News

6/recent/ticker-posts

Bi kịch bé gái chọn cái chết khi bị hiếp dâm tập thể

Nhậu say, bé gái đã bị nhiều thanh niên hiếp dâm tập thể. Quá phẫn uất, nạn nhân chọn cách tự tử, kết liễu cuộc đời.

Theo báo Pháp Luật Việt Nam, vụ việc đau lòng xảy ra vào đêm 1/12/2012 khi Nguyễn Thị Hằng (SN 1998, ngụ xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cùng hai bạn gái chở nhau trên xe đạp đi quanh làng hóng mát.
Lúc này, 3 cô gái gặp 3 chàng trai cùng ấp là Phạm Minh Trí (SN 1996), Nguyễn Hữu Hưng (SN 1994) và Nguyễn Trọng Ngà (SN 1999) cũng đang đạp xe đi chơi.
Cả nhóm thấy vậy rủ nhau đi uống cà phê nhưng vì đêm đã khuya, hàng quán đóng cửa, Hưng rủ mọi người cùng mua rượu vào vườn cao su nơi Hưng đang làm thuê để nhậu.
Khi tất cả hưởng ứng, Hưng nói nhỏ ý đồ đen tối với hai thanh niên cùng đi: “Rủ chúng nhậu rồi “vui vẻ”. Trí gật đầu, Ngà không phản ứng gì, lẳng lặng đi theo.
Mẹ nạn nhân (bên trái) và con gái rời phiên tòa ra về. (Ảnh: Pháp Luật Việt Nam)
Đến 1h sáng hôm sau, Hưng cùng Hằng lên võng mắc ở gốc cao su nằm. Do có ý định từ trước nên khi nằm cùng võng, Hưng ôm, sờ soạng. Hằng không đồng ý, bỏ ra ngồi một mình ở gốc cao su cách đó chừng 30m.
Trí nhìn thấy, nảy sinh ý định giao cấu với Hằng nên kêu Ngà đi cởi quần bé gái. Ngà mặc dù không đồng ý, nhưng sợ Trí đánh nên phải làm theo. Cô quá say không hề biết.
Trí bắt Ngà ngồi lên người và giữ hai tay bé gái cho mình giao cấu. Dù bị nạn nhân phản ứng, chúng vẫn không chịu buông tha, dùng tay tác động đến khi thấy nạn nhân chảy máu mới chịu dừng.

Đến gần sáng, hai bé gái đi cùng nạn nhân lúc đêm tới lô cao su đưa bạn về, thấy áo Hằng bị đứt hai cúc, khóa quần chưa kéo, tóc tai bù xù, người dính nhiều bùn đất… Còn Hưng đang cạo mủ cao su gần đó.
Thấy con đi cả đêm không về, mẹ Hằng gặng hỏi như em không trả lời. Người mẹ phải đi trút mủ cao su nên cũng không để ý, cho đến lúc người nhà gọi điện báo tin Hằng uống thuốc tự tử, bị nôn ói nhiều, mới vội chạy về đưa con đi cấp cứu. Từ đó mọi người biết chuyện Hằng bị nhóm trai làng làm hại.
Sau hai năm điều tra không có thêm tình tiết gì mới, VKSND tỉnh vẫn giữ nguyên quan điểm, truy tố Trí về tội Hiếp dâm trẻ em. Còn Hưng chỉ truy tố về tội Không tố giác tội phạm. Riêng Ngà chỉ bị xử lý hành chính vì lúc đó chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Ngày cuối cùng của tháng 8 vừa qua, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xử phúc thẩm.
Bị hại Hằng cho biết, không nghe thấy lời Hưng rủ hai bị cáo còn lại. Tuy nhiên cô bé khẳng định, dù trước đó Hưng không giao cấu với mình, nhưng đến khoảng gần sáng thì có. Cô bé kêu cứu, bị Hưng bịt miệng.

Điều đặc biệt quan trọng, qua giám định thấy có tinh trùng trong âm hộ của bị hại, nhưng của ai thì lại chưa được làm rõ. Bị cáo Trí nói không giao cấu được. Bị cáo Hưng nhất mực khai không hề “làm gì” với Hằng.
Sự rắc rối trong một vụ án hiếp dâm là một sự cảnh tỉnh cho các bậc làm cha mẹ. Rõ ràng, các em còn nhỏ nhưng đã nhậu thâu đêm và say bí tỷ tạo cơ hội cho những kẻ có suy nghĩ xấu lợi dụng.
Đau lòng hơn, những câu chuyện như thế này lại chẳng phải là hi hữu. Trước đó, vào ngày 3/5/2012, khi đang ngủ ở nhà, em T.T.P.T. (15 tuổi, trú Q. Hải Châu, Đà Nẵng) nhận được điện thoại của một cậu bạn mới quen tên là Gu-lít rủ qua Vũng Thùng (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) nhậu nên đã đồng ý trốn nhà đi chơi.
Do chưa nhậu bao giờ nên bé gái mới uống vài li đã thấy choáng, mệt nằm thiếp đi. Đến khi tỉnh dậy, cô thấy mình đang nằm trong nhà nghỉ cùng 4 thanh niên khác.
Theo lời khai của những thanh niên này thì khi thấy T. say, bọn chúng đã chở vào nhà nghỉ, thay nhau cưỡng bức em.
Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn tỏ ra mất nhân tính hơn khi tiếp tục thực hiện cưỡng bức nạn nhân lượt thứ 2. Quá đau đớn, nạn nhân đã tỉnh dậy và phát hiện hành vi, chống cự bằng cách đập đầu vào tường. Sợ nạn nhân chết, bọn chúng dừng lại nhưng nạn nhân vẫn chưa từ bỏ ý định tự sát nên đã chạy vào phòng vệ sinh dùng dao lam cắt vào tay. Quá sợ hãi, nhóm yêu râu xanh đã chạy về nhà, nhờ người thân đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Dù được cứu sống nhưng rõ ràng các bị hại đã bị tổn thương nặng về tâm lý. Những kẻ gây ra cho các em có thể phải đi tù nhưng những nỗi ám ảnh kinh hoàng sẽ vẫn theo các em đến suốt cuộc đời. Bởi vậy, trong độ tuổi này, các bậc làm cha mẹ cần quan tâm, quan sát con cái kỹ hơn, tránh những hậu quả đáng tiếc.

T. Ngân (TH)