News

6/recent/ticker-posts

Vợ ơi sao em rũ bỏ gia đình để chạy theo con sếp?

Chuyện Miên có tình nhân bị Lợi phát hiện vào những ngày cuối tháng 6 – khi ấy vợ anh và người đàn ông kia đã cặp với nhau được nửa năm.

Chồng bí mật khoét cửa, đêm đêm tòm tem với hàng xóm
Phi vụ “yêu” gãy chân giường khiến bố mẹ chồng giật mình thon thót
Đừng buồn khổ vì cô gái làng chơi như em
Tình yêu đẹp thuở hàn vi
Lợi và Miên lớn lên bên đồng ruộng tận mạn Cà Mau, ngày ấy, cô vẫn thường đi chăn trâu thay anh trai vào mỗi buổi chiều tan học. Cô bé tinh nghịch đen nhẻm với nụ cười vang khiến đám trai làng thích thú, chọc ghẹo. Lợi cũng từng là một trong số những đứa trẻ đi theo Miên bắt dế, hái hoa và hòa vào những bài hát nghêu ngao, nghịch ngợm của lũ trẻ chăn trâu.
Lớn lên, Miên ra dáng một thiếu nữ, nhờ không còn phải chăn trâu, cắt cỏ và chạy nhong ngong ngoài đồng nên cô không còn là con bé đen nhẻm bị đám trai làng chọc phá năm xưa. Cô đã biết e ấp, làm duyên mỗi khi bắt gặp những cặp mắt nhìn về phía mình.
 Lợi thích Miên từ những ngày còn ngồi trên lưng trâu mỗi buổi chiều, lớn lên một chút, hình ảnh Miên đi vào lòng anh nhè nhẹ. Năm học 11, anh lấy hết can đảm tỏ tình với cô bạn thua hai khóa, Miên lúng túng gật đầu và họ chính thức yêu nhau từ dạo đó.
Hết lớp 12, Lợi lên Sài Gòn học đại học, cứ vài tháng một lần anh lại về thăm cô người yêu nhỏ bé, hè đến, anh không la cà với đám bạn thành phố mà chạy tót về quê để được ở bên Miên, dạy cô học bài và ê a kể cho cô nghe những điều mắt thấy, tai nghe ở nơi mà anh đang sinh sống và học tập. Miên ngồi nghe với đôi mắt to tròn, tỏ vẻ thích thú. Hai năm sau, Miên cũng theo gót người yêu lên thành phố thi đại học.
Ngày nhận giấy báo đỗ, cô đã khóc nguyên đêm, một phần vì mừng được ở cạnh người yêu, phần khác mừng vì công sức học hành bao năm được đền đáp, phần khác vì buồn khi phải xa quê hương và ruộng đồng đã bao năm gắn bó.
Ngày nhập học, cô khóc từ lúc ở nhà cho đến tận lúc lên xe, cứ y như phải lấy chồng xa nhà, mấy năm không về vậy.
Cuộc sống nơi thị thành phồn hoa
Lên thành phố, Miên như một cô bé nhà quê lạc lõng giữa phố phường xa lạ, nếu không có sự giúp đỡ của Lợi, có lẽ cô gái chân chất ấy chẳng bao giờ trụ vững được giữa phố thị phồn hoa, đông đúc.
Năm 1, năm 2, rồi năm 3 qua đi, Miên dần thích ứng được với cuộc sống nơi thị thành náo nhiệt. Dần dần cô cảm thấy gắn bó với nếp sống nhanh, hiện đại của người thành phố. Ý nghĩ sẽ quay về quê lập nghiệp mà năm xưa cô đã đặt ra chợt nhạt nhòa như bong bóng mùa hè.
Trong khi Lợi luôn mong mỏi việc về quê lập nghiệp thì Miên đã lên kế hoạch tìm cho mình một công ty ứng tuyển sau khi ra trường. Vì người yêu không muốn về quê nên Lợi đành ở lại thành phố. Nhờ tài năng của mình, anh nhanh chóng tìm được việc trong một công ty nước ngoài với mức lương lên đến vài ngàn USD.
Cuộc sống hai năm cuối đại học của Miên trở nên dễ thở hơn khi Lợi đã đi làm, đủ tiền lo sinh hoạt cho cả hai. Không chỉ làm chính cho công ty nước ngoài, tối đến, Lợi còn tham gia dự án ngoài để kiếm thêm thu nhập.
