News

6/recent/ticker-posts

Nỗi oan có trời mới thấu của nàng dâu hiền

Rồi trong đêm tối mẹ chồng, em chồng Phương nhất quyết đuổi Phương ra khỏi nhà, đợi chồng cô về sẽ qua nhà mẹ đẻ cô thông báo trả con.

Chồng cặp bồ đòi lập "phòng nhì" khi đi làm ăn xa
Có phải chồng tôi mất khôn khi đặt tên con giống tên người cũ?
"Bừng tỉnh" sau giây phút "lầm lỡ" cùng bạn thân của chồng
Ngày Phương cắp hành lý về nhà mẹ đẻ cô mang trong mình nỗi uất hận nghẹn ngào không sao nói ra. Người ta nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã” có sai đâu bao giờ. Làm dâu xứ lạ được hơn 1 năm là bấy nhiêu thời gian Phương phải chịu ấm ức vì mẹ chồng, em chồng ghê gớm và cũng vì cả anh chồng hèn.
Phương lấy chồng theo tiếng gọi con tim, mặc dù gia đình cô đã bao phen phản đối cuộc hôn nhân này vì không ưa cậu con rể “thiếu khí chất”, nhưng Phương vẫn sống chết đòi cưới. Cuối cùng thì đám cưới cũng diễn ra theo ý Phương. Nào ngờ đâu, mọi thứ sụp đổ trước mắt cô chỉ sau hơn 3 tháng kết hôn.
Phương không thể ngờ tới Long, chồng cô lại nhu nhược, hèn nhát đến vậy. Một người đàn ông 28 tuổi, đã có vợ nhưng lại chẳng thể quyết định chuyện gia đình dù chỉ là chuyện nhỏ. Ở nhà chồng, Phương phải sống khép nép nếu không muốn mẹ chồng “dạy dỗ”, hay em chồng “soi mói”.

Phương đau đớn tột cùng xách hành lý ra khỏi nhà chồng. (Ảnh minh họa).

Nhiều lần Phương bàn với chồng xin ra ở riêng nhưng Long quá nhu nhược, nói ra thì chỉ biết “mẹ không đồng ý đâu”, “anh e mẹ phản đối, anh sợ mẹ… anh nghĩ tốt hơn hết đừng để mẹ giận…”. Phương chán đến nỗi chỉ biết giả câm giả điếc sống trong nhà chồng cho yên ổn, ngày đi làm tối về cơm nước. Nhưng “cây muốn lặng gió chẳng dừng”, gia đình chồng luôn gây khó dễ cho cô. Họ làm vậy âu cũng chỉ vì muốn trả thù gia đình Phước trước kia “hành” con trai họ phải đi lại nhiều, chê bôi con trai họ “thiếu khí chất”.
Tưởng đâu mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc mẹ con, chị em “mặt nặng mày nhẹ” với nhau thôi. Ai ngờ, mẹ chồng, em chồng Phương quá quắt đến nỗi cố giăng bẫy để Phương phải “cuốn xéo” khỏi nhà chồng trong nhục nhã, đau đớn. Hôm đó, Long đi công tác, nhà chỉ còn 3 mẹ con, em chồng Phương lấy cớ bạn ốm để sang nhà bạn ngủ, còn lại Phương và mẹ chồng trong căn nhà tập thể chật trội.
Hôm đó sau bữa ăn cơm Phương rửa bát đũa sạch sẽ rồi leo lên giường ngủ, Phương tránh tiếp xúc với mẹ chồng rồi xảy ra lắm chuyện. Nằm đến hơn 10h tối nhưng mãi Phương vẫn không sao ngủ được, cô dậy ra phòng khách xem phim, được một thoáng Phương nghe thấy tiếng mẹ chồng thất thanh “Trời ơi là trời, nhà chỉ có 2 mẹ con mà hơn 30 triệu tiền tôi thu về để trả nợ ngân hàng không cánh mà bay. Tôi biết sống sao đây, đi chạy vạy cả ngày mới được số tiền này mà nó lỡ trộm cắp, nhà này có bao giờ người lạ bước chân vao đâu. Nó ăn không ăn hỏng nó có sướng không…”. Phương còn chưa kịp phản ứng gì thì thoáng đó em chồng cô dắt thêm 3, 4 người bạn về nhà.
Mẹ cồng Phương thất con gái về cứ thế chạy ra ôm chầm lấy con gái rồi vừa khóc vừa kêu la om xòm. Còn mỗi Phương đứng trơ trơ ra đó, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đùng đùng em chồng Phương nói “Nhà chỉ có mẹ và chị Phương, 30 triệu gói gọn chứ có phải vài đồng đâu mà bay mất. Chỉ có kẻ gian lấy chứ không thể không cánh mà bay được. Mẹ tìm hết các phòng chưa?”. Xong rồi, mẹ chồng Phương vừa nói vừa khóc “Tìm hết rồi, con vào mà coi mẹ lật tung cả cái phòng lên. Chỉ có phòng cái Phương là mẹ chưa xem…”..

Nói đến đấy, em chồng Phương xông thằng vào phòng cô bới tung phòng, chăn, giường, tủ nỉ tung tóe… Phương ức nghẹn cổ họng mà không nói được gì. Rồi 5, 7 phút sau em chồng Phương hét toáng “Đây rồi, hóa ra con dâu mẹ là kẻ cắp. Học đâu cái thói trộm cắp nhà chồng. Không biết, trước đây nó có lấy cái gì của nhà mình về đưa cho bố mẹ nó không. Con này phải dậy dỗ nó một trận, nó không xứng để gọi chị dâu…”.
Phương rưng rưng nước mắt vì bị vu oan, cô đâu có biết số tiền ấy ở đâu ra, sao lại chạy vào phòng cô. Rồi cả những lời nói hỗn xược của em chồng. Chưa dừng ở đó, em chồng cô còn túm tóc tát cô đến 5, 7 cái trước mặt mẹ chồng, bạn bè… Rồi trong đêm tối mẹ chồng, em chồng Phương nhất quyết đuổi Phương ra khỏi nhà, đợi chồng cô về sẽ qua nhà mẹ đẻ cô thông báo trả con.
Phương đau đớn tột cùng xách hành lý ra khỏi nhà chồng. Lần này cô quyết li hôn, cô đã quá chán ngán với gia đình này. Nhưng cô không bằng lòng chấp nhận nỗi đau đớn tủi hổ khi phải trắng tay ra khỏi nhà chồng với nỗi nhục nhã ê chề. Nỗi oan này có trời mới thấu.