News

6/recent/ticker-posts

Gửi xe giá trên trời tại chợ Viềng: Lãnh đạo địa phương lên tiếng

Chủ tịch UBND xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định nói: “Giá vé trông giữ xe ô tô từ 200.000đ – 400.000đ một xe tại chợ Viềng, tôi khẳng định là không có”.
Báo VTC News đưa tin, theo phản ánh của du khách, trong đêm diễn ra phiên chợ “bán rủi, mua may” vào ngày 7 và rạng sáng 8/1 Âm lịch (tức ngày 14, 15/2), xung quanh chợ Viềng (Vụ Bản, tỉnh Nam Định), từ các dịch vụ ăn uống, xe ôm cho đến việc trông giữ xe đều xảy ra cảnh "chặt chém" khách không thương tiếc.
Trong đó phí gửi xe máy được phản ánh lên tới 20.000 - 30.000 đồng/lượt, ô tô với giá 350.000 - 500.000 đồng/lượt.
Tại bãi xe ở xã Kim Thái, cách chợ Viềng khoảng 1,5km, một vị khách đi chợ Viềng cầu may, nói: “Mình gửi xe ở bãi này phải trả 400.000đ/lượt . Bãi gửi xe ở Hà Nội cũng không đắt như vậy".
Không chỉ dịch vụ trông xe "chặt chém" du khách, các dịch vụ ăn uống cũng chung cảnh đắt đỏ khi thịt bò từ 200.000- 300.000 đồng/kg, phở 60.000đồng/bát.

Nhiều điểm trông giữ xe mọc lên tại chợ Viềng. (Ảnh: Giao Thông)

Trước vấn nạn này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định cho hay: Sở cũng sẽ có ý kiến song trách nhiệm quản lý theo quy định của Luật thì thuộc chính quyền địa phương chứ không phải của Sở.
Còn ông Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định thì khẳng định sẽ chỉ đạo ngay Chủ tịch UBND tỉnh cho kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh tình trạng "chặt chém" để không còn diễn ra nữa.
"Chúng tôi đã yêu cầu ngoài đảm bảo an ninh trật tự thì giá cả các dịch vụ ở đây phải thực hiện đúng theo bảng giá được Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định quy định. Còn những trường hợp chưa đúng, tôi sẽ chỉ đạo UBND tỉnh kiểm tra và chấn chỉnh ngay", ông Phong khẳng định.
Không có tình trạng “chặt chém” giá vé gửi xe
Liên quan tới sự việc này, trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, ông Đỗ Văn Kỳ - Trưởng ban tổ chức lễ hội chợ Viềng năm 2016 khẳng định, đến thời điểm chiều ngày 15/2, không có tình trạng chặt chém giá vé gửi xe lên đến 350.000đ – 400.000đ.
Ông Kỳ cũng cho biết thêm, trong buổi sáng ngày 7 tháng Giêng âm lịch (tức ngày 14/2), ban tổ chức lễ hội chợ Viềng xuân thường xuyên đi rà soát, kiểm tra trong khuôn viên chợ Viềng cũng như những địa điểm tâm linh mà người dân và du khách hay đến.
“Trong quá trình tuần tra, ban tổ chức lễ hội không phát hiện tình trạng chặt chém khách du lịch và cũng không nhận được phản ánh nào của người dân. Qua kiểm tra, nắm bắt, chúng tôi không phát hiện có trường hợp nào trông giữ xe chặt chém du khách có mức giá vé gửi xe lên đến 350.000 – 400.000đ một xe", ông Kỳ cho biết. 
Gửi xe giá trên trời tại chợ Viềng: Lãnh đạo địa phương lên tiếng - Ảnh 2

Lãnh đạo địa phương khẳng định: Không có tình trạng “chặt chém” giá vé gửi xe tại chợ Viềng. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Còn theo một vị lãnh đạo UBND huyện Vụ Bản, bản thân mình cũng mới nắm được thông tin về việc chặt chém vé gửi xe ô tô lên đến 350.000 – 400.000đ một xe trong thời gian diễn ra lễ hội chợ Viềng xuân năm 2016.
Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng cho biết, chưa thể khẳng định được có hay không sự việc trên.
"Tôi cũng có nắm bắt được một vài báo phản ánh về chỗ vé gửi xe cao. Do lượng người tập trung đông, cá nhân các hộ gia đình cũng có thể tự đứng lên lập bãi trông giữ xe mà không cần sự đồng ý của chính quyền địa phương.
Riêng năm nay, trong thời gian diễn ra lễ hội chợ Viềng, việc ùn tắc giao thông là rất ít và đã giảm thiểu rất nhiều so với mọi năm. Các bãi gửi xe năm nay cũng rất thoáng và không như mọi năm.
Vì không ùn tắc nên người dân có thể hỏi giá cả trước khi gửi nếu cảm thấy vừa hợp lý thì gửi còn không thì tiếp tục di chuyển đi chỗ khác", lãnh đạo huyện Vụ bản cho hay.
Theo vị chủ tịch UBND xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định cũng khẳng định, không có việc chặt chém vé gửi xe lên đến 350.000đ – 400.000 vào đêm diễn ra lễ hội chợ Viềng xuân năm 2016.
Vị lãnh đạo UBND xã Trung Thành cũng cho biết thêm: “Diện trông giữ xe 100.000đ/xe ô tô đêm diễn ra lễ hội chợ Viềng Xuân là có nhưng hơi quá so với quy định của nhà nước.
Còn nếu giá vé trông giữ xe ô tô từ 200.000đ – 400.000đ một xe, tôi khẳng định là không có. Lượng người tham gia lễ hội chợ Viềng năm nay cũng bình thường như mọi năm và dàn đều ra hai ngày mùng 7 và mùng 8 tháng Giêng âm lịch”.