News

6/recent/ticker-posts

Thảm án ở Nghệ An: Vì sao nghi phạm lại sát hại cháu bé?

Khi nhìn thấy đứa bé - kết quả tình yêu của anh T. và chị Y., đối tượng M. đã nhẫn tâm chém chết cháu bé chưa đầy 1 tuổi đang được nằm trong vòng tay mẹ.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 18h30 ngày 19/7, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An). Theo đó, nghi phạm được xác định là Vi Văn M. (20 tuổi, tên thường gọi là H.), trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp.
Theo lời khai ban đầu của M. tại cơ quan điều tra, do trên đường đi từ nhà vào khu vực lán của anh T. để hái chanh, M. đã có mâu thuẫn với nạn nhân này. Trong quá trình cự cãi, M. đã dùng dao chém anh T. tử vong. Sau đó, M. đã chém chết bà D. (mẹ anh T.) đang tắm dưới suối và đuổi theo chém 2 mẹ con chị Y. đang chạy trốn để ra tay.

Nghi phạm gây ra vụ thảm án ở xã Tam Hợp.

Anh Viêng Văn V. (SN 1984, người địa phương) cho biết: “Sau khi M. bị bắt, nhiều người trong bản xôn xao vì nghi rằng, M. và chị Y. trước đây có tình cảm với nhau. Nhưng không hiểu có chuyện gì mà chị Y. chia tay M. để đến với anh T., từ đó M. rất căm hận. Sự việc xảy ra người dân trong bản cho rằng, không đến mức M. phải ra tay tàn độc như vậy".
Được biết, khi anh T. và M. đang cãi nhau, anh T. có nói bóng gió về việc trước đây giữa M. và chị Y. (vợ mình) có quan hệ với nhau nên việc đôi co giữa hai bên ngày càng gay gắt.


tham-an-o-nghe-an:-vi-sao-nghi-pham-lai-sat-hai-chau-be

Hiện trường xảy ra vụ thảm sát ở Nghệ An.

Sau đó, M. đã lấy con dao đi rừng của anh T., chém nạn nhân chết tại chỗ. Chị Y. phát hiện ra hành vi của M. nên vội vàng ôm con bỏ chạy. Thấy vậy, M. đã cầm dao đuổi theo chém. Sau khi chém chết người mẹ, nhìn thấy đứa bé - kết quả tình yêu của anh T. và chị Y., đối tượng đã nhẫn tâm chém chết đứa bé chưa đầy 1 tuổi ở trong vòng tay mẹ.
tham-an-o-nghe-an:-vi-sao-nghi-pham-lai-sat-hai-chau-be

Bờ suối, nơi phát hiện ra thi thể mẹ con chị Y.

Tin nhanh từ ông Viêng Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Tam Hợp cho biết: “Hiện Công an huyện Tương Dương đang điều tra nên tôi chưa thể nói được gì, nhưng ở trong bản thì M. khá hiền lành. Trước đây, tôi cũng nghe M. và Y. có quan hệ tình cảm, nhưng theo tôi, M. chém chết con chị Y. có lẽ là do M. quá tức giận, không làm chủ được bản thân. Còn sự việc cụ thể như thế nào thì phải đợi cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ”.
Hiện, cơ quan điều tra đang lấy lời khai nghi phạm và mở rộng điều tra vụ án.