News

6/recent/ticker-posts

Không thể sinh con cho người mình yêu

Chia tay thực sự quá đau đớn nhưng nếu tiếp tục sẽ chẳng đi đến đâu. Em đang tuyệt vọng trong mối tình này. Phải làm sao cho đúng đây?




Em là một bà mẹ đơn thân 32 tuổi, từng bị ngược đãi suốt 12 năm làm vợ. Em mới ly thân chồng được chừng 6 tháng nay. Mấy tháng gần đây em gắn bó với một người đàn ông rất tốt. Vừa gặp chúng em đã cảm thấy tâm đầu ý hợp đến lạ lung. Tất cả mọi thứ giữa chúng em đều tuyệt vời. Các con của em cũng rất quý mến anh ấy, còn em thì đã yêu anh say đắm rồi.

C
hia tay thực sự quá đau đớn nhưng nếu tiếp tục sẽ chẳng đi đến đâu. Ảnh minh họa

Người ấy 28 tuổi, kém em 4 tuổi và chưa có vợ. Anh cũng khao khát sau này được làm cha, được nuôi dạy những đứa con riêng của mình. Nhưng vì vấn đề sức khỏe, em sẽ không bao giờ sinh con được nữa. Hai đứa bọn em không ai muốn chia tay nhưng đều biết rằng ngày nào đó sẽ phải chấm dứt vì em không thể cho anh một đứa con. Chúng em đã nghĩ đến việc nhận con nuôi nhưng thủ tục không hề đơn giản và bản thân em cũng cảm thấy làm vậy là bất công với anh.
Em không thể hình dung nổi đời mình sẽ ra sao nếu thiếu anh, nhưng đồng thời em cũng không muốn anh hi sinh vì em, bỏ quyền được làm cha để rồi ngày nào đó sẽ hối tiếc và oán hận em.
Chia tay thực sự quá đau đớn nhưng nếu tiếp tục sẽ chẳng đi đến đâu. Em đang tuyệt vọng trong mối tình này. Phải làm sao cho đúng đây?
H (32 tuổi)

H. thân mến!
Em vừa mới ly thân được 6 tháng thôi mà. Lúc này vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để đưa ra bất cứ quyết định trọng đại nào trong đời đâu em. Về mối duyên mới này, biết đâu em lại đang nhầm lẫn giữa tình yêu đích thực với lòng tốt, sự tử tế thì sao? Những người phụ nữ từng bị ngược đãi suốt thời gian dài dễ lâm vào tình trạng đó.
Hãy cứ cho mọi thứ thời gian để định hình rõ ràng, chừng 1 năm hay gì đó. Nếu em và người ấy vẫn ở bên và yêu thương nhau thì lúc đó hai em có thể tính đến chuyện nhận nuôi, thụ tinh nhân tạo hay thậm chí mang thai hộ. Với nền y học tiên tiến như hiện nay, chị tin là vấn đề của các em sẽ có cách giải quyết. Sinh con và nuôi con là hành trình dài đầy thử thách vì vậy em cần tìm hiểu kỹ các cơ hội cũng như lựa chọn của mình. Cứ kéo dài mối quan hệ này ít lâu nữa để chắc chắn hơn về mọi chuyện cũng chẳng hại đến ai, vì mới 28 tuổi thì cậu ấy còn nhiều thời gian lắm.
Phương án tôi đưa ra ở trên là đặt trong trường hợp cả em và cậu ấy cùng đồng thuận. Còn nếu bản thân em cũng thực sự không muốn có thêm con lại là chuyện khác. Khi đó em cần nói rõ quan điểm của mình và sớm chia tay để người ta có cơ hội tìm hạnh phúc mới.
Chúc em may mắn!