News

6/recent/ticker-posts

Đưa nhân tình về nhà giết chồng vì không “đáp ứng nhu cầu”

Lại một vụ vợ giết chồng được đưa ra xét xử. Những người dự tòa bất bình, thậm chí phẫn nộ khi biết nữ bị cáo phạm tội không phải vì bị chồng ngược đãi hay vì mâu thuẫn trong cuộc sống mà chỉ vì người chồng đau ốm không “phục vụ” được vợ. Quyết quên đi tình nghĩa phu phụ, chị ta đưa nhân tình về nhà giết chồng. Xem ra người đàn bà này vướng lưới tình rồ dại hơn cả.
Ngoại tình vì chồng không “đáp ứng nhu cầu”
Người đàn bà đó là Nguyễn Thị Doan sinh năm 1976, trú tại thôn Lê Xã, xã Vũ Xã, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. 17 tuổi, Doan kết hôn với anh Trần Văn Hệ, sinh năm 1967, người cùng thôn. Quê nghèo quanh năm cấy lúa, củ khoai, dù chăm chỉ cũng không đủ ăn nên vợ chồng Doan quyết tâm vào Nam lập nghiệp. Với nghề xay xát, nhờ bản tính hay lam hay làm nên cuộc sống mới cũng sớm ổn định và hai đứa con trai lần lượt ra đời.
Năm 2008, anh Hệ bất ngờ tai nạn giao thông nên việc lo kinh tế cho cả gia đình dồn cả lên vai Doan. Thấy chồng trở thành thứ yếu trong nhà, Doan luôn cạnh khóe nói chồng, sớm tối cằn nhằn chuyện bát cơm, manh áo. Cuối năm 2008, vợ chồng Doan quay về sinh sống.
Được bố mẹ chồng cắt cho một khoảnh đất, với số tiền tích cóp được, vợ chồng Doan xây được ngôi nhà hai tầng khang trang, rộng rãi. Hai đứa con trai khôi ngô, người chồng cũng đã đi làm kiếm tiền, những tưởng thế thì Doan phải mừng rỡ đằng này vì chuyện “chăn gối” không được thường xuyên nên Doan lạnh nhạt với chồng.

Cặp tình nhân Mạnh - Doan tại cơ quan công an.

Theo cáo trạng, mang tiếng là cùng đi làm phụ hồ nhưng Doan đã nảy sinh tình cảm với Vũ Sĩ Mạnh, cùng làm phụ hồ kém chị ta 5 tuổi. Người đàn bà gần 40 tuổi lao vào cuộc tình mới như con thiêu thân bất chấp lời dị nghị, bàn tán của những người xung quanh. Mỗi ngày đôi tình nhân gửi cho nhau cả chục tin nhắn, lén lút gặp nhau và dù có giấu giếm thì chuyện “ăn vụng” của Doan rồi cũng đến tai anh Hệ.
Buồn vì sức khỏe yếu lại nghe tin vợ mình cặp với trai trẻ, nhiều lần anh Hệ đã cãi nhau với Doan về chuyện này. Cứ tưởng vợ chỉ “say nắng” rồi thôi, ai ngở chị ta đã nhiều lần cùng tình nhân bàn cách giết chồng để “được sống bên nhau trọn đời”.
Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 năm 2014, Mạnh và Doan đã 3 lần đi mua thuốc diệt chuột về để tìm cách đầu độc anh Hệ nhưng do lo sợ, Doan không dám cho anh Hệ uống và nói dối với người tình rằng “ đã cho uống nhưng không chết”.
Đến đầu tháng 7, sau nhiều lần gặp nhau và nhắn tin qua lại, Doan và Mạnh thống nhất quyết tâm phải giết bằng được anh Hệ để được tự do quan hệ với nhau. Trưa ngày 15/7/2014 đôi tình nhân gặp lại nhau. Chúng thống nhất Doan sẽ cho chồng uống thuốc ngủ còn Mạnh chuẩn bị giết anh Hệ. Mạnh về nhà chặt cành xoài trong vườn đã đẽo, gọt thành chiếc gậy dài 50cm, đường kính 5,3cm.
Khi bà Đến (mẹ của Mạnh) hỏi: “Con chặt cây là gì thế?”, Mạnh bình tĩnh trả lời: “Để tra cán xẻng”. Tối ngày 15/7/2014 Doan mua thịt vịt và bảo con trai đi mua rượu về để gia đình ăn cơm. Cả nhà đã có một bữa cơm vui vẻ nhưng trong lòng Doan thì nghĩ khác. Chị ta muốn chuốc rượu để cho chồng say, muốn đó là bữa ăn cuối cùng của anh Hệ để sau đó được thỏa chí với nhân tình.
Cùng nhân tình lập mưu giết chồng, ra tòa kêu bị đánh đập
Đợi cho các con lên tầng 2, Doan pha thuốc ngủ cho chồng uống sau đó nhắn tin cho nhân tình đến. Khoảng 21h, sau khi nhận được tin nhắn của người tình, Mạnh đạp xe đến, mang theo đoạn gậy xoài đã chuẩn bị sẵn trước đó. Anh ta để xe giáp vườn chuối nhà Doan rồi trèo tường vào thấy Doan đã đứng chờ sẵn. Doan thông báo việc cho chồng đã uống thuốc ngủ, Mạnh bảo Doan vào gọi anh Hệ dậy đi vệ sinh để thực hiện kế hoạch giết người như đã bàn bạc. Do anh Hệ uống nhiều rượu và thuốc ngủ nên Doan vào gọi nhiều lần mà mãi đến 3h sáng ngày 16/7/2014, người đàn ông này mới tỉnh dậy.
Nghe người vợ dỗ dành đi vệ sinh để “tâm sự”, anh Hệ đã háo hức đi xuống tầng mà không biết rằng có một kẻ tàn ác đang đợi lấy mạng anh. Sau khi ra tay với anh Hệ, Mạnh kéo anh Hệ vào trong nhà vệ sinh, lấy nước dội xóa dấu vết sau đó đôi tình nhân chia tay nhau. Mạnh chạy bộ về nhà vì xe đạp bị ai đó lấy mất còn Doan lên trên tầng giả vờ ngủ. Đến khi nghe đứa con trai gọi, chị ta vội vàng chạy từ trên xuống đưa anh Hệ đi cấp cứu.
Để biến báo về cái chết của chồng, Doan vội vã tung tin là chồng bị cảm, chị ta đã khóc như thể chỉ được khóc một lần trong đời khiến nhiều người lầm tưởng chị ta thương chồng lắm. Ngày hôm sau, Doan giục gia đình nhập quan, phát tang thật sớm vì thầy bói phán phải đóng nắp quan tài trước 13 giờ. Thế nhưng, những dấu vết trên người nạn nhân khiến anh em họ hàng nghi ngờ và quyết định báo công an. Ngay sau đó Doan và Mạnh bị bắt.
Phiên tòa xử kẻ giết người thu hút đông người dân đến dự. Người ta kéo đến vì tò mò, vì muốn hiểu đúng chân tướng của sự việc và muốn nhìn rõ mặt người đàn bà giết chồng. Suốt buổi xét xử, Doan cúi gằm mặt, không dám ngẩng lên vì sợ chạm phải những ánh mắt khinh bỉ, căm giận của người xung quanh.
Thi thoảng lại thấy chị ta lấy tay lau mặt. Doan đang khóc vì nhục nhã ê chề và có thể vì thương cho anh nhân tình bạc mệnh vì đã không chung vành móng ngựa với Doan, bỏ mặc chị ta trước những lời gièm pha, sỉ vả của người để tìm lối thoát cho riêng mình.
Được biết trong thời gian vụng trộm với Doan, Mạnh đã nhiều lần về nhà gây sự với vợ với mục đích tạo sự căng thẳng để vợ chồng bỏ nhau. Mạnh quyết định bỏ vợ con để về ở với Doan nhưng mộng chung sống của đôi gian phu dâm phụ đã không thành.
Nhũng ngày tạm giam chờ đưa ra xét xử, có lẽ vì lương tâm cắn dứt, vì ân hận phần lớn vì ám ảnh về cái chết oan ức của người chồng vô tội Trần Văn Hệ mà Mạnh đã tìm đến cái chết. Mạnh chết, cái giá anh ta phải trả cũng không còn hiệu lực, chỉ có Doan cô độc với nỗi nhục khó gột rửa.
Nghĩ rằng người chết không còn cơ hội để nói ra những uẩn khúc hay thanh minh cho mình nên trước tòa, Doan khăng khăng khai rằng nguyên nhân khiến chị ta giết chồng là vì anh Hệ nhiều lần đánh đập và dọa giết nên không chịu được phải giết chồng.
Khuôn mặt dâm phụ ráo hoảnh khi khai nhận hành vi phạm tội của mình thật khó hiểu là Doan lại đổ hết tội lỗi cho gã “phi công” đã tự tử trong tù. Bản án chung thân là khó tránh khỏi nhưng có lẽ với Doan, bản án lương tâm là đau đớn và day dứt nhất. Bản án ấy sẽ theo Doan suốt cả cuộc đời, bắt chị ta phải trả giá cho những việc làm của mình.
Kết thúc phiên tòa với bản án chung thân dành cho dâm phụ giết chồng, Doan lặng lẽ bước đi trước ánh mắt khinh bỉ, coi thường của mọi người.
MAI HẠ