News

6/recent/ticker-posts

Con gái tố bị bố cưỡng bức, mẹ khai con “đổ oan” cho chồng

Tùng bị tố cưỡng bức con gái ruột. Tuy nhiên, tại tòa, chị H lại khai con gái “đổ oan” cho bố.
Theo tin tức trên Trí Thức Trẻ, ngày 11/6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Vi Thanh Tùng (SN 1975, trú tại xã Yên Khê, Con Cuông, Nghệ An) về tội hiếp dâm trẻ em.
Nạn nhân là cháu Lương Thị P.T (SN 2006).
Trước đó, ngày 26/5/2015, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án này ra xét xử. Vi Thanh Tùng bị buộc tội hiếp dâm hai bé gái là cháu Lương Thị P.T và Vi Thị L.C (con gái ruột của Tùng). Tuy nhiên, tại phiên tòa, chị Vi Thị H (vợ Tùng) và bé Vi Thị L.C bất ngờ phủ nhận cáo trạng nhằm bảo vệ chồng và cha mình. 
Cũng tại phiên tòa ngày 26/5, Vi Thanh Tùng chỉ thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với cháu Lương Thị P.T chứ không thừa nhận hành vi xâm hại con gái ruột.
Cháu Vi Thị L. C cũng khẳng định không bị bố "làm hại". Chị Vi Thị H cho rằng vào thời điểm đó, con gái mình còn nhỏ (mới hơn 6 tuổi), chưa nhận thức được vấn đề nên đã “đổ oan” cho bố.
Với những tình tiết phát sinh kể trên, sau khi tranh luận, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập thêm nhân chứng, bổ sung chứng cứ, nhằm làm rõ hành vi hiếp dâm của Vi Thanh Tùng đối với con gái mình là Vi Thị L.C.
Ngày 11/6, sau 15 ngày tạm hoãn, TAND tỉnh Nghệ An mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Tùng.
Tại đây, sau khi làm rõ các tình tiết, HĐXX thấy không có đủ chứng cứ để kết tội Tùng hiếp dâm con gái mình nên đã bãi bỏ cáo buộc.
Cuối phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Thanh Tùng 18 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Ngoài ra, Tùng bị buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 20 triệu đồng.

Bị cáo Tùng tại phiên tòa.

Vợ kể chuyện chồng hiếp dâm trẻ em
Theo báo Công Lý, cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An nêu rõ, trưa ngày 7/12/2014, Vi Thành Tùng đến nhà hàng xóm là anh Lương Công T trú cùng bản để uống rượu. Được một lúc thì hết rượu trên bàn nhậu, anh T sai con gái mình là Lương Thị P.T ra quán mua thêm rượu. Lúc này, vì đã đủ "hơi men" nên Tùng xin phép về trước, và đi nhờ xe bé P.T về nhà.
Đến nơi, Tùng dùng lời lẽ ngon ngọt dụ bé P.T vào nhà ăn mía. Tin lời đối tượng, bé P.T ngoan ngoãn theo gã vào trong nhà và bị Tùng khống chế, thực hiện hành vi đồi bại.
Đang lúc Tùng "làm bậy" với bé gái trong phòng ngủ thì bị chị Vi Thị H (vợ của Tùng) đi làm rẫy về phát hiện. Thấy vậy, Tùng bảo cháu P.T về nhà và vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.
Tuy nhiên, sau đó, chị Vi Thị H đã đem chuyện tày trời kể cho gia đình cháu P.T. Quá phẫn nộ, gia đình cháu P.T ngay lập tức làm đơn tố cáo, gửi đến cơ quan chức năng. Vi Thanh Tùng bị tạm giữ để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em.
Con tố bị bố ruột "làm bậy"
Được biết, Vi Thanh Tùng là người chồng, người cha vũ phu, thường xuyên đánh đập vợ con. Tùng cũng từng phải nhận mức án 3 năm tù giam vì tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hãn tù trở về địa phương, Tùng vẫn chứng nào tật nấy, không hề thay đổi. Đối tượng thường xuyên chìm đắm trong những cơn say, không lo làm ăn. Thậm chí, còn xử tệ với vợ con hơn trước.
Mỗi lần say, Tùng lại lôi vợ con ra để trút cơn giận. Có lần, đối tượng đánh đuổi cả vợ và con, bắt sang chuồng bò nhà hàng xóm ngủ.
Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An nêu rõ: Khi cơ quan điều tra vào cuộc, bất ngờ cháu Vi Thị L.C (con gái ruột của Tùng) cũng có đơn tố cáo hành vi đồi bại của bố đối với mình cách đây 6 năm. Khi đó, chị Vi Thị H đang "làm ăn" ở miền Nam nên không hề hay biết.
Dựa trên đơn tố cáo của cháu L.C, cơ quan điều tra đã "vào cuộc" và xác định, vào một ngày tháng 6/2009, Tùng nảy sinh ý định đồi bại và đã xâm hại chính con gái mình. Tuy nhiên kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy cả hai cháu L.C và P.T đều không bị tổn thương bộ phận sinh dục.
KIM THÀNH