News

6/recent/ticker-posts

Thiếu phụ 'dằn mặt' người tình bằng axit

Sống với nhau một thời gian, nảy sinh mâu thuẫn, Giang nghi ngờ bạn trai không chung thủy nên rủ người lên kế hoạch tạt axit người mình yêu.

Cách đây hơn một năm, Trần Hương Giang (SN 1987, trú tại thôn Nam Hòa, xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) đã qua một đời chồng, lên Hà Nội gặp và nảy sinh tỉnh cảm với anh Tạ Xuân P. (trú tại đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Sau thời gian tìm hiểu, hai người sống chung với nhau như vợ chồng cùng cậu con trai riêng của Giang.

Đối tượng Giang và Đông

Đối tượng Giang và Đông Tuy nhiên, qua một thời gian sống chung, mâu thuẫn giữa hai người nảy sinh. Cũng trong thời gian này, Giang yêu cầu anh P đưa một khoản tiền để mua thuốc cho con trai bị bệnh nhưng không được. Từ đó, Giang nảy sinh ý nghĩ và cho rằng anh P có hành động không chung thủy với mình.

Do đó, ngày 12/5/2017, Giang bức xúc, vì sau khi ly hôn, Giang có tỉnh cảm sâu sắc với anh P. Sau đó, Giang hẹn bạn là Vương Xuân Đông (SN: 1986, trú tại xã Nam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội) để nói về chuyện tình cảm của mình. Sau buổi nói chuyện, Giang nhờ Đông chở Giang đi mua axit với mục đích giải quyết mâu thuẫn giữa Giang và anh Tạ Xuân P.

Lúc này, Đông chở Giang đi nhưng không mua được axit. Sau đó, Giang đưa cho Đông 100.000 đồng nhờ xe ôm đi mua hộ. Sau khi mua được axit, Đông chở Giang về khu nhà trọ của Giang.

Về đến nhà trọ, Giang đổ axit ra ca rồi pha thêm nước cho loãng. Đến ngày 13/5, Giang tiếp tục hỏi anh P số tiền 3 triệu đồng để mua thuốc cho con trai nhưng không được.

Đến 20h cùng ngày, Giang thấy anh P lấy xe máy chuẩn bị đi ra khỏi nhà, nên đi ra ngõ trước cùng ca nhựa axit rồi cùng Đông đợi sẵn trước cửa nhà số 48, đường Lĩnh Nam, P.Vĩnh Hưng, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Gặp Giang, Đông đưa đồ ngụy trang, đồng thời, Giang lấy chiếc áo mưa để che biển số xe trước khi hành động.

Thấy anh P. ra khỏi nhà, Giang và Đông đi theo đến nhà mẹ đẻ anh P. (ở phường Phương Mai, Q.Đống Đa). Đến khoảng gần 23h, anh P. quay về đến đường Lĩnh Nam thì bị 2 đối tượng chạy theo áp sát. Lúc này, Giang ngồi sau cầm ca axit tạt vào mặt anh P. sau đó cả 2 bỏ chạy. Đến khu vực đường Kim Ngưu, Q.Hai Bà Trưng, đối tượng bỏ áo mưa rồi cùng về phòng trọ.

Ít giờ sau, Giang nhận được tin anh P. bị tạt axit đang cấp cứu ở bệnh viện Thanh Nhàn vẫn thản nhiên bắt xe ôm đến thăm. Thương tích sơ bộ ban đầu cho thấy, anh P. bị bỏng toàn thân, mắt trái kết mạc, thiếu máu vòng rìa 360 độ.

Mắt phải thiếu máu kết mạc rìa 270 độ, giác mạc phù, hàng rỉ tròn phía sau không soi được. Mắt trái bỏng kết giác mạc độ IV, mắt phải bỏng kết giác mạc độ III. Sau đó, anh P. được chuyển đến bệnh viện Xanh Pôn để tiếp tục điều trị.

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Trần Hương Giang và Vương Xuân Đông để điều tra, làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”./.