Chỉ trong vòng 5 năm, anh đã kiếm được một khoản tiền kha khá, đủ mua một căn hộ chung cư cho hai người sinh sống. Miên ra trường được 3 năm và trở thành một nhân viên kiểm toán tài giỏi thì Lợi ngỏ lời cầu hôn. Niềm hạnh phúc nở rộ trên khuôn mặt của đôi thanh mai trúc mã.
Cuộc sống cứ thế êm đêm trôi đi, những đứa con lần lượt chào đời trong hai năm liên tiếp khiến cả hai càng bận rộn hơn. Sau 4 năm kết hôn, Lợi giờ đã lên chức Trưởng phòng kế hoạch, còn Miên cũng đạt được những thành tích nhất định trong công tác.
Tuy nhiên, Miên đã thay đổi hoàn toàn, nếu trước đây cô không ham công danh, chức tước, chỉ mưu cầu cuộc sống bình yên, đủ sống thì giờ đây, cô luôn muốn nắm bắt những cơ hội đến với mình để leo lên những nấc thang cao hơn trong công việc.
Vợ ơi sao em rũ bỏ gia đình để chạy theo con sếp? - Ảnh 2
Vì bận với việc phấn đấu thăng chức vị trí Trưởng phòng kiểm toán, Miên luôn bận rộn tối ngày, chính việc ấy khiến Lợi không hai lần, đôi lần anh cố khuyên nhủ vợ đừng ham danh nhưng Miên gạt đi, cuộc nói chuyện giữa họ từ đó luôn kết thúc bằng sự cãi vã, giận hờn.
Miên luôn cho rằng Lợi muốn kìm chân cô, không ủng hộ vợ, thậm chí cô còn ngang xương nói chồng sợ thua kém vợ, điều này khiến Lợi hết sức buồn phiền.
Đánh đổi thân xác vì công danh
Trong khi Miên bận rộn với công việc, Lợi vừa phải làm tốt công việc ở công ty, lại vừa phải chăm con thay vợ. Vất vả là thế nhưng anh chưa bao giờ than vãn nửa lời, để rồi đến một ngày anh nhìn thấy những sấp tiền 500.000 đồng mới cứng dưới đống áo quần mà vợ anh đã giấu.  
Lợi đã lo lắng không yên, thậm chí anh đã cho rằng vợ biển thủ công quỹ. Cuối cùng anh nhận ra số tiền vợ giấu bấy lâu nay không phải tự nhiên mà có, đó là sự đánh đổi thân xác để có tiền, quyền và leo lên những nấc thang cao nhất.
Miên có mối quan hệ khá thân thiết với Nhựt – con trai của giám đốc ngân hàng nơi cô công tác. Người đàn ông này tuy đã 33 tuổi nhưng vẫn chưa lấy vợ. Vì si mê nhan sắc của Miên, gã này đã đề nghị cô làm tình nhân của anh, Nhựt thậm chí còn hứa sẽ đề bạt cô lên làm Trưởng phòng Kiểm toán nếu như cô đáp ứng nguyện vọng của anh ta.
Ban đầu, Miên từ chối vì cô không muốn có lỗi với chồng nhưng càng tiếp xúc với Nhựt, cô càng bị anh ta thu hút, chính xác hơn, tiền và quyền lực mà Nhựt sở hữu đã khiến Miên mờ mắt.
Mỗi lần vui vẻ cùng nhau, Nhựt lại cho cô rất nhiều tiền, gấp ba lần số tiền cô ngồi cả tháng còng lưng, mỏi mắt ở công ty để tính toán. Cặp với Nhựt không lâu, Miên được đề bạt chức trưởng phòng, cô cũng là người trẻ nhất ở công ty đảm nhiệm vị trí này.
 Thời điểm Lợi phát hiện ra chuyện vợ có tình nhân, Miên và người đàn ông kia đã qua lại được 6 tháng, điều khiến Lợi đau lòng và nghi ngờ đó là chuyện Miên thông báo có bầu lần ba.
Thời gian tới, chắc Lợi sẽ có rất nhiều chuyện để làm, phải chăng một cuộc sống mới đang chờ anh trước mắt – nơi đó không có Miên song hành?