News

6/recent/ticker-posts

Bắt kẻ gây ra 5 vụ hiếp dâm, cướp tài sản

Qua theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng gây ra 3 vụ hiếp dâm trẻ em, 2 vụ hiếp dâm người lớn.

Đối tượng đó là  Đó là Đỗ Văn Cường (26 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Trung tá Đặng Đình Thuật, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an huyện Long Thành, Đồng Nai kể lại vào ngày 21/3/2013, Công an huyện Long Thành được Công an xã Phước Bình báo tin trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ cướp tài sản, hiếp dâm nữ sinh.


Nạn nhân là một nữ sinh THCS, đang trên đường đi học về thì bị một thanh niên đi xe máy ép đưa vào rẫy mì vắng người để cướp đôi bông tai và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Qua làm việc với nạn nhân, các trinh sát nắm được thông tin về đối tượng gây án là một thanh niên cao, gầy, nước da ngăm đen và không phải là người địa phương.

Trong lúc các trinh sát đang cố gắng truy tìm tung tích kẻ gây án thì trưa 23/3/2013, Công an xã Phước Bình nhận tin báo tại ấp 6 lại xảy ra một vụ cướp, hiếp nữ sinh.

Đối tượng gây án vẫn là gã thanh niên cao, gầy, da ngăm đen…, đã chở em Y. (13 tuổi, ngụ xã Phước Bình) vào khu đường vắng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp đôi bông tai.

Theo Trung tá Đặng Đình Thuật, qua nghiên cứu các vụ án đã xảy ra cho thấy đối tượng đã có sự theo dõi các nạn nhân trước khi gây án.

Công việc tìm kiếm kẻ gây án bước sang ngày thứ 3 thì các trinh sát đã phát hiện Cường xuất hiện tại địa bàn xã Phước Bình. Theo đó, Cường điều khiển xe máy rong ruổi trên các tuyến đường và đôi lúc rảo qua các cổng trường học với vẻ dò xét gì đó.

Khi Cường đang  đang kè theo một nữ sinh và chuẩn bị dẫn em này vào đường vắng để gây án thì các trinh sát xuất hiện, bắt giữ kịp thời. Tại trụ sở công an,  Cường đã nhanh chóng khai nhận hành vi đồi bại của bản thân.

Quá trình điều tra xác định, Cường đã thực hiện 2 vụ hiếp dâm người lớn, 3 vụ hiếp dâm trẻ em, 5 vụ cướp tài sản và 1 vụ cướp giật tài sản tại địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành.

 Ngày 12/9/2013, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Đỗ Văn Cường mức án tù chung thân về các tội danh nói trên.

Lược theo ĐN