News

6/recent/ticker-posts

Nhờ đàn gà vơi dần, tôi biết chồng có con riêng!

Nghe chị nói đến đây, tôi như người hụt hơi, muốn xỉu tới đó. Chị cho biết hôm rồi ra chợ có nghe người ta đồn thổi chồng tôi “tòm tem” mèo mỡ gì đó với chị Na ở xóm Thượng, chị ấy là gái quá lứa lỡ thì, sống độc thân, hơn chồng tôi tới 5, 6 tuổi, hiện nay chị ấy đã sinh được một bé gái…

Sự thật về bạn trai đại gia che giấu sau 3 năm yêu mặn nồng
Phải làm sao khi em gái cầu xin tôi nhường lại bạn trai?
Mất hứng với vợ vì quá nguyên tắc khi “yêu”

Do nhà trường sắp xếp lại lịch dạy nên tôi được nghỉ 2 tiết cuối, tranh thủ ghé qua chợ mua bao cám về cho đàn gà đang sức lớn. Về đến nhà tôi mở cửa chuồng gà thả ra vườn cho chúng rộng cẳng chạy nhảy bới móc.

Tìm đi tìm lại vẫn không thấy con gà mái hoa mơ đâu, tôi vội vã đi tìm, lùng khắp bụi tre, bờ duối cũng không thấy bóng dáng nó đâu. Thật lạ! Mới hôm qua nó còn cục tác đòi nhảy ổ, sáng nay chưa mở cửa chuồng vậy nó biến đi đâu?

Ảnh minh họa: Internet

Tiếc đứt ruột vì đây là con gà thứ 6 trong đàn bị mất một cách bí hiểm chỉ trong vòng chưa đầy một tháng nay. Mấy lần trước hỏi chồng, anh đều bảo chắc tại anh đóng cửa chuồng không cẩn thận nên chuột hay chồn gì vào đó bắt mất. Nhưng hôm nay chính tay tôi mở chốt cửa để thả gà ra kia mà…
Tôi và anh là bạn học suốt những năm cấp III ở trường huyện, tôi may mắn đỗ vào trung cấp sư phạm rồi về dại tại trường cấp I của xã, còn anh không thi đại học mà về tham gia làm nông cùng gia đình.

Từ tình bạn chuyển sang tình yêu rồi anh đón tôi về với một đám cưới giản dị, đầm ấm. Khi con trai của chúng tôi được ba tuổi, bố mẹ chồng cắt cho chúng tôi một miếng đất để xây nhà cùng một mảnh vườn trồng rau, nuôi gà nhằm cải thiện cuộc sống.

Một tuần tôi có ba ngày dạy buổi sáng, những hôm đó chồng tôi lo cho con ăn uống, gửi con đi nhà trẻ rồi mới ra đồng. Chồng tôi là người kín tiếng, ngoài giờ lao động ở ruộng, anh ít khi giao du đây đó với bạn bè hay hàng xóm, láng giềng. Từ ngày về làm vợ anh chúng tôi chưa bao giờ xảy ra cãi cọ, to tiếng hay giận hờn dài ngày. Nói chung tôi tự thấy mãn nguyện với sự lựa chọn cua mình và yên tâm làm tròn trách nhiệm dạy dỗ học sinh mà nhà trường giao phó.

Cơm nước nấu xong, nhìn đồng hồ thấy đã 12 giờ trưa mà chồng chưa về, sốt ruột tôi di tắt qua vườn chuối nhà chị Mai hàng xóm để ra đồng tìm chồng về ăn cơm.

Bỗng nghe tiếng chị Mai gọi lớn :” Cô Mùi đấy à? Vào đây tôi bảo cái này…” Nghe chị nói đến đâu, tôi như người hụt hơi, muốn xỉu tới đó. Chị cho biết hôm rồi ra chợ có nghe người ta đồn thổi chồng tôi “tòm tem” mèo mỡ gì đó với chị Na ở xóm Thượng, chị ấy là gái quá lứa lỡ thì, sống độc thân, hơn chồng tôi tới 5, 6 tuổi, hiện nay chị ấy đã sinh được một bé gái…

dan-ga-blogtamsuvn
Ảnh minh họa: Internet

Chị Mai còn bảo tôi gần đây cứ hôm nào tôi có giờ dạy buổi sáng là chị thấy chồng tôi xách một bị cái hình như là có con gà, con vịt gì trong đó băng tắt qua vườn nhà chị về hướng xóm Thượng ra chừng vội vã lắm.

Xóm Thượng cách nhà tôi độ 3 cây số, không khó để tôi tìm đến nhà người đàn bà kia. Mặt chồng tôi tái dại, ngồi ngay đơ trước một chậu tã lót đang giặt dở bên bờ giếng khi thấy tôi xuất hiện, trong nhà mùi gà hầm thuốc bắc bốc lên thơm phức. Tôi sốc quá, thì ra đây chính là lí do mà đàn gà nhà tôi ngày càng hao hụt.

Theo Tiền phong