News

6/recent/ticker-posts

Pháp có để tuột vé dự World Cup 2018?

Pháp đang đứng đầu bảng A sau chín lượt trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Đoàn quân của Deschamps có quyền tự quyết khi tiếp đón Belurus trên sân nhà ở lượt đấu cuối cùng vào rạng sáng mai.

Sau chín lượt trận của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Pháp đang có 20 điểm, đứng đầu bảng A, hơn đội nhì bảng Thụy Điển một điểm, hơn đội xếp thứ ba Hà Lan bốn điểm. Như vậy có thể thấy Pháp chắc chắn sẽ không bị loại sau vòng loại World Cup 2018, tối thiểu đội bóng này cũng sẽ có vé play-off.


Tuyển Pháp đang có quyền tự quyết vào tấm vé chính thức khi mà đoàn quân của HLV Deschamps sẽ được tiếp đón Belarus ngay trên sân nhà ở lượt đấu cuối cùng. Nếu giành chiến thắng, Pháp chẳng cần quan tâm tới trận đấu giữa Hà Lan và Thụy Điển, chắc chắn họ sẽ đứng đầu bảng và giành vé thẳng tới Nga. Trong trường hợp Pháp không thắng, Thụy Điển lại thắng Hà Lan thì Pháp sẽ giành vé play-off.

Cơ hội để Pháp giành vé tới Nga vào Hè sang năm đang rất cao, họ có được lợi thế sân nhà, đối thủ không quá mạnh. Xét về đội hình, Pháp vượt xa Belarus về đẳng cấp, từ cầu thủ tới cấp đội tuyển. Nhưng cũng vẫn có những sự lo sợ nhất định đối với "Gà trống Gaulois", bởi phong độ của Pháp trong những trận đấu gần đây không tốt.

Trận đấu vào tháng trước tại Paris, Pháp đã để Luxembourg cầm hòa với tỉ số 0-0. So với trận đấu tháng trước, lần tập trung này tuyển Pháp có lực lượng không mạnh bằng do thiếu gương mặt trụ cột như Paul Pogba. Đêm nay Pháp còn mất thêm tiền vệ trụ Kante, cầu thủ này dính chấn thương trong trận đấu trên sân Bulgaria.

Cách đây hai hôm, Pháp giành chiến thắng 1-0 trên sân của Bulgaria, nhưng không hẳn đoàn quân của Deschamps chơi hay. Đội bóng này sớm vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Matuidi, một tình huống tỏa sáng cá nhân. Tuy nhiên sau đó, Pháp khá chênh vênh trước Bulgaria và may mắn còn giữ được chiến thắng.

Điểm yếu lớn nhất của Pháp nằm ở khâu dứt điểm, trận đấu trước Luxembourg hay Bulgaria, Pháp đều có số lần dứt điểm tốt hơn đối thủ, tuy nhiên hiệu quả rất thấp. Ngay ở trận đấu với Bulgaria vừa qua, số cú dứt điểm của Pháp gần gấp đôi đối thủ, nhưng cơ hội thực sự để có thể trở thành bàn thắng thì cũng chỉ ngang ngửa đối phương.

Nếu không có sự chuyển biến trong ở khâu dứt điểm, Pháp sẽ không dễ hạ Belarus. Cách đây hai hôm, Belarus cũng khiến Hà Lan toát mồ hôi mới có được chiến thắng 3-1. Bước ngoặt của trận đấu ấy diễn ra ở phút 84 khi Hà Lan được hưởng quả phạt đền (tình huống phạm lỗi không rõ ràng), qua đó mới vượt lên dẫn trước 2-1 để rồi sau đó ấn định chiến thắng 3-1.

Belarus giờ đang đứng áp chót bảng xếp hạng, họ cũng chẳng nuôi tham vọng lớn kiểu như việc canh tranh vé dự World Cup. Nhưng chính vì thi đấu không áp lực nên các cầu thủ Belarus lại khá thoải mái, mỗi trận đấu là một lần họ được thể hiện mình, đặc biệt những trận cầu trước các đội bóng lớn nên đội bóng này thi đấu khá máu lửa.

Nhiều khả năng vẫn là bộ ba Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Alexandre Lacazette vẫn được HLV Deschamps sử dụng từ đầu trong trận đấu với Belarus. Những cầu thủ này chơi không ấn tượng ở trận đấu với Bulgaria, nhưng khi được trở về Paris, có thể mọi điều sẽ thay đổi.

Thay đổi được khả năng dứt điểm, Pháp có thể tiến tới một trận thắng đậm trước Belarus, bởi dù sao đội hình của họ cũng vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt. Tuy nhiên, bài học từ trận đấu với Luxembourg còn rất mới, nếu các chân sút của tuyển Pháp phung phí cơ hội, họ sẽ phải trả giá và nếu phải rơi xuống vị trí nhì bảng thì đó thực sự là lỗi lớn của thầy trò Deschamps.