News

6/recent/ticker-posts

Yêu râu xanh 3 lần ăn cơm tù vì tội hiếp dâm

Từng có “thâm niên” đến hơn chục năm ăn cơm tù vì tội hiếp dâm. Thế nhưng khi hòa nhập cộng đồng thì Tân lại tiếp tục gây án, cũng với hành vi hiếp dâm của mình đã đưa Tân quay về với “chốn cũ”.

Sa lưới sau 1 ngày gây án
Mới đấy, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Văn Tân (49 tuổi, trú tại ấp Xẻo Dinh, xã Tân Yên, huyện An Biên) để làm rõ về hành vi “Hiếp dâm” gây xôn xao trong dư luận.
Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Th. (58 tuổi, ngụ cùng ấp), là thông gia với người anh thứ năm của Tân. Nhắc đến tên Tân thì mọi người dân nơi đây phải ngao ngán lắc đầu về bề dày thành tích bất hảo của mình.
Trao đổi với PV báo Người đưa tin, bà Th. phải chợt rùng mình mỗi khi nhớ lại phút giây kinh hoàng bị tên “râu xanh” hãm hại.

Bà Th. kể: “Khoảng 23h50 ngày 26/6/2015, khi tôi đang yên giấc thì phát hiện có ai đó đè lên người. Khi tôi chưa kịp phản ứng thì hắn rít giọng lạnh ngắt: “Tui Tân nè, em của thông gia bà đó. Khôn hồn thì im mồm, nếu không tui đâm bà chết”. Dứt lời, Tân dùng vũ lực bóp cổ rồi thực hiện hành vi thú tính của mình”.
   Bà Th. vẫn còn run sợ khi nhớ lại sự vụ.
Gây án xong, Tân nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Sau đó, nạn nhân được người thân đưa đến công an sở tại trình báo sự vụ. Từ tin báo, ngay trong đêm, Công an xã Tân Yên đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và khẩn báo Công an huyện An Biên về vụ hiếp dâm chấn động.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tóm gọn tên “râu xanh” sau một ngày gây án.
Tại cơ quan, Tân thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn khai, trước khi ra tay thì đã tìm hiểu rất kĩ về cách sinh hoạt thường ngày của bà Th.. Biết nạn nhân chỉ sống một mình cùng với con gái 14 tuổi, nhưng hai mẹ con đều ngủ riêng nên dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội mà không ngờ rằng sẽ sa lưới pháp luật.
Ba lần ăn cơm tù vì tội hiếp dâm
Theo ông Đặng Trung Hiếu – Công an viên, phụ trách ấp Xẻo Dinh, xã Tân Yên (huyện An Biên), tính luôn lần gây án này thì Tân đã ba lần phạm tội “Hiếp dâm”. Trước đó, Tân đã được chính quyền đại phương mời lên giáo dục nhưng y vẫn chứng nào tật nấy.
Mặc dù đã gần 50 tuổi, ở cái tuổi mà đa số mọi người đã yên bề gia thất thì trái lại Tân chỉ sống đơn độc một mình, làm bạn với rượu.
Tân là trai con út trong gia đình đông anh em, gia cảnh cha mẹ Tân thuộc hàng khá giả ở địa phương. Thuở bé, Tân chỉ thích tụ tập bạn bè ăn chơi quậy phá, bê tha việc học, bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn, dạy bảo của người thân trong gia đình.
   'Yêu râu xanh' 3 lần 'ăn cơm tù' vì tội hiếp dâm - Ảnh 2Ngôi nhà của bà Th., nơi Tân gây án.
Vừa đến tuổi trưởng thành, Tân đã phạm phải tội hiếp dâm, nạn nhân là một cô gái chưa lập gia đình ở địa phương. Án tù 9 năm cho gã được người dân nhận định là vẫn còn khá nhẹ so với những hậu quả mà Tân đã gây ra cho cô gái kia. Chấp hành xong bản án tù, Tân về lại địa phương và cứ ngỡ rằng sau khi được cải tạo Tân đã biết tu tỉnh, sửa sai, chăm lo làm ăn.
Nhưng tất cả những gì mà gia đình gã mong đợi vẫn là thói hư tật xấu cũ mà gã chưa bỏ. Tiếp tục rượu che be bét, bên cạnh đó Tân còn kiếm chuyện gây sự đánh nhau với những ai mà Tân không vừa mắt.
Lần thứ hai Tân vào tù cũng với hành vi hiếp dâm, đáng nói nạn nhân lần này lại là một thiếu nữ bị tâm thần không làm chủ được hành vi của mình. Lợi dụng lúc nhà nạn nhân không có ai, Tân lẻn vào với ý định thực hiện hành vi đồi bại.
Tuy nhiên, nạn nhân chống cự quyết liệt, người dân phát hiện nên Tân không thực hiện được mục đích của mình. Tuy vậy, với hành vi sai trái đó Tân vẫn phải chịu bản án tù 5 năm.
“Hành vi phạm tội của Tân đã khiến cả đấng sinh thành đau buồn, xấu hổ, hàng xóm láng giềng xa lánh. Trong khi đó, tất cả những anh em của hắn đều đã ổn định, chỉ còn lại Tân là cá biệt, chẳng biết tu sửa để thành người tốt, có ích cho xã hội. Rồi đây, Tân phải nhận lấy bản án nghiêm khắc màpháp luật dành cho”, một người dân địa phương nói.
Thanh Lâm