News

6/recent/ticker-posts

Vụ thảm sát Bình Phước: Đừng đổ lỗi cho nạn nhân Như

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng phủ nhận thông tin hai nạn nhân Tố Như và Ái Linh có liên quan đến vụ án. Qua đó, đã giải đáp thắc mắc của dư luận về việc phải chăng hai nạn nhân có sự thông đồng với thủ phạm.

Tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở Bình Phước (Tin mới cập nhật 24/24)
Mẹ của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước: "Tôi chỉ muốn chết"
Tin nhắn lạ lúc rạng sáng tố nghi phạm thảm sát ở Bình Phước
Liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước, 13h30 chiều 11/7, cơ quan điều tra tổ chức họp báo, cung cấp thông tin chính thức kết quả điều tra ban đầu...
Các nạn nhân không bị cắt cổ chết
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp chủ trì cuộc họp báo đã thông tin:
Có thể nói, công tác điều tra vụ án này có rất nhiều kết quả tốt. Đặc biệt là công tác chỉ đạo từ Bộ trưởng đến lãnh đạo tỉnh, các ban ngành.

Nguyễn Hải Dương và nạn nhân Linh thuở còn mặn nồng.

Tôi xin nói mặc dù hiện trường vụ án đã có nhiều người ra vào gây xáo trộn, nhưng công tác khám nghiệm hiện trường được tiến hành hết sức công phu. Chính vì vậy, lực lượng kỹ thuật đã thu được nhiều dấu vết giày, máu, dấu vết để xác định gene... Đồng thời, thu thập tình hình, lực lượng chuyên án đề ra hướng điều tra: nhận định động cơ mục địch có dấu hiệu giết người cướp của.
Thứ hai là mâu thuẫn thù tức trong vấn đề quan hệ. Và thứ ba là vấn đề quan hệ ái tình. Từ hướng điều tra đó, được sự giúp đỡ của nhân dân, báo chí, chúng tôi sàng lọc và xác định được đối tượng nguy hiểm.
Đại diện ban chuyên án cho biết 5 nạn nhân là do Dương giết. Vết thương ở cổ là đâm, không phải cắt. Riêng bà Nga là do Tiến đâm chết. Không nạn nhân nào bị cắt cổ.
Tiến lấy dây siết cổ nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Tiến dùng dao Thái Lan đâm bà Nga. Dương dùng dao dài hơn.
Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát cho biết sau khi xảy ra vụ án, Bộ trưởng Trần Đại Quang rất quan tâm và chỉ đạo các lực lượng điều tra nhanh chóng làm rõ, đấu tranh phá án. Vụ án đặc biệt nghiêm trọng này gây xôn xao dư luận, Tổng Cục cũng như Bộ công an và CA Bình Phước đã có sự phối hợp rất tốt. Đến 17h ngày 10-7, ban chuyên án đã bắt giữ hai đối tượng Dương Và Tiến.
Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Dương khai nhận, Dương và Linh yêu nhau nhưng gia đìnhkhông đồng ý. Khi Linh quyết định chia tay, Dương nảy sinh ý định trả thù. Dương mua 2 khẩu súng, 2 dao Thái Lan,  sim rác và công cụ khác để tiến hành thực hiện hành vi thủ ác.
Dương rủ Tiến đi cướp. Để đột nhập, Dương đã lừa cháu ông Mỹ là Dương Minh Vỹ ra mở cổng. Dương và Tiến đã giết ngay Vỹ, sau đó, đột nhập lên lầu trói Linh và Như, rồi xuống tầng 1 khống chế cháu Quốc Anh, bà Nga và ông Mỹ. Bọn chúng lục lọi phòng và cướp đi 4 triệu đồng. Sau đó, bọn chúng tra khảo cháu Quốc Anh rồi giết cháu. Tiếp tục bọn chúng giết ông Mỹ rồi cháu Như và cháu Linh rồi tẩu thoát.
Từ lời khai và chứng cứ thu được, cơ quan điều tra đã đủ chứng cứ hoàn thiện hồ sơ, kết luận vụ án, đưa ra khởi tố trước pháp luật.
Đừng đổ lỗi cho nạn nhân Như
Cũng trong buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng phủ nhận thông tin hai nạn nhân Tố Như và Ái Linh liên quan đến vụ án. Qua đó, đã giải đáp thắc mắc của dư luận về việc phải chăng hai nạn nhân có sự thông đồng với thủ phạm.
Ban chuyên án khẳng định, mặc dù hiện trường bị xáo trộn nhiều nhưng công tác khám nghiệm được làm công phu. Các mũi điều tra cũng được "tung" đi  theo các hướng được sàng lọc theo các động cơ, mục đích thiên về mâu thuẫn tình ái, thù oán.
Vụ thảm sát Bình Phước: Đừng đổ lỗi cho nạn nhân Như - Ảnh 2

Nghi can Tiến cùng tang vật thu giữ được.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo có khả năng phải đối mặt với mức án cao nhất nên họ có quyền được luật sư bào chữa. Tướng Vương cho biết sẽ sớm đưa ra xét xử nghiêm minh các bị cáo trước pháp luật
Thượng tướng Lê Qúy Vương cho biết, cả hai nghi phạm không có tiền án tiền sự, không sử dụng chất kích thích, chỉ có uống một chút rượu. Qua đó hoàn toàn loại trừ khả năng hai đối tượng bị rối loạn về thần kinh...
Ông Vương cho biết dù hiện trường bị xáo trộn nhưng công tác khám nghiệm hiện trường được thực hiện rất công phu, tỉ mỉ, do đó thu được rất nhiều chứng cứ dẫn đến thiết lập hướng điều tra hiệu quả, nhận định động cơ mục đích gây án, từ đó xác định đối tượng tình nghi.
Có đủ chứng cứ để khẳng định đối tượng gây án, cụ thể là Dương và Tiến. Từ đó, lực lượng chức năng đặt trọng tâm điều tra vào hai đối tượng trọng điểm này, tiến hành bắt giữ và lấy lời khai.
Theo Thượng tướng Lê Quý Vương: "Vấn đề quan hệ gia đình, chúng tôi xác định từ mối quan hệ yêu đương giữa Dương và Linh đến chuyện ăn ở thân thuộc. Toàn bộ các lời khai của hai đối tượng đã thể hiện rõ âm mưu từ chuyện thất tình dẫn đến bàn nhau đi giết và cướp".
PV (Tổng hợp)