News

6/recent/ticker-posts

50 cảnh sát bắt kẻ hiếp dâm, sàm sỡ 2 bé gái

Đối tượng sàm sỡ hai bé gái và dùng súng khống chế hiếp dâm thiếu nữ đã bị bắt.

Sau gần 4 ngày tổ chức vây bắt, vào 20h30 ngày 16/9, Công an thành phố Lào Cai đã tổ chức bắt gọn Lý Ông Lụ, sinh năm 1982, trú tại thôn Pèng, xã Tả Phời, nghi can hiếp dâm trẻ em khi y đang tìm cách xuống nhà người thân lấy tiền và lương thực để bỏ trốn.

Đối tượng Lý Ông Lụ tại cơ quan công an

Theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai, vào chiều 11/9, Lý Ông Lụ đã có hành vi sàm sỡ và định hiếp dâm 2 trẻ em đi chăn trâu ở khu vực đồi chè thôn Pèng, xã Tả Phời.

Công an xã Tả Phời đã có giấy triệu tập Lý Ông Lụ để làm rõ hành vi. Với bản chất ngang ngược, Lý Ông Lụ không chấp hành mà xách theo súng kíp (tự chế) bỏ vào rừng. Đến sáng 13/9, Lý Ông Lụ ra khu vực đồi chè ở bìa rừng thì gặp cháu Lù Thị C, 14 tuổi, người cùng thôn.

Thấy cháu C đi chăn bò một mình, Lụ đến gần hỏi mượn điện thoại, nhưng cháu C không đồng ý. Tiếp đó, Lụ cầm tay cháu C kéo xuống bụi rậm dưới chân đồi. Thấy vậy, cháu C vùng vẫy định bỏ chạy nhưng bị Lụ cầm khẩu súng kíp vụt vào đầu và người khiến cháu C bị chấn thương, sau đó Lụ thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm cháu C, Lụ bảo cháu mặc quần áo vào, rồi dọa “về nhà nếu gia đình hỏi thì bảo bị ngã, nếu nói ra việc này, tao sẽ giết”.

Nói xong, Lụ lấy luôn điện thoại của cháu C và xách súng bỏ vào rừng, còn cháu C đi về nhà kể cho gia đình chuyện bị Lụ hiếp dâm.

Nhận được thông tin, ngay lập tức, công an Tp Lào Cai đã huy động lực lượng truy bắt. 50 chiến sĩ công an Tp Lào Cai đã vạch rừng truy tìm đối tượng. Trước đó, đối tượng Lụ đã gọi điện về cho trưởng thôn Pèng dọa sẽ bắn chết một số người rồi tự tử.

50 canh sat bat ke hiep dam, sam so 2 be gai
Vật chứng thu giữ của đối tượng Lụ.
Đêm 16/9, Lụ bị bắt khi đang băng rừng xuống nhà người thân xin tiếp viện lương thực để bỏ trốn. Công an Tp Lào Cai đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Khi bị bắt, đối tượng Lụ vẫn có ý đồ dùng vũ khí nóng để chống trả lực lượng chức năng.

Được biết, ở địa phương, nghi phạm Lý Ông Lủ từng có 4 đời vợ, 4 con riêng và thường xuyên có hành vi gây gổ với mọi người ở thôn Pèng.

Khu vực rừng núi Lủ đang lẩn trốn địa hình hiểm trở, đối tượng lại có vũ khí nên công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn.


Thanh Thanh (Tổng hợp)