News

6/recent/ticker-posts

Ám ảnh chồng "mây mưa" với người làm ngay trong nhà

Cách đây hơn 1 tháng tôi phát hiện ra chồng ngoại tình. Đến tận bây giờ tôi vẫn vô cùng đau đớn, không thể nào thoát ra được ám ảnh ấy.




Tôi năm nay 40 tuổi, tôi đã lấy chồng được 20 năm và có một con gái 19 tuổi, một con trai 16 tuổi. Trước đây cuộc sống của vợ chồng tôi rất hạnh phúc, vợ chồng con cái thương yêu nhau. Kể từ khi phát hiện chồng ngoại tình trong lòng tôi rất đau khổ, có lúc tôi nghĩ quẩn định tự tử, nhưng nghĩ đến con tôi lại không có đủ can đảm để làm điều đó.
Tôi không thể nào xóa đi được hình ảnh chồng ngoại tình với người làm ngay trong căn nhà của mình, ngay trên chiếc giường của hai vợ chồng. Chỉ vì thương người phụ nữ đó mà tôi đã đưa cô ta về nhà. Nhưng không ngờ cô ta đã quyến rũ chồng tôi. Chuyện này xảy ra mấy tháng rồi mà tôi không hay biết. Cô ta có một đứa con nhỏ và đã ly hôn chồng. Từ những lần than thở, kể khổ chuyện gia đình với chồng tôi, đến những tin nhắn lúc nửa đêm, họ đã tằng tịu với nhau lúc nào không hay.
Nếu anh làm chuyện đó ở bên ngoài, để mắt tôi không nhìn thấy, tai tôi không nghe thấy thì tôi đã không đau khổ đến mức này. Nỗi ám ảnh ấy thật kinh khủng và dường như tôi không thể vượt qua nổi.
Ngay sau khi phát hiện ra tôi đã đuổi việc cô ta. Dù rất đau khổ nhưng tôi quyết định sẽ than thứ cho chồng và cố gắng tin tưởng chồng một lần nữa. Tôi không biết chồng có tình cảm với cô ta thế nào nhưng mỗi đêm nằm cạnh vợ anh cứ trằn trọc, không biết có phải vì nhớ nhung cô ta không. Nhiều hành động của anh cũng khiến tôi rất khó nghĩ. Xin chuyên gia hãy cho tôi lời khuyên.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Mùi:
Trước hết tôi rất chia sẻ với những cảm nhận bạn đang phải gánh chịu. Chuyện xảy ra cách đây hơn 1 tháng thì chưa phải quá lâu, vì vậy nỗi đau trong lòng bạn chưa thể nguôi ngoai. Bản thân bạn cũng đã nghĩ đến việc có thể người chồng không chung thủy nhưng không thể nghĩ đến chuyện anh ta lại ngoại tình ngay trong chính gia đình mình, với người mình gọi về làm. Như vậy bạn đã rất tin tưởng người phụ nữ ấy. Đó là điều không ngờ tới nhưng nó đã xảy ra rồi.
Bạn cảm thấy rất đau khổ và ấm ức, thậm chí nghĩ đến cái chết, nhưng thật may bạn còn nghĩ đến các con nên đã không xử sự nóng vội như vậy. Trong mọi tình huống, việc tự tử là điều không bao giờ được nghĩ đến, bởi vì cuộc sống này vô cùng quý giá và bạn phải có trách nhiệm với con cái. Vì vậy tôi hi vọng bạn sẽ dừng lại được và thôi không nghĩ về chuyện đó nữa.
Việc chồng bạn trằn trọc khó ngủ có rất nhiều nguyên nhân, bạn có thể nghĩ rằng anh ta nhớ nhung tình nhân nhưng cũng có thể là do anh ta cảm thấy mình đã làm điều không phải nên hối hận. Đàn ông có những giây phút không làm chủ bản thân được. Nếu đó chỉ là những giây phút thoáng qua nhưng thâm tâm vẫn yêu vợ thương con thì anh ta sẽ nhận ra vấn đề và sẽ có ứng xử thế nào đó để vợ cảm nhận được.
Bạn nên trao đổi thẳng thắn với chồng để anh ta biết nên ứng xử thế nào cho phù hợp. Và nếu bạn đã quyết định tha thứ thì cũng nên mở lòng, chủ động thể hiện thiện ý của mình với chồng.
Chúc bạn sớm vượt qua thời gian khó khăn này!