News

6/recent/ticker-posts

Sát hại 4 người ở Nghệ An: Nghi phạm tạo vỏ bọc "gần như hoàn hảo"

Sau khi gây án, Mằn tạo cho mình một vỏ bọc gần như hoàn hảo để không bị nghi ngờ trong vụ thảm sát 4 người. Gia đình Mằn và anh Thọ có quan hệ thân thiết, Mằn được xem như em trai của anh Thọ.
Theo báo Tiền Phong, chiều 2/7, khi vụ thảm sát được phát hiện, Mằn vẫn có mặt tại bản. Đến ngày hôm sau anh ta vẫn đi vào rẫy như mọi ngày, đến ngày 4/7 khi tiến hành làm lễ tang cho 4 nạn nhân anh ta vẫn có mặt phụ giúp gia đình các nạn nhân làm lễ mai táng. Trước khi bị bắt, anh ta đi biệt vào lán rẫy tại khu vực Xa 5.

Nghi phạm Vi Văn Mằn tại cơ quan công an. Ảnh Tiền Phong.

Còn báo Lao Động đưa tin, Vi Văn Mằn cố tạo ra vỏ bọc che chắn cho hành vi của mình bằng cách trở về bản, sống lặng lẽ, không có biểu hiện gì bất thường. Khi bị mời lên làm việc, y tỏ ra ngạc nhiên và phủ nhận cáo buộc của cơ quan chức năng.
Ông Viêng Văn Độ (SN 1967, trưởng bản Phồng) cho biết trên báo Tiền Phong, sau ngày Mằn bị bắt, ông Vi Văn Tiệp (SN 1968, bố Mằn-PV) có mang cơm, quần áo lên cho Mằn ở UBND xã nhưng khi hay tin con trai mình đã được di lý đi ông đã về cùng vợ, con dâu, cháu và người con gái đi luôn vào rẫy.
Ông Độ cũng cho biết thêm, giữa hai gia đình Mằn và anh Thọ không hề có mâu thuẫn gì. Thậm chí cách đây 2 năm khi ông Tiệp đứng ra làm mai mối cho anh Thọ và chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ), theo phong tục địa phương từ đó Mằn được xem như em trai của anh Thọ nên mối thân tình của hai gia đình ngày càng thân thiết hơn.
Nhiều người dân bản Phồng, xã Tam Hợp tỏ ra bất ngờ khi được biết Vi Văn Hai là kẻ vừa bị bắt do gây ra tội ác tày trời. Được biết, Vi Văn Hai trình độ học vấn thấp, sống bằng nghề lao động chân tay, từ trước đến nay sống khép kín, khá hiền lành, không gây gổ với ai. Hoàn cảnh gia đình Vi Văn Hai thuộc diện khó khăn. Vi Văn Hai đã có vợ và một con.Theo ông Độ, khu vực lán của Mằn cũng chỉ cách rẫy của gia đình anh Thọ khoảng 15 phút đi bộ nhưng lại nằm ở sườn dốc đối diện. Hôm xảy ra vụ thảm án, gia đình Mằn mượn người trong bản kéo gỗ nên tổ chức cơm rượu. Đến bữa ăn vì thiếu chanh nên Mằn được nói đi kiếm chanh.
Tại cơ quan công ăn Mằn khai nhận, khoảng hơn 12h trưa ngày 2/7, Mằn sang vườn nhà anh Thọ hái chanh. Anh Thọ lên tiếng tỏ thái độ không bằng lòng với hành động này của Mằn. Hai bên xảy ra cự cãi, Mằn lẳng lặng vào nhà anh Thọ nhặt con dao thường dùng để đi rừng lẳng lặng đi ra rồi bất ngờ chém tớp tấp làm anh Thọ tử vong tại chỗ.
Chị Lê Thị Yến (25 tuổi) chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó đã kêu thất thanh rồi bỏ chạy xuống khe suối.
Mằn cầm dao đuổi theo, chạy đến khe suối thấy bà Viêng Thị Chương (58 tuổi -  mẹ anh Thọ) đang gội đầu, y vung dao chém chết bà Chương rồi tiếp tục đuổi theo chị Yến.
Mặc cho chị Yến van xin, hắn vung dao tiếp tục chém chết chị Yến rồi nhẫn tâm chém một nhát làm cháu Lô Việt Chung (8 tháng tuổi) con anh Thọ và chị Yến tử vong.
Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục đấu tranh lấy lời khai của y để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn : Người đưa tin