News

6/recent/ticker-posts

Bị đâm trọng thương vì khuyên người say rượu về nhà

Thấy Mẫn gọi người đến để đánh nhau, anh Hiến đã vào can ngăn và khuyên Mẫn về nhà. Bất ngờ Mẫn móc dao giấu sẵn trong người ra đâm sau lưng anh Hiến khiến anh này bị thương nặng.
Theo tin tức báo Công an TP HCM, ngày 10/11, Công an xã Tân Phước (thị xã La Gi, Bình Thuận) cho biết, sau 10 ngày bỏ trốn khỏi địa phương, kẻ đâm người bị trọng thương đã về trình diện công an.
Theo đó, lúc 13h30 ngày 1/11, anh Nguyễn Văn Hiến (27 tuổi, cư ngụ tại thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi) trên đường đi dự đám cưới về gần đến nhà thấy Nguyễn Thanh Mẫn (23 tuổi, ngụ thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, là người quen) đang gây gổ đòi đánh nhau với người hàng xóm.
Mẫn còn gọi điện thoại cho đàn em mang dao, mã tấu đến để chuẩn bị đánh nhau. Anh Hiến vào khuyên can Mẫn đừng gây sự và nên về nhà vì đang say xỉn.

Dìu Mẫn đi được vài bước chân, bất ngờ Mẫn móc dao giấu sẵn trong người ra đâm sau lưng anh Hiến 3 nhát. Anh Hiến bị thương nặng gục xuống, máu chảy nhiều được hàng xóm đưa đi bệnh viện La Gi cấp cứu.
Gây án xong, Mẫn vội vàng bỏ trốn khỏi địa phương. Công an xã Tân Phước đã động viên gia đình kêu gọi Mẫn về đầu thú và ngày 10/11 đã ra trình diện với chính quyền.
Về tình trạng bị thương của anh Hiến, bệnh viện cho biết anh bị thương cột sống, điều trị đến ngày 9/11 thì được chuyển lên tuyến trên.
Hiện công an xã đã lấy lời khai ban đầu của Nguyễn Thanh Mẫn và nhận đơn tố cáo của gia đình anh Nguyễn Văn Hiến yêu cầu trừng trị nghiêm minh kẻ gây thương tích và làm rối an ninh trật tự ở địa phương để chuyển về cấp trên xử lý.
Một vụ án tương tự xảy ra tại Sóc Sơn, Hà Nội vào tháng 9, một thanh đã bị đâm chết vì can đánh nhau trong quán bia
Theo báo Dân Việt, ngày 11/9, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Hà Nội điều tra vụ án sát hại anh Nguyễn Anh Minh (26 tuổi, ở thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn) tại quán bia T.T thuộc xã Thanh Xuân.
Nghi phạm sát hại anh Minh được xác định là Đỗ Văn Việt (17 tuổi, ở cùng thôn với nạn nhân).
Theo điều tra ban đầu, khoảng 16h chiều 7.9, khi đi qua quán T.T, Việt được Nguyễn Quý Tú (22 tuổi, ở thôn Thạch Lỗi) gọi vào quán kể lại việc chú họ của Việt là Nguyễn Văn Dũng (22 tuổi, ở cùng thôn) vừa xảy ra mâu thuẫn với một người uống bia trong quán T.T là anh Lê Văn Hòa (30 tuổi, ở thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân).
Việt sau đó về nhà lấy kiếm tự chế với ý định giải quyết mâu thuẫn cho chú. Sau đó, Việt, Tú, Dũng hẹn gặp nhau ở ngã ba thôn Thạch Lỗi, trước khi quay lại quán bia T.T đánh anh Hòa. Tới nơi, Dũng và Tú cầm 2 chiếc cốc thủy tinh, còn Việt cầm kiếm xông vào tấn công anh Hòa.
Anh Hòa bỏ chạy và tìm được chiếc điếu cày trong quán để tự vệ. Thấy anh Hòa bị đuổi đánh, một số bạn của anh Hòa có mặt ở quán đã can ngăn, trong đó có anh Nguyễn Anh Minh.
Thấy anh Minh can ngăn, Việt quay sang tấn công, đâm anh Minh tử vong.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an huyện Sóc Sơn và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hà Nội đã tập trung xác minh, rà soát, xác định được các đối tượng liên quan đến vụ án và vận động gia đình đưa Việt tới cơ quan công an đầu thú.
Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Việt tới Công an huyện Sóc Sơn đầu thú về hành vi dùng kiếm tự chế sát hại anh Minh.
NINH LAN