News

6/recent/ticker-posts

Đánh thuốc mê ông ngoại cướp lô đồ cổ gần 1,6 tỷ

Phong cùng người yêu đánh thuốc mê ông bà ngoại để mang lô đồ cổ trị giá gần 1,6 tỷ đi bán. Toà án TP HCM tuyên phạt 2 người 24 năm tù.

Ngày 18/5, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm lần thứ 2, xét xử và tuyên phạt 12 năm 6 tháng tù đối với Phan Tấn Phong (29 tuổi, ở TP HCM) và 12 năm tù đối với Lê Thị Xuân Quý (32 tuổi, quê Lâm Đồng) về tội Cướp tài sản.

Phong là cháu ngoại của ông Nguyễn Văn Siêu (75 tuổi). Cả 2 sống cùng nhà với 2 người chị ông Siêu là bà Nguyễn Thị Kha và Nguyễn Thị Quỳnh. Đến cuối năm 2013, Phong đưa người yêu của mình là Quý về chung sống như vợ chồng.

Đầu năm 2015, Phong cần một số tiền lớn để mua ôtô làm ăn. Thời điểm này công việc của thanh niên gặp khó khăn, nhiều nợ nần. Anh ta xin phép ông bà của mình bán các món đồ cổ nhưng bị từ chối.

Dù vậy, sau đó Phong vẫn ký hợp đồng mua bán đồ cổ trị giá 1 tỷ đồng với một người tên Nguyễn Trường Vũ. Người này đặt cọc cho Phong 2 lần với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Phong đánh thuốc mê ông bà để bán đồ cổ. Ảnh: H.Đông

Tối 11/3/2015, người cháu mua thuốc ngủ trộn vào 2 chai nước ngọt mời ông bà uống. Quý cũng uống để không bị nghi ngờ vì biết việc Phong sắp làm.

Sau khi cả nhà ngủ mê man, anh ta bán hết đồ cổ cho Vũ và nhận thêm 700 triệu đồng. Thanh niên này nhờ Quý mang 900 triệu đi gửi người quen.

Sáng hôm sau, ông bà ngoại của Phong phát hiện mất đồ nên đã trình báo cơ quan chức năng. Công an trong quá trình điều tra đã phát hiện, bắt giữ Phong và Quý.

Số tài sản Phong bán cho cho Vũ được cơ quan chức năng định giá là 1,57 tỷ đồng. Toàn bộ số đồ cổ được công an thu hồi trả về chủ cũ.