News

6/recent/ticker-posts

Người phụ nữ tố "nhà sư" thôi miên lấy 17 chỉ vàng và 1,5 triệu đồng

Chị Trần Thị Tú (34 tuổi) trú khối 16, phường Lê Lợi, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đến Công an phường Lê Lợi trình báo việc chị bị “nhà sư” thôi miên lấy tiền và vàng.
Tin tức trên báo Người lao động, ngày 8/7, chị Trần Thị Tú (34 tuổi, trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) đã đến Công an phường Lê Lợi để trình báo về việc mình vừa bị một người đàn ông giả danh nhà sư lừa đảo chiếm đoạt một số lượng lớnvàng và tiền.
Theo trình báo, trước đó, vào khoảng 10h ngày 8/7, chị Tú đang ở nhà một mình thì thấy một người đàn ông ngoài 30 tuổi mặc đồ nhà chùa, đầu đội mũ nâu, tay bưng một chiếc tráp nhỏ vào nhà.

Chị Tú bị kẻ giả sư “thôi miên” lừa lấy 17 chỉ vàng và 1,5 triệu đồng. Ảnh: Đ.LAM - Công an TP.HCM

Thấy "nhà sư" chị Tú liền nói: "Thầy lấy gạo hay lấy tiền?". "Nhà sư” liền trả lời lấy tiền. Chị Tú rút ví ra đưa tờ 10 nghìn đồng cho “nhà sư”, nhưng người đàn ông này bất ngờ trả lại.
Sau đó như bị thôi miên, chị Tú mở ví đưa cho “nhà sư” này thêm 1,5 triệu đồng. Chưa dừng lại, chị Tú tiếp tục vào nhà mở két sắt lấy thêm 17 chỉ vàng đưa cho “nhà sư” rồi ngất xỉu.
Sau đó, khi 2 người con của chị Tú đi chơi về thấy mẹ nằm xỉu trước cửa phòng liền đỡ dậy, lúc này chị Tú mới nhớ lại chuyện đưa tiền vàng thì “nhà sư” đã biến mất.
Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo an ninhthủ đô, theo chị Tú đặc điểm nhận dạng, "nhà sư " khoảng 35 tuổi, cao khoảng 1m63, hơi gầy, da trắng.
“Cách đây khoảng hai tháng có một vị sư đến nhà bảo tôi mua hương để ủng hộ tiền xây chùa Diệc ở TP. Vinh, tôi có mua 7 búp hương. Hôm nay, thấy nhà sư này đến, tôi nghĩ họ đi khất thực thật không ngờ họ lại thôi miên tôi rồi lấy hết số tài sản mà chồng tôi tích cóp bao nhiêu năm nay”, chị Tú nghẹn ngào cho biết.
Ngay sau đó, chị Tú đã trình báo sự việc lên công an phường Lê Lợi. Hiện, công an phường Lê Lợi đã chuyển đơn của chị Tú và hồ sơ vụ việc lên Cơ quan công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn : Người đưa tin