News

6/recent/ticker-posts

Lý lịch “khủng” của nghi can giết 2 người cùng một lúc

Sau tiệc nhậu lúc nửa đêm, C. và D. đi về nhà bằng xe máy. Tuy nhiên, mới di chuyển được vài trăm mét, cả hai bị một đối tượng vừa mãn hạn tù dùng hung khí truy sát. Sau khi gây án, kẻ thủ ác leo lên xe taxi bỏ trốn. Vụ án trên đang gây hoang mang trong dư luận tại tỉnh Cà Mau.

Đám tang của nạn nhân C.

Giết hai người cùng một lúc
Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 21/1, PV tìm về địa phương nơi xảy ra án mạng. Theo một số người dân có mặt tại hiện trường, vào khoảng 23h30 ngày 19/1, mọi người đang chìm vào giấc ngủ bỗng giật mình tỉnh giấc bởi tiếng hò hét đánh nhau của một nhóm thanh niên, kèm theo tiếng cầu cứu. Mãi đến khi cơ quan công an có mặt thì mọi người mới dám mở cửa bước ra ngoài. Trên con lộ giao thông nông thôn có nhiều vệt máu vương vãi khắp nơi. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng hai nạn nhân đã thiệt mạng trên đường đi.
Nghi vấn ban đầu được xác định là vụ va quệt xe nhưng cũng không loại trừ xuất phát từ mâu thuẫn trai gái, khiến một nhóm thanh niên hỗn chiến gây náo loạn làng quê vốn thanh bình. Tuy nhiên, PV không khai thác được bất kỳ thông tin nào từ phía người dân nơi đây bởi họ “sợ” bị trả thù. Tuy nhiên, bằng sự miệt mài, quyết tâm cao, PV cũng tìm đến được nhà của anh Nguyễn Văn M. (SN 1988, trú tại khóm 3, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau, người nhậu cùng với hai nạn nhân).
Anh M. cho biết: “Tối 19/1, tôi cùng với nhóm bạn là Hồ Chí C. (SN 1988, ngụ khóm 3, phường 4, TP.Cà Mau), Ngô Hoàng D. (SN 1992, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân An Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) và Tiền Lâm Chí Nguyện (SN 1988, ngụ phường 4, TP.Cà Mau) tổ chức tiệc nhậu ngay tại nhà. Tiệc nhậu bằng rượu và đến hơn 23h00’ thì kết thúc. Trước đó, Nguyện xin về trước để mua sữa cho con, nên chỉ còn C. và D. cũng ra về bằng xe máy”.
Cũng theo lời anh M.: “Khi C. và D. chạy được vài trăm mét, nghe phía bên kia sông có tiếng cự cãi nên tôi chạy sang xem sự việc thì phát hiện C. và D. đang nằm bất động trên vũng máu. Tôi nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong trên đường đi. C. là bạn học cũ của tôi, hiện đang sống tại TP.HCM, mưu sinh bằng nghề lái taxi. Còn D. là bạn mới quen. Được biết, D. làm công tại một lò bánh trên địa bàn. Nghi can Đỗ Đắc Anh (SN 1992, trú tại phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau), người được xác định là người gây ra cái chết cho hai nạn nhân nói trên, sau khi gây án đã rời khỏi nơi cư trú”.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, D. bị 6 vết đâm ở lách, lưng, ngực, cổ tay, C. bị 4 vết thương ở lưng, cổ, lách khiến mất nhiều máu dẫn đến tử vong. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1965, cha của M.) kể: “Sau khi vụ án xảy ra, Đắc Anh có đi taxi cùng hai cô gái ghé nhà tôi, thông báo vừa đâm chết hai người bạn của M.. Đồng thời, Đắc Anh bình tĩnh cho biết, trong lúc đánh nhau bị một vết thương ở tay gây mất nhiều máu. Dứt lời, Đắc Anh lên xe taxi chạy về hướng trung tâm TP.Cà Mau. Phía sau chiếc taxi này, tôi còn thấy có hai thanh niên đi trên hai xe máy như hộ tống cho Đắc Anh”.
Anh Trịnh Minh Tuấn (34 tuổi, chủ khu nhà trọ tại khóm 6, phường 9, TP.Cà Mau) cho biết: “Do hai cô gái mới đến thuê trọ chỉ được 4 ngày nên tôi chưa kịp ghi thông tin vào sổ. Tuy nhiên có một người trình giấy CMND và tôi chỉ kịp nhớ tên là Phụng quê ở Đồng Tháp. Sau khi vụ giết người xảy ra, những giấy tờ này đã được cơ quan công an thu giữ”. Anh Tuấn còn cho biết, thi thoảng anh cũng thấy Đắc Anh đến phòng hai cô gái này chơi. Còn việc vụ án xảy ra như thế nào thì không ai biết vì lúc đó mọi người đều đang ngủ say.
Ông Huỳnh Ngọc Ẩn (SN 1950, ngụ xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, thuê trọ gần với hai người bạn gái của Đắc Anh) cho biết: “Trước đó vài ngày, tôi thấy có hai cô gái trạc 20 tuổi đến thuê phòng trọ số 2. Hai cô này đi lại rất bất thường. Hôm xảy ra án mạng, những người thuê trọ đều say giấc nên không ai nghe thấy gì. Mãi đến khi thấy công an đến khám nghiệm hiện trường, chúng tôi mới hay vừa xảy ra vụ án mạng”.
Cũng theo lời ông Ẩn, trước thời điểm xảy ra vụ án mạng thì tại phòng số 3 có tổ chức tiệc rượu. Tuy nhiên, sau khi công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi thì 2 cô gái trên bất ngờ biến mất cho đến nay.
Lý lịch “khủng” của nghi can vụ án
Trao đổi với PV, bà Tống Thị Thuỳ Trang (SN 1970, ngụ QL63, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau, mẹ Đắc Anh) nghẹn ngào kể: “Đắc Anh là con trai thứ trong gia đình có ba chị em. Thuở bé, Đắc Anh cũng được gia đình chăm lo việc học hành đàng hoàng. Tuy nhiên, học đến lớp 10, Đắc Anh nghiện game, tụ tập bạn bè rồi bỏ học giữa chừng. Từ đó, bản tính Đắc Anh dần thay đổi, ai nói gì cũng không nghe. Năm 2010, Đắc Anh phạm tội cố ý gây thương tích bị công an bắt giữ, tuyên phạt 4 năm tù giam”.
Lý lịch “khủng” của nghi can giết 2 người cùng một lúc - Ảnh 2

Mẹ của nạn nhân C. trao đổi cùng PV.

“Cho đến thời điểm hiện tại, tôi cũng không biết nguyên nhân nào khiến Đắc Anh cùng lúc đâm chết 2 mạng người. Nhưng tