News

6/recent/ticker-posts

Thầy giáo bị tố hiếp dâm nữ sinh 2 lần nói gì?

Đề cập đến lá đơn gia đình nữ sinh lớp 9 tố cáo mình hại cô bé, thầy Phong bảo rất bất ngờ. Giáo viên dạy THCS khẳng định, anh "không làm việc đó".

Từ tin nhắn tống tiền, lộ nghi án nữ sinh lớp 9 bị thầy giáo xâm hại
Thầy giáo trường dân tộc bán trú bị tố hiếp dâm học sinh ngay tại trường
Truy tìm nhóm người đưa nữ sinh ra đồi hiếp dâm tập thể

Để có cái nhìn đa chiều về vụ "Nữ sinh lớp 9 tố bị thầy giáo hãm hiếp tại trường học", phóng viên đã đến gặp bị đơn - thầy giáo Phong (38 tuổi). Căn nhà nhỏ của gia đình giáo viên môn Toán nằm bên đường liên thôn thuộc xã Xuân Dương (huyện Thường Xuân).

“Tôi  làm gì đâu mà phải chịu trách nhiệm?”


Gần trưa, thầy Phong từ trường về nhà, lao vào bếp lo bữa cơm cho gia đình. Thấy có người đến tìm hiểu sự việc, anh Phong cởi mở trò chuyện. “Tôi bất ngờ về đơn tố cáo. Tôi không làm việc đó”, thầy giáo quả quyết.


Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ (huyện Thường Xuân). Ảnh: Quỳnh An.
Bị đơn chia sẻ, anh công tác ở trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ đã lâu, nhưng chưa từng dạy nguyên đơn - nữ sinh Trang (14 tuổi, học lớp 9). Tuy nhiên, giáo viên này bảo biết Trang vì cô bé là cháu một đồng nghiệp trong trường. 


Thầy Phong nhớ lại ngày đầu tháng 11, khi đó đã chuyển công tác sang trường THCS Ngọc Phụng, thì nhận được điện thoại của người đồng nghiệp - họ hàng với Trang. Cậu này kể với anh Phong về sự việc và nói phải chịu trách nhiệm. 


Kể tới đến đây, thầy giáo dạy cấp THCS bảo: "Tôi có làm gì đâu mà phải chịu trách nhiệm”.

Khi còn công tác ở trường cũ, anh Phong chia sẻ ngoài chuyên môn chính là giảng dạy Toán, còn tham gia Ban thanh tra. Ngoài chuyên môn, giáo viên nhà trường mỗi tuần phải thay nhau trực một buổi để quản lý học sinh ở bán trú.

Nhiều năm giảng dạy ở trường THCS Xuân Lẹ, anh Phong nói mình không mâu thuẫn với ai. Trong chuyên môn và quản lý học sinh, thầy nhận mình nghiêm khắc.

Đề cập đến lá đơn gia đình nữ sinh lớp 9 tố mình hại cô bé, thầy Phong bảo nhớ rõ hôm 21/11 làm gì. Theo thầy giáo 38 tuổi, hôm đó nhà trường tổ chức liên hoan, chia tay anh và một số đồng nghiệp chuyển công tác. "Tối đó chúng tôi ăn xong có đi hát. Kết thúc cuộc vui tôi về nhà, không ở lại trường” - thầy Phong kể.

Còn mốc thời gian 23/4, nam giáo viên bảo do cách đây quá lâu nên chưa nhớ hôm đó làm gì. 
Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an đã gửi giấy mời về trường, mời thầy Phong lên làm việc. “Công an có đến nhà riêng tôi. Tôi đã trình bày cụ thể và đề nghị họ làm rõ. Giờ cứ chờ kết quả điều tra” - bị đơn nói.

Thầy Phong chưa để tiếng xấu gì


Một người bán tạp hóa gần nhà bị đơn kể, người dân ở đây khá bất ngờ khi nghe thông tin có người tố cáo anh Phong.

“Vợ chồng anh ta đều làm giáo viên. Họ sống đạo đức, tốt với hàng xóm. Phong là người thẳng tính, thấy sai trái là nói, không để bụng" - người phụ bán quán cách nhà giáo viên vài bước chân chia sẻ.

Có cùng đánh giá, ông Lê Minh Toàn - Trưởng thôn 3 (xã Xuân Dương) cho biết, thầy Phong sống hòa đồng, chưa để tiếng xấu gì.

Trường THCS Ngọc Phụng (huyện Thường Xuân), nơi thầy Phong mới chuyển về công tác. Ảnh:Quỳnh An.
“Trong năm, anh Phong bận đi dạy nhưng cứ đến hè là nhiệt tình tham gia các hoạt động ở địa phương”, ông Toàn nói.

Còn theo ông Lê Văn Đồng – Hiệu trưởng trường THCS Ngọc Phụng, thầy Phong nhận công tác tại trường từ đầu tháng 11. Qua tiếp xúc ban đầu, vị hiệu trưởng đánh giá cấp dưới khá bộc trực.

Theo ông Đồng, sau khi nhận giấy mời của công an, thầy Phong đã viết đơn xin nghỉ 3 ngày để giải quyết việc gia đình.

Theo UBND xã Xuân Lẹ (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), gia đình Trang (14 tuổi, học sinh lớp 9, Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Xuân Lẹ) có đơn gửi cơ quan chức năng, tố cáo việc nữ sinh này bị thầy Phong hãm hiếp 2 lần. 

Theo đơn, sự việc xảy ra đêm 21/10 và 23/4, tại phòng Đoàn - Đội nhà trường. 
Sau đó, Trang nhận được điện thoại của người lạ, dọa sẽ nói ra sự thật nếu không nạp thẻ cào. Nữ sinh nhiều lần trộm tiền của dì để đáp ứng yêu cầu.

Ngày 9/11, khi Trang trộm tiền thì bị dì phát hiện. Nữ sinh sau đó kể ra sự việc nói trên.

Theo người nhà, cơ quan công an đã đưa Trang đi khám, có dấu hiệu rách màng trinh. 

*Tên các nhân vật đã được thay đổi.