News

6/recent/ticker-posts

Vụ trọng án ở Nghệ An: Bác bỏ thông tin nghi phạm yêu vợ nạn nhân

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An đã bác bỏ thông tin về việc đối tượng Hai và vợ nạn nhân Thọ có quan hệ bất chính.
Theo báo Giao Thông, chiều 20/7, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Trưởng phòng Tham mưu Công an Nghệ An cho biết hiện Ban chuyên án đã tìm được con dao hung khí và một số tang vật quan trọng liên quan đến vụ trọng án làm chết 4 người ở Bản Phồng, huyện Tương Dương.

Hiện trường vụ thảm sát.

Theo Đại tá Thuyết: "Do sau khi gây án đối tượng Vi Văn Mằn (tên thường gọi là Hai) đã vứt hung khí vào rừng nên trong quá trình đi thu thập vật chứng theo lời khai của đối tượng, ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất hơn 1 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng mới mới tìm thấy hung khí và các tang vật liên quan. Hiện nay các tang vật đang được đưa từ Tương Dương về Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra".
Ngoài ra, thông tin về việc đối tượng Hai và vợ nạn nhân Thọ có quan hệ bất chính cũng được Công an tỉnh Nghệ An bác bỏ. Theo đó, chỉ có nạn nhân Thọ cho rằng Hai có quan hệ tình cảm với vợ mình nên thường xuyên ghen tuông dẫn đến xích mích. Đỉnh điểm ngày 2/7 khi Hai vào rẫy nhà anh Thọ hái chanh bị anh Thọ bắt gặp, 2 bên tiếp tục mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Sau đó, Hai đã dùng dao chém chết anh Thọ và lần lượt 3 giết chết người thân trong gia đình anh này.
Theo lời khai ban đầu của nghi phạm trên báo Công an Nhân Dân, Vi Văn Mằn, trưa 2/7, Mằn vào hái chanh ở khu vực nhà anh Lô Văn Thọ, dẫm lên lúa nhà anh Thọ nên giữa hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Anh Thọ còn nghi rằng, trước đây giữa Mằn và chị Yến (vợ mình) có quan hệ với nhau nên việc đôi co giữa hai bên ngày càng gay gắt.
Sau đó, Mằn đã lấy con dao đi rừng của anh Thọ, chém nạn nhân chết tại chỗ. Chị Yến đang bế con thấy vậy vộivàng bỏ chạy. Hai cầm dao đuổi theo chém. Khi đuổi đến khu vực bờ suối, Mằn nhìn thấy bà Chương, mẹ anh Thọ nên ra tay sát hại luôn. Sau đó, hắn tiếp tục đuổi theo 2 mẹ con chị Yến với mục đích sát hại bằng được.
Khi đuổi kịp 2 mẹ con người phụ nữ tội nghiệp, hắn đã tàn độc vung dao chém chết người mẹ, rồi nhẫn tâm chém chết đứa bé chưa đầy 1 tuổi ở trong vòng tay mẹ.
Như đã đưa tin, ngày 2/7, hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên, trú xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An trong lúc đánh cá tại khu vực khe Kèn Tà, bản Phồng, xã Tam Hợp phát hiện thi thể một nạn nhân. Cha con ông Hoài đã báo cáo cơ quan chức năng địa phương và sau đó mọi người phát hiện thêm tất cả có 4 nạn nhân trong cùng một gia đình bị chết.
Bốn người tử vong gồm anh Lô Văn Thọ (28 tuổi) chết gần lán, dưới bờ suối là thi thể mẹ anh Thọ – bà Viêng Thị Chương (60 tuổi) cùng vợ con anh Thọ là chị Lê Thị Yến (25 tuổi) và đứa con trai mới 8 tháng tuổi. Trên thi thể nạn nhân có nhiều vết chém và cắt.


Nguồn : Người đưa tin