News

6/recent/ticker-posts

Người mẫu bị chỉ trích vì chụp ảnh kh ỏa thân ở Tử Cấm Thành

Một nhiếp ảnh gia bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội, sau khi chụp hình người mẫu không mặc gì ngay tại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều cư dân mạng cho rằng những tấm hình thật đáng xấu hổ và vi phạm quy định về di tích lịch sử. Người mẫu khỏa thân tạo dáng trước tay vịn và ngồi lên đầu rồng bằng đá cẩm thạch trắng.

Cô gái khỏa thân tựa vào lan can trước cửa điện chính. Phía xa là rất đông du khách tham quan.

Tờ South China Morning Post đưa tin, một trong những bức ảnh được nhiếp ảnh gia Wang Dong đăng tải trên tài khoản mạng xã hội có hình ảnh người mẫu tựa lan can phía trước điện chính trong tình trạng lõa lồ, với những cặp mắt hiếu kỳ của đám đông du khách xung quanh. “Tôi chỉ làm việc của mình và chẳng ảnh hưởng đến ai”, Wang Dong nói.
Các nhà chức trách tại Tử Cấm Thành, giờ là Bảo tàng Cung điện quốc gia, vẫn chưa bình luận gì về vụ việc, và hiện vẫn chưa rõ liệu Wang Dong có được cấp phép chụp loạt hình này hay không.
Người mẫu bị chỉ trích vì chụp ảnh khỏa thân ở Tử Cấm Thành - Ảnh 2

Hình ảnh tại di tích lịch sử bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội.

Một chuyên gia về du lịch cho biết, nếu nhiếp ảnh gia này được phép chụp hình ở Tử Cấm Thành thì anh ta nên tác nghiệp khi bảo tàng đã đóng cửa.
Công trình Tử Cấm Thành bắt đầu được xây dựng vào những năm 1400, và là một trong những địa danh hút khách du lịch nhất ở Trung Quốc.
Gần đây, ban quản lý đền Angkor (Campuchia) đã phải ban hành quy định cấm chụp ảnh khỏa thân ở Di sản Văn hóa Thế giới này, khi một người mẫu Trung Quốc chụp ảnh ngực trần tại đây vào tháng 1, và ba nam du khách người Pháp bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân tại đền Banteay Kdei. Những hình ảnh nhức mắt này còn liên tục diễn ra tại các di tích văn hóa quan trọng như kim tự tháp ở Giza, khu tàn tích Machu Pichu hay cả trên đỉnh Everest.
Theo Zing