News

6/recent/ticker-posts

Diễn biến thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Ngày 11/8, công tác thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước đã hoàn tất, xe thùng đưa 2 nghi can về nơi tạm giam chờ ngày xét xử.
Ngày 11/8, các bước đầu của công tác thực nghiệm hiện trường đã được lực lượng chức năng triển khai từ rất sớm. Hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được đưa tới hiện trường để diễn lại hành vi của mình trong đêm thảm sát 7/7.
Theo đó, đến khoảng 12h40 việc thực nghiệm hiện trường kết thúc. Hai bị can Dương và Tiến được áp giải ra xe đặc chủng, đưa về trại tạm giam.

Đưa hai bị can Dương và Tiến được về trại tạm giam.

Trong quá trình diễn ra thực nghiệm, khu vực trước căn biệt thự được phong tỏa nghiêm ngặt, siết chặt. Tất cả những người dân đứng bên đường để theo dõi được công an mời đi nơi khác. Nhiều người dân không xem được nên đã ra về. Những trường hợp dựng xe máy để xem cũng được nhắc nhở.
Chị Nguyễn Thi Sương (nhà gần căn biệt thự) cho biết: “Hôm xảy ra vụ thảm sát, sau đó tôi và gia đình, những người hàng xóm tối không dám bước ra khỏi nhà vì lo sợ. Giờ muốn lên đây để xem mặt hai kẻ sát nhân như thế nào”.
Diễn biến thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước - Ảnh 2

Hàng trăm người dân có mặt phía bên ngoài để theo dõi.

Quá trình thực hiện tội ác của hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được diễn lại như sau:
Dương và Tiến được đưa lên lầu, tay cầm dao để mô tả lại hành vi của mình. Theo lời khai của Dương, sau khi được Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) mở cửa, Dương đã ra tay sát hại Vỹ ngay cổng nhà. Sau đó, Dương và Tiến leo lên nhà khống chế, trói tay và bịt miệng Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ, người yêu cũ của Dương), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ), rồi xuống dưới nhà khống chế ông Mỹ, bà Nguyễn Thị Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ).
Hai đối tượng thực hiện lại cảnh bắt trói hai cô gái vào song cửa sổ, đồng thời nhét vải vào miệng họ. 
Sau khi đã khống chế tất cả người trong nhà, Dương bắt đầu truy hỏi nơi gia đình cất giấu tiền, vàng nhưng không thành. Dương lần lượt sát hại em Quốc Anh, ông Mỹ và bà Nga. Hai bị can tiếp tục quay lên lầu 1 sát hại Tố Như. Lúc này, Dương ngồi lại nói chuyện với người yêu cũ là Ánh Linh. Ánh Linh cũng là nạn nhân cuối cùng của Dương. Trước khi ra tay, bị can này còn nói với Linh: Tất cả việc làm hôm nay là do anh bị đối xử tệ.
Diễn biến thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước - Ảnh 3

Dương và Tiến thực nghiệm hiện trường trên lầu của căn biệt thự.

Trước đó Dương và Ánh Linh có một khoảng thời gian yêu nhau khá lâu. Về sau gia đình Ánh Linh nhận thấy hai bên không còn phù hợp nên đã có ý ngăn cản. Tức giận vì việc này nên Dương đã âm mưu thảm sát cả nhà người yêu để trả thù.
Khi chứng kiến quá trình hai bị can diễn tả lại tội ác gây ra cho các nạn nhân, người thân gia đình ông Mỹ không kìm được nước mắt.
Trong khi đó, tại xưởng gỗ cùng chung sân với căn biệt thự nơi xảy ra thảm sát, các công nhân vẫn đang làm việc bình thường. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, người em trai của bà Nga đã thay mặt gia đình điều hành, để xưởng gỗ tiếp tục hoạt động.
Diễn biến thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước - Ảnh 4

Dương và Tiến thực nghiệm hiện trường trên lầu của căn biệt thự.

Theo đó, diễn lại cảnh sát hại nạn nhân Ánh Linh, Tố Như trên phòng ngủ ở lầu 1 xong, Dương và Tiến xuống dưới diễn lại cảnh lấy quần áo của ông Mỹ mặc vào người.
Dương cũng thực nghiệm 2 lần ru bé gái con út của ông Mỹ (18 tháng tuổi) khi bé khóc, để bé ngủ.
Buổi thực nghiệm tiếp tục diễn ra dù đã qua 12h trưa và ngoài trời bắt đầu có mưa. Phía ngoài, nhiều người chạy vào nhà trốn mưa để chờ được nhìn thấy mặt hai kẻ sát nhân, một số người khác ra về.
Sau khi lực lượng chức năng vừa rời khỏi, khu vực này mưa đã lớn hơn.
Sáng 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan người giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến làm thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. Bà Loan đẩy cửa vào bên trong nhà thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, ông chủ và vợ Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi) cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) nằm chết trên sàn nhà. Bà Loan chạy lên lầu thấy Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết trong phòng.
Khi công an đến hiện trường phát hiện thêm Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết trước cổng nhà.
Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".
Tại cơ quan công an, Dương khai là bạn trai cũ của Lê Thị Ánh Linh, do Dương bị gia đình nạn nhân ngăn cản, cộng với việc nghĩ Ánh Linh có bạn trai mới nên đã cùng với Tiến giết 6 người trong gia đình ông Mỹ, sau đó lấy đi một số tài sản với mục đích trả thù tình và cướp tài sản.
Trong diễn biến khác, Trần Đình Thoại (quê Vĩnh Long), nghi can thứ 3 liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ cũng bị bắt tạm giam để điều tra.
Thoại bị tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Bình Phước bắt vào khuya 9.8, sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước phê chuẩn lệnh bắt Thoại của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vào chiều cùng ngày để điều tra về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".
Nghi can Thoại bị tình nghi đã cùng Nguyễn Hải Dương mang theo hung khí đến nhà ông Mỹ với mục đích cướp, giết. Cả hai mang hung khí đến nhà ông Mỹ nhưng do yếu tố khách quan nên kế hoạch không thực hiện được. Sau lần đi cướp không thành, Thoại không tham gia nữa nên Dương đã rủ Tiến cùng tham gia với mình.

Theo báo Dân Việt