi tôi lăng loàn

Những buổi tối đi "xem mặt" thật khó nói trước rằng điều gì xảy ra...

Những lầm tưởng về "ch uyện ấy"
Đau thắt lòng khi biết lý do chồng chê cơm vợ nấu
Người đàn bà sa ngã “bất lực” nhìn chồng sống chung với người khác

Chồng tôi là con một, từ bé đến lớn đã được cưng chiều, bảo vệ. Chính anh cũng thừa nhận sự ngột ngạt khi sống trong một gia đình như thế, dù gia cảnh khá giả. Mẹ chồng tôi khá bảo thủ và luôn lo lắng một cách thái quá cho người con trai của mình, đến mức chồng tôi đã phải trải qua 5,7 cuộc hẹn gặp mặt do mẹ chồng sắp xếp để có được một thông gia ưng ý. Ngay bản thân tôi cũng nhờ lời giới thiệu mới “chung giường” với anh như bây giờ.
Nhưng điều hạnh phúc là vợ chồng tôi hiểu và rất yêu thương nhau, cơ bản do là bạn học từ thời cấp 3 nên cũng qua lại dăm ba lần dù cũng không thân thiết lắm. Tôi sinh ra trong một gia đình khá toàn vẹn, lại thuộc dạng ưa nhìn nên không thiếu anh theo đuổi, tôi cũng đã thẳng thắn với chồng mình rằng tôi đã trải qua vài cuộc tình nhưng vẫn còn “nguyên vẹn”, điều ấy càng làm anh tôn trọng và trân trọng tôi hơn. 

Mọi chuyện ngày càng vượt xa tầm kiểm soát.

Hồi đầu mới quen nhau, hai đứa còn ấp úng, ngần ngại. Nhưng thời gian làm chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có rất nhiều điểm chung, như là thích đi chụp ảnh, thích viết văn, thích xe độ…rồi quấn lấy nhau lúc nào không hay. Chuyện gì đến cũng phải đến, xác định tiến tới lâu dài, tôi và chồng đã có “quan hệ” một cách khá thường xuyên và không sử dụng biện pháp tránh thai, nên tôi có bầu. Được 3 tháng thì chúng tôi tiến tới hôn nhân để giữ kín chuyện này, bởi cả hai gia đình rất khắt khe.
Lấy nhau về thì 6 tháng sau tôi đẻ, mẹ chồng tôi đã rất sốc vì nghi ngờ tôi “đẻ non”, con cái không khoẻ mạnh, nhất là khi con trai tôi lại mang trọng trách cháu đích tôn. Kể từ ngày sinh, mẹ chồng tôi luôn nói bóng gió rằng tôi không biết đẻ, thậm chí còn bí mật bảo với chồng tôi rằng nên kiểm tra xem thế nào rồi tìm cách khác. Chưa dừng lại ở đây, mẹ chồng tôi còn đặt điều rằng chắc gì đã là cháu nội của bà, mà có thể là từ đâu rơi xuống, cưới được nửa năm đã có thai thì không bình thường. Chồng tôi rất muốn bênh vợ nhưng sợ gia đình phiền lòng, nếu nói ra thì lòng tin lại giảm đi nhiều, mẹ chồng sẽ còn lắm kế sách để đối phó với tôi hơn.
Nhưng bi kịch lớn nhất đấy là mẹ chồng tôi đang vẽ đường cho hươu chạy, bà bắt chồng tôi phải đi xem mặt một vài đối tượng để đẻ con khoẻ mạnh, mẹ chồng nghĩ rằng bà đang gần đất xa trời, trong khi bố chồng đã mất, cần phải có đứa cháu cứng cáp thì bà mới yên lòng. Chồng tôi một mặt vẫn nói với tôi rằng anh rất chung thuỷ, nhưng những buổi tối đi “xem mặt” thật khó nói trước rằng điều gì xảy ra, nhất là khi đối tác đều trẻ đẹp hơn tôi, tôi có được quyền nghi ngờ lòng chung thuỷ của chồng mình hay không? Và biết phải làm gì với mẹ chồng bây giờ? 

Khi còn đang hoang mang thì cô D. – một trong những “đối tác” của mẹ chồng tôi lại nhắn tin tâm sự với chồng tôi, còn chồng tôi thì cũng không ngại ngần đáp trả bằng những tin nhắn hết sức mùi mẫn. Công ty chồng tôi lại ở gần công ty cô ta nên trong tin nhắn còn có những buổi hẹn đi ăn trưa, đi café. Trong hoàn cảnh ấy thì chẳng biết bao giờ họ sẽ ngủ với nhau. Tôi vẫn âm thầm kiểm tra tin nhắn của chồng mình và theo dõi cả động tĩnh của D. Nhưng tôi sẽ sống ra sao trong hoàn cảnh này đây?