News

6/recent/ticker-posts

Ngạc nhiên với loài chim đẻ ra trứng màu xanh

Mới đây, tài khoản Facebook có tên là Kim Ngân đã chia sẻ khá nhiều hình ảnh về tổ trứng của một loài chim lạ. Điều đặc biệt là những quả trứng trong tổ đồng một màu xanh da trời sáng.


Từ những hình ảnh cho thấy, 4 quả trứng đã được nằm gọn trong một chiếc tổ có thiết kế rất đẹp bên cạnh hàng rào. Tuy không chụp được hình ảnh chim mẹ nhưng theo Kim Ngân – hiện đang là một du học sinh tại Canada – thì chim mẹ có màu lông xám ở phần lưng và màu đỏ – da cam đậm dưới bụng. Riêng những quả trứng, bạn cho biết nó nhỏ hơn trứng cút.


Theo tìm hiểu, đây là loài chim Oanh Mỹ (American Robin) hoặc Chim Oanh Bắc Mỹ (Turdus migratorius), là một loài chim biết hót di cư của họ Hoét (Turdidae). Loài chim này hoạt động chủ yếu vào ban ngày, ăn các thức ăn từ bọ cánh cứng, sâu bướm đến trái cây và quả.


Theo các nhà khoa học, chim Oanh Mỹ là loài chim đẻ trứng sớm nhất trong các loài chim di cư. Đặc biệt, trứng của chúng có màu xanh như chúng ta vừa nhìn thấy. Màu sắc của trứng càng sáng chứng tỏ chim bố và chim mẹ rất khỏe mạnh.


Chim Oanh Mỹ có mặt trên khắp các vùng của Bắc Mỹ, Đông Nam Canada, từ Florida đến Mexico và dọc theo bờ biển Thái Bình Dương.

Theo SKCĐ