News

6/recent/ticker-posts

Bố bị tai biến, tôi chết lặng khi phát hiện mẹ có người tình

Giây phút thấy mẹ tay trong tay với người đàn ông lạ vào nhà nghỉ, mọi niềm tin và sự kính trọng của tôi sụp đổ hoàn toàn.




Sau một tai nạn không may, bố tôi bị tai biến, từ đó gánh nặng trong gia đình đổ dồn lên vai mẹ tôi. Trong mắt hai chị em tôi, mẹ là thần tượng, là “siêu nhân”, là người phụ nữ vĩ đại nhất. Chúng tôi lớn lên dưới sự dạy dỗ và bàn tay nuôi nấng của mẹ. Bà là người phụ nữ tôi luôn yêu thương, kính trọng và là chỗ dựa tinh thần cho tôi và em trai.
Hiện em trai tôi đang là sinh viên năm cuối một trường đại học có tiếng, còn tôi đã ra trường, có việc làm ổn định và chuẩn bị làm đám cưới với người bạn trai thời sinh viên. Mẹ tôi vẫn chịu thương chịu khó với cửa hàng tạp hóa nhỏ dù ở cái tuổi này, bà đã xứng đáng được nghỉ ngơi. Mẹ tôi nói còn sức thì sẽ lo cho tôi và em trai đến cùng.
Bà cũng luôn là người vợ biết hi sinh và hết lòng vì chồng. Từ ngày bố tôi bị tai biến, bà từ bỏ nhiều sở thích, những cuộc vui với bạn bè để tập trung chăm sóc chồng và gia đình. Không chỉ vất vả kiếm tiền mà mẹ còn luôn chăm sóc chu đáo bố con tôi và đối xử chu toàn với anh em họ hàng nhà chồng

Giây phút bắt gặp mẹ ngoai tình, tôi hoàn toàn sụp đổ niềm tin. Ảnh minh họa
.

Những tưởng cuộc sống của chúng tôi sẽ bình yên trôi qua như thế, nhưng một ngày tôi phát hiện ra mẹ có người tình. Trong một lần đi chơi với bạn, tôi vô tình phát hiện ra bí mật của mẹ. Nhìn thấy bóng dáng người phụ nữ giống hệt mẹ tôi tình tứ bước vào nhà nghỉ với người đàn ông lạ, tôi như chết đứng.
Giây phút thấy mẹ tay trong tay với người đàn ông đó, mọi niềm tin và sự kính trọng của tôi sụp đổ hoàn toàn. Tôi không thể nào ngăn những dòng nước mắt đau đớn. Có muôn vàn câu hỏi tôi muốn hỏi mẹ, nhưng tâm trạng tôi rối bời.
Tôi rời cuộc vui với bạn bè, trở về nhà trong tâm trí một kẻ mất hồn. Bước vào nhà, tôi chào bố rồi lao ngay lên phòng thật nhanh để giấu đi những giọt nước mắt lã chã rơi.
Khi mẹ về, bà sang phòng tôi hỏi han như mọi ngày. Tôi không kìm chế được nên đã hỏi thẳng mẹ về người đàn ông đó. Bà sững người rồi biến sắc khi tôi gào lên trong nức nở kể lại rằng chính mắt tôi đã bắt gặp mẹ tình tứ vào nhà nghỉ với ông ta.

Mẹ tôi vô cùng bất ngờ, bà lắp bắp: “Vậy là con đã thấy hết rồi ư?”. Nói rồi mẹ ngồi xuống đất dấm dứt khóc. Bà nói từ ngày bố tôi bị bệnh, tính tình ông thay đổi, thường xuyên cáu gắt và khó tính hơn trước. Chúng tôi thì ngày càng trưởng thành, có những mối quan tâm riêng và cũng không còn gần gũi mẹ nhiều như trước. Bà cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình khi không biết phải chia sẻ với ai.
Bố bị tai biến, tôi chết lặng khi phát hiện mẹ có người tình - Ảnh 2
Nghe mẹ nói tôi vừa thương vừa giận...
Và rồi một lần tình cờ, bà gặp người đàn ông ấy. Ông ta cũng đã có một gia đình đuề huề hạnh phúc. Những cuộc trò chuyện khiến mẹ như được lấp đầy những khoảng trống suốt nhiều năm qua. Rồi chuyện gì đến cũng đến. Mẹ và ông ta đã lén lút với nhau gần 1 năm nay mà chúng tôi không hề hay biết.
Mẹ nói cả hai người chỉ xác định đến với nhau để chia sẻ tình cảm chứ không có ý định tiến xa hơn vì cả hai đều không muốn phá vỡ gia đình mình.
Nghe mẹ nói tôi vừa thương vừa giận nhưng việc mẹ phản bội bố là điều tôi chưa từng nghĩ tới và không thể chấp nhận được. Toi kiên quyết bắt mẹ phải chấm dứt với ông ta và coi như đó là bí mật chỉ hai mẹ con biết. Tôi không muốn vì chuyện này em trai tôi phải suy nghĩ ảnh hưởng đến tâm lý. Hơn nữa tôi đang chuẩn bị làm đám cưới, nếu chuyện ngoại tình của mẹ vỡ lở, tôi không còn mặt mũi nào để nhìn mặt chồng và gia đình chồng...