News

6/recent/ticker-posts

Nữ du khách Anh phẫn nộ vì bị cưỡng hiếp ở Thái Lan

Nữ du khách người Anh bị hãm hiếp ở Thái Lan lên tiếng sau khi cảnh sát trưởng nước này đổ lỗi sự việc xảy ra vì cô say rượu.

Nghi phạm 25 tuổi trong vụ cưỡng hiếp. - Ảnh: City News.

Theo Telegraph, một cảnh sát trưởng Thái Lan đã gây nên sự phẫn nộ sau khi ông tuyên bố thiếu nữ người Anh bị hãm hiếp tại thành phố du lịch phía Bắc nước này được cho là đã “say đến mức bất tỉnh”.
Thiếu nữ người Anh 24 tuổi đã đưa ra những bằng chứng cụ thể về cuộc tấn công và nỗi đau thương mà cô đã phải chịu đựng sau khi báo cáo vụ hãm hiếp đến cảnh sát Thái Lan.

Một công nhân xây dựng người Thái, Chanchai Intiang, 25 tuổi đã bị buộc tội hiếp dâm sau khi tên này đề nghị được đưa thiếu nữ trở lại nhà nghỉ của cô gần thị trấn Pai (nổi tiếng thu hút khách du lịch) nhưng sau đó bị cáo buộc đã lái xe đưa đến địa điểm khác và cưỡng hiếp.
Ban đầu Chanchai Intiang xác nhận việc quan hệ tình dục đã có sự đồng thuận và người phụ nữ đã nói với anh rằng cô "yêu" anh ta nhưng sau khi bị cảnh sát Thái Lan thẩm vấn đã thừa nhận cáo buộc cưỡng hiếp.
Nữ du khách Anh phẫn nộ vì bị cưỡng hiếp ở Thái Lan - Ảnh 2

Thị trấn du lịch Pai nổi tiếng ở Thái Lan, nơi nữ du khách Anh bị cưỡng hiếp - Ảnh: Alamy

"Yếu tố chính dẫn đến sự việc này là do một cơ sở vui chơi giải trí đã mở cửa quá thời gian quy định, và vị khách du lịch cũng đã say đến bất tỉnh" nên không còn khả năng tự vệ, Wut Lippatapanlop, Phó Ủy viên cảnh sát Quốc gia Thái Lan cho biết. Ông cho hay thêm rằng sự việc này "đã làm xấu đi hình ảnh của đất nước Thái Lan".
Các quan chức cấp cao ở Thái Lan thường đổ lỗi tấn công tình dục cho các nạn nhân với những yếu tố như tệ nạn xã hội và không phù hợp trang phục.
Nữ du khách Anh phẫn nộ vì bị cưỡng hiếp ở Thái Lan - Ảnh 3

Nữ du khách người Anh, 23 tuổi tại một bãi biển Thái Lan năm 2014.

Năm 2014, Hannah Witheridge, một nữ du khách người Anh 23 tuổi đã bị sát hại ở nước này. Cô đã thiệt mạng vì chấn thương ở đầu sau khi bị tấn công vào ban đêm trên một bãi biển ở Koh Tao, Thái Lan.
Tháng 9 cùng năm đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã lên tiếng tuyên bố rằng, các nữ du khách nước ngoài sẽ không “an toàn nếu họ mặc bikini và trừ phi... họ không xinh đẹp”.
Ngay sau đó, ông Prayuth Chan-o-cha phải lên tiếng xin lỗi vì tuyên bố trên của đã khiến dư luận phẫn nộ.
NHẬT DUY