News

6/recent/ticker-posts

Để trở thành người vợ tuyệt vời luôn hiểu chồng

Nếu bạn hiểu anh ấy, cuộc sống của hai người sẽ trở nên vui vẻ, hạnh phúc, tình cảm gia đình ngày càng bền chặt.

Vợ nhập viện sinh non, chồng vẫn mải mê cặp kè với gái
“Đàn bà như chị, tưởng đẻ được đứa con trai mà đã chắc chân?”
Lấy chồng cứ tưởng "chuột sa chĩnh gạo"

1. Dành cho anh ấy không gian riêng tư

Tất cả chúng ta đều cần không gian cho riêng mình, và chồng bạn cũng vậy. Nếu bạn là một người vợ thường xuyên cằn nhằn, cáu kỉnh, cuộc sống của bạn sẽ trở thành một áp lực khiến cả hai đều không vui.
Vì thế, hãy cho anh ấy không gian riêng với bạn bè, đồng nghiệp hay thực hiện những sở thích của anh ấy, chắc chắn anh ấy sẽ tôn trọng và càng yêu thương bạn nhiều hơn.

2. Anh ấy luôn luôn lắng nghe bạn

Nếu hai người đang tranh luận về một vấn đề nào đó và bạn cho rằng anh ấy đang không tôn trọng và không lắng nghe bạn nói thì bạn không nên quá kích động.
 Bởi hầu hết đàn ông đều không phải là những người thực sự biết lắng nghe người khác nhưng họ vẫn biết những gì bạn đang nói mặc dù không nhìn vào mắt bạn. Chỉ là họ lắng nghe theo cách của riêng mình mà thôi.
Vì vậy, bạn không nên buộc tội chồng mình là người không bao giờ lắng nghe những gì bạn nói.

Ảnh minh họa

3. Hiểu tâm trạng của anh ấy

Đôi lúc chồng bạn cũng có những tâm trạng bất bình thường. Bạn cần phải là người hiểu rõ anh ấy, khi nào anh ấy không vui hay gặp vấn đề rắc rối trong cuộc sống và công việc.
Khi anh ấy cảm thấy chán nản, những cử chỉ âu yếm hay động viên chồng cũng sẽ khiến anh ấy cảm kích. Làm được điều này cũng giúp hai vợ chồng hiểu nhau và ngày càng gắn bó với nhau hơn.

4. Biết những điều anh ấy không thích

Nếu anh ấy cảm thấy không thoải mái với một chủ đề mà hai người không nói chuyện, đừng bắt anh ấy lắng nghe. Điều quan trọng là bạn phải biết chồng mình không thích những điều gì.
Giống như việc anh ấy không thích bạn bè của bạn. Bạn hãy nhớ mỗi mối quan hệ là khác nhau trong cuộc sống, vì thế có những thứ bạn có thể chia sẻ với bạn bè nhưng nó lại không thích hợp với chồng bạn.

5. Khen ngợi và đánh giá cao anh ấy

Bạn khen ngợi anh ấy lịch lãm trong một bộ đồ mới mua? Bạn đánh giá cao khi anh giúp bạn làm một việc gì đó? Hãy nên làm như thế nếu bạn không muốn tự tay mình làm tất cả mọi việc.
Và thực sự, anh ấy cũng rất muốn nhận được lời khen từ vợ mình, nó sẽ làm anh ấy có cảm giác được quan tâm và yêu thương nhiều hơn.

6. Chủ động hâm nóng tình cảm vợ chồng

Nam giới thường không thấy thoải mái khi nói về chủ đề tình yêu trong cuộc sống gia đình, nhất là khi hai người đã là vợ chồng. Vậy nếu anh ấy không còn yêu bạn theo cách mà anh ấy đã làm như trước đây thì bạn hãy là người chủ động làm điều đó.
Những hành động đơn giản như hôn anh ấy hoặc ôm anh ấy một cách bất ngờ, nó chắc chắn sẽ khiến anh ấy ngạc nhiên và hành động này thực sự giúp tình cảm của hai bạn được hâm nóng.

7. Không hạ thấp vai trò của anh ấy trong cuộc sống

Đừng làm cho anh ấy cảm thấy rằng mình không có vai trò gì trong mối quan hệ của hai người và với gia đình. Đừng nói với anh ấy rằng anh ấy không phải là một người chồng tốt hay ông không phải là một người cha tốt của những đứa con của hai bạn.
Mỗi người đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Anh ấy có thể không phải là một người cha vui vẻ, nhưng anh ấy biết quan tâm tới con. Anh ấy không là một người chồng mẫu mực, nhưng chắc chắn anh ấy là một người biết yêu thương.