News

6/recent/ticker-posts

Bạn gái 12 tuổi đồng ý quan hệ, nam thanh niên vẫn phạm tội hiếp dâm

Ngày 22/5 TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Hiếp dâm trẻ em” đối với bị cáo Võ Trần Thành Nam (18 tuổi, ngụ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An).

Trước đó TAND tỉnh Long An đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo 9 năm tù giam về tội danh trên.

Bị cáo tại phiên xử ngày 22/5.

Theo cáo trạng, vào tháng 2/2016 Nam có quen biết và nảy sinh tình cảm với em C.T., sinh năm 2003. Tới ngày 19/4, T. gọi điện rủ Nam đi chơi. Sau đó cả hai đến thuê một nhà trọ thuộc phường 5, TP Tân An, tỉnh Long An và quan hệ tình dục.

Ngày hôm sau mẹ T. thấy con gái có biểu hiện bất thường nên gặng hỏi, thì T. cho biết sự việc như trên. Ngay sau đó bà đã làm đơn tố cáo tới cơ quan chức năng. Khi được mời lên làm việc Nam cũng thừa nhận hành vi.

Kết quả xác minh sau đó cho thấy tại thời điểm 2 người quan hệ, em T. mới được 12 tuổi, 10 tháng 20 ngày. Cũng theo T., sự việc xảy ra khi hai bên hoàn toàn tự nguyện, không có cưỡng ép.

Tại phiên tòa ngày 22/5, sau khi xem xét các tình tiết liên quan HĐXX nhận định rằng dù bị hại đồng ý nhưng hành vi của Nam vẫn phạm vào tội “Hiếp dâm trẻ em”. Tuy nhiên do có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX đã tuyên mức án 8 năm tù.

Ngoài ra do Nam gây án khi đang chấp hành bản án 3 năm tù treo về tội “Cướp tài sản” (năm 2016) nên mức án này được chuyển thành án tù giam. Như vậy tổng cộng Nam phải thi hành mức án 11 năm tù cho 2 tội danh.