News

6/recent/ticker-posts

Những vụ án trả thù tình khiến dư luận lên án

Nói về lý do sát thủ giết 6 người trong biệt thự ở Bình Phước độc giả Nhật Tân viết: "Lại vì tình yêu. Thù hận trong tình yêu có thể dẫn đến quá nhiều sai lầm nghiêm trọng...".
Tối ngày 10/7, sau khi bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt do tình nghi có liên quan đến vụ án mạng khiến 6 người trong một gia đình giàu có ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) thiệt mạng, nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) khai có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), từng chung sống với nhau như vợ chồng. Sau đó, gia đình Linh ngăn cấm mối tình này.
Thời gian gần đây, thấy cô gái có người yêu mới, Dương ghen tuông nên nảy sinh ý định trả thù. Trước thông tin trên, độc giả Tú Nguyễn bức xúc: "Lý do là trả thù tình mà giết cả nhà 6 mạng người. Thật quá độc ác".
Còn độc giả Nhật Tân thì xót xa: "Lại vì tình yêu. Thù hận trong tình yêu có thể dẫn đến quá nhiều sai lầm nghiêm trọng. Mình ngỡ như có trong các mẫu truyện, phim, giờ ngoài đời cũng có".
Đây không phải là vụ án mạng trả thù duy nhất khiến dư luận phẫn lộ. Trước đó, những kẻ sát nhân như Lê Thanh Đại, Đặng Văn Khuyến ... lạnh lùng xuống tay hạ sát người yêu, thậm chí truy sát cả gia đình bạn gái đã bị bắt và xét xử.

Cuồng yêu, chém 4 người trong gia đình bạn gái

Bị phản đối chuyện tình cảm, Nguyễn Xuân Chiến (25 tuổi, Thanh Hóa) truy sát cả nhà người yêu trong đêm. 

Hiện trường vụ án mạng. 

Theo đó, tối 3/5, Chiến đột nhập vào nhà chị Hoa (huyện Kiến Xương, Thái Bình) cầm dao chém bị thương 4 người trong gia đình bạn gái trong đó có bé trai 7 tháng tuổi.
Khi bị bắt giữ, Chiến khai, anh ta và bạn gái có thời gian yêu nhau 3 năm. Trong thời gian này, giữa hai người không xảy ra mâu thuẫn gì lớn. Mọi chuyện thay đổi khi gia đình Hoa phát hiện Chiến từng có tiền án. 
Không muốn con gái tiếp tục quan hệ, mọi người khuyên cô gái chia tay và đi xuất khẩu lao động. Ấm ức vì bị người yêu dứt khoát cắt đứt quan hệ, hung thủ tìm cách trả thù.

Truy sát người yêu cũ rồi lên Facebook tự thú

Tháng 11/2014, TAND tối cao tại TP HCM bác đơn kháng cáo và tuyên mức án tử hình đối với Đặng Văn Khuyến (29 tuổi, Thừa Thiên Huế) về tội Giết người. Khuyến là hung thủ truy sát người yêu dã man trước quán cơm rồi lên Facebook tự thú.
nhung-vu-an-tra-thu-tinh-khien-du-luan-len-an

Đặng Văn Khuyến tại tòa phúc thẩm.

Theo lời khai, sau 2 năm yêu nhau, do ghen tức, giữa Khuyến và Lê Thị Thúy Hằng thường xảy ra mâu thuẫn. Ghen tuông, Khuyến nhiều lần đánh, hăm dọa tạt axit và dùng dao đâm chết người yêu. Sợ hãi, nạn nhân phải chuyển chỗ ở nhưng vẫn bị người yêu cũ đến quấy rối, đập phá đồ đạc và dọa đốt phòng trọ. 
Chiều một ngày trung tuần tháng 4/2013, thấy chị Hằng đi bộ trên đường, Khuyến lấy xe máy đuổi theo truy sát người yêu trước quán cơm tại đường Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh).
Sau khi giết hại người yêu, hung thủ lên Facebook tự thú: “Giết người mình yêu nhất cũng là giết mình... Mình tự hủy hoại người đàn bà không đáng... Thế mà mình đã làm. Chào tất cả các bạn. Mai mình đi tù....".

Vụ thảm án trong "ngày ra mắt" ở Thái Bình

Cuối năm 2012, vụ thảm án trong "ngày ra mắt" cũng xôn xao người dân TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình). 
Lê Thanh Đại (31 tuổi, TP Hải Phòng) và chị Nguyễn Thị Minh Tâm (giáo viên tiểu học, Thái Bình) vốn có tình cảm yêu đương. Sáng 23/12/2012, Đạt được người yêu rủ về nhà ăn bữa cơm “ra mắt”.
Sẵn mục đích cướp tài sản, hung thủ ra tay sát hại người yêu trong phòng ngủ. Nghe thấy tiếng động, mẹ của nạn nhân lên phòng con gái liền bị Đạt dùng khúc gỗ sát hại. Xuống tầng 1, gã tiếp tục ra tay với ông Tòa (bố của chị Tâm). 
Sau khi gây án, thủ phạm cướp xe máy, máy tính xách tay và 2 điện thoại di động. Sau nhiều giờ tập trung điều tra truy xét, Đạt bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong nhà nghỉ ở Thái Bình.
Gần một năm sau ngày gây tội ác, kẻ sát nhân lĩnh mức án cao nhất là tử hình.

nhung-vu-an-tra-thu-tinh-khien-du-luan-len-an
Nghi can Nguyễn Hải Dương. (Ảnh: NLĐ)

Rạng sáng ngày 7/7, thông tin về vụ án 6 người trong biệt thự ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) bị sát hại khiến dư luận chấn động. Đích thân Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo lực lượng công an gấp rút điều tra, truy bắt hung thủ.
Sau 4 ngày ráo riết truy tìm, tối 10/7, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt hai nghi can được cho là liên quan đến vụ án. Đó là Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (cùng 24 tuổi). Bước đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Lê Văn Mỹ, còn Tiến là người giúp sức.
Theo điều tra, Dương là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ). Cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Mối tình này bị ngăn cấm, cộng với việc phát hiện Linh có người yêu mới, Dương nảy sinh mối hận tình và tìm cách trả thù.