News

6/recent/ticker-posts

Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng ban chuyên án hơn tỉ đồng

13 giờ hôm nay, buổi họp báo do lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước tổ chức, để thông tin về việc bắt 2 nghi phạm và toàn bộ nội dung vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.

Toàn cảnh vụ thảm sát ở Bình Phước (Tin mới cập nhật 24/24)
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm khai lý do ra tay tàn độc
2 nghi phạm thảm sát 6 người ở Bình Phước: Người yêu cũ nạn nhân thừa nhận chủ mưu


[13:15] Các phóng viên đang được sắp xếp vị trí tác nghiệp trong phòng họp báo khá hẹp. 2 nghi phạm được cho đã bị di lý đến trụ sở Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nơi diễn ra cuộc họp báo.

[13:00] Phóng viên của các cơ quan báo chí bắt đầu vào khu vực họp báo. Khoảng hơn 100 đại diện các cơ quan báo đài đang có mặt tại trụ sở Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nơi diễn ra cuộc họp báo.
[TRỰC TUYẾN] Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng ban chuyên án hơn tỉ đồng - ảnh 2
[12:55] Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Bùi Pháp, Tổng giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết đã chuyển số tiền 1 tỉ đồng, thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an sau khi phá án nhanh vụ thảm sát ở Bình Phước.
[12:50'] Gần trăm phóng viên các báo đài tập trung về chuẩn bị tham dự cuộc họp báo. Việc chuẩn bị tường thuật cuộc họp báo của các báo đài khiến không khí bên ngoài khu vực phòng họp báo đang nóng lên.
[TRỰC TUYẾN] Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng ban chuyên án hơn tỉ đồng - ảnh 3
[12:45'] Ban chuyên án đang họp với lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước trước khi tổ chức họp báo. Các quyết định khen thưởng các đơn vị phá án đã được ký. Theo đó, Bộ Trưởng Bộ Công an thưởng nóng 13 đơn vị gồm Cục C44, C45, C53, C54, A70, A71 và các phòng PC44, PC 45, PC46, PC 47, PC53, PC54, Công an huyện Chơn Thành, Bình Phước, mỗi đơn vị 10 triệu đồng.
[TRỰC TUYẾN] Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng ban chuyên án hơn tỉ đồng - ảnh 4
Trước đó, vào chiều ngày 10.7, công an đã bắt được 2 nghi phạm chính của vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi). Ban đầu, 2 nghi phạm này đã thừa nhận hành vi phạm tội và Dương khai nhận là chủ mưu vụ thảm sát đồng thời là người trực tiếp ra tay thảm sát cả 6 người ở công ty gỗ Quốc Anh ( Quốc lộ 13 xã Minh Hưng, H. Chơn Thành, Bình Phước).
[TRỰC TUYẾN] Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng ban chuyên án hơn tỉ đồng - ảnh 5
Nghi phạm Nguyễn Hải Dương khai nhận động cơ gây ra vụ thảm sát do "hận tình" khi bị người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) quay lưng.
Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương, ngay sau khi đột nhập vào biệt thự vừa là công ty gỗ Quốc Anh của ông Lê Văn Mỹ, Dương và Tiến bắt gặp Dư Minh Vỹ (14 tuổi) đang đứng ở sân, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế không cho nạn nhân kêu la và xuống tay với nhát dao trí mạng ở cổ.
Ngay sau đó, Tiến và Dương bước vào bên trong, khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt,  rồi lên tầng trên sát hại Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).
[TRỰC TUYẾN] Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng ban chuyên án hơn tỉ đồng - ảnh 6
 Nghi phạm Vũ Văn Tiến cùng một số tang vật - Ảnh: CA

Trước khi ra tay với người yêu cũ, Dương bắt Linh ngồi trước mặt, bên cạnh là thi thể của Tố Như và tâm sự nỗi lòng của một gã thất tình bệnh hoạn. Mặc cho Linh cầu xin trong sợ hãi, Dương lạnh lùng ra tay với nhát dao ngay cổ sau khi “nói hết lời”.
Sau khi trả thù người yêu cũ với 6 mạng người trong nhà ông Mỹ, Tiến và Dương thoát ra sau khi lấy một số tài sản.
Khi từ trên lầu đi xuống, nghe bé gái 18 tháng tuổi òa khóc khiến cả 2 nghi phạm giật mình. Dương tiến lại và ẵm bé Na lên như mỗi lần sang nhà hay lúc đi chơi cùng gia đình ông Mỹ. Sau một lúc dỗ dành, bé gái nín khóc và ngủ thiếp đi, Dương đặt bé xuống và thoát khỏi hiện trường.
Dương khai rằng, vì rất thương cô bé và sau khi dỗ bé Na nín khóc, nghi phạm này đã tha mạng cho bé với chút tình người còn lại.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin khoảng 7 giờ ngày 7.7, người làm công cho gia đình ông Mỹ đến hiện trường thì phát hiện thi thể 6 nạn nhân ở trong nhà gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổ), bà Nguyễn Lê Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ). 
Thanh Niên Online