News

6/recent/ticker-posts

Rơi nước mắt biết lý do chồng đòi nằm phía ngoài giường

Một hôm tôi vô tình nằm chơi với con ở mép giường và phát hiện thì ra chỗ đó bị vênh, nằm chưa đầy 5 phút đã thấy đau lưng ê ẩm.

“Chắc gì đã phải con anh, em là gái làng chơi mà”
Tình cũ của chồng trơ trẽn xin một đứa con
Tình địch gọi điện xin phép cho chồng sang ở cùng vài hôm


Tôi là người có học nhưng là gái quê. Song chồng tôi không như những người khác kiếm được việc làm ở phố là xấu hổ tìm đủ cách che giấu vợ quê, anh có được việc là đón mẹ con tôi lên ngay.
Chồng tôi không chỉ tạo ra lửa gia đình mà còn là người giữ lửa. Anh ấy là người kiệm lời, nói ít làm nhiều, tuy cộc tính nhưng trái lại rất yêu thương vợ con. Anh không phô trương những điều anh làm cho mẹ con tôi mà chỉ âm thầm.
Ban đầu mới về ở trọ, phòng chúng tôi chưa có giường mà cả nhà 3 người phải trải chiếu nằm đất. Nói thật là lúc đó ngay cả một chiếc giường cũ cũng không đủ tiền để mua vì tôi chưa đi làm, lương của anh thì chỉ đủ trang trải ngày ba bữa ăn.
Thế nên mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là phải chắt chiu mua bằng được một chiếc giường. Để làm được điều đó, anh cắt hẳn tiền xăng xe chỉ đi xe đạp đi làm. 'Như thế là một tháng có được thêm 300.000, 400.000 đồng' - anh nói.


Ảnh minh họa

Anh bận rộn công việc nhưng kiêm luôn tay bếp của cả nhà. Anh khéo tính đến nỗi mỗi bữa đi chợ chỉ khoảng vài chục nghìn nhưng bữa ăn nào cũng rôm rả. Anh mua 1 miếng thịt nửa nạc nửa mỡ và 1 bó rau muống.
Mỡ rán lên xào với rau bóng nhẫy ngon mắt, lại được bát nước canh. Phần thịt còn lại thì kho mặn để con ăn cả ngày cho có chất. Bữa sáng anh thường để lại cho mẹ con tôi tiền ăn sáng còn anh bụng đói đi làm. Tôi có nói thì anh bảo: 'Anh không quen ăn sáng, em đừng nói nhiều'. Anh thường nói chuyện khô khan cộc cằn nhưng tôi biết anh yêu mẹ con tôi rất nhiều.
Sau 2 tháng dành dụm, anh thông báo đã đủ tiền mua giường. Nghĩ lại ngày đó thấy xúc động và tội nghiệp cho chúng tôi. Sắp có 1 chiếc giường mới mà chúng tôi mừng như sắp đi mua nhà.
Thế nhưng bẵng đi 1 tuần vẫn không thấy chồng nói lại gì chuyện này. Một đêm mưa thức giấc tôi thấy chồng bế con nằm trên bụng anh vì sợ hơi đất làm con ốm. 
Vì tôi không làm ra tiền, lại tự trọng và tôn trọng chồng nên tôi đã không hỏi vì sao anh bảo đi mua giường mà cuối cùng lại không đi.
Rồi bỗng có chị dâu tôi ở quê lên thăm và kể đợt vừa rồi may chồng tôi gửi tiền về cho mẹ tôi làm lại mái bếp nên mùa mưa gió này có thể yên tâm mà ngủ. Tôi thật sự bất ngờ và xúc động vì tấm lòng của anh đối với gia đình tôi. Hôm đó tôi đã khóc vì thương chồng và cũng khóc vì hạnh phúc.
Không lâu sau đó vì ông chủ nhà trọ của chúng tôi sửa sang lại nhà cửa nên vứt đi 1 chiếc giường cũ không dùng đến. Chúng tôi có ngỏ lời xin nhưng ông ấy bắt chồng tôi phải phụ sửa nhà cho ông thì mới để chúng tôi lấy giường.
roi-nuoc-mat-biet-ly-do-chong-doi-nam-phia-ngoai-giuong2
Ảnh minh họa
Thế là chồng tôi hằng ngày đi làm về và mỗi cuối tuần phải phụ việc cho đến khi nhà sửa xong. Lúc đem giường về, anh chỉ lặng lẽ ngắm nhìn mẹ con tôi nhảy lên vui sướng, còn anh thì ốm và gầy đi nhiều.
Sau khi xếp giường vào phòng và mua chiếu mới, anh bắt mẹ con tôi nằm trong để anh nằm ngoài. Thực sự là tôi thường thức khuya hơn anh vì phải dọn dẹp, chăm con.
Con tôi lại hay tiểu đêm nên tôi chỉ muốn nằm ngoài để tránh làm anh thức giấc nhưng anh không chịu lại còn gắt tôi dữ dội.
Một tuần trôi đi, một hôm tôi vô tình nằm chơi với con ở mép ngoài của giường và phát hiện thì ra vạt giường chỗ đó bị vênh, nằm chưa đầy 5 phút đã thấy đau lưng ê ẩm. Một lần nữa tôi bần thần vì sự hy sinh đó của chồng.
Anh đi làm cả ngày mệt mỏi, tối về lại nhường chỗ ngủ tốt cho mẹ con. Tôi thương chồng đến đứt ruột.
Đó là những chuyện của ngày cũ. Ngày hôm nay của vợ chồng tôi đã sáng sủa hơn rất nhiều. Mọi thứ đã dần thay đổi, tôi có việc làm, chồng có việc mới lương ổn định, phòng trọ của chúng tôi đã có giường đẹp và cả tủ lạnh cho con. Chúng tôi đang đợi thêm một vài tháng nữa sẽ chuyển sang ở căn hộ chung cư.
Chỉ một điều không thay đổi là tình yêu của chồng dành cho mẹ con tôi. Ngọn lửa hạnh phúc mà anh mang đến cho chúng tôi vẫn được giữ gìn trọn vẹn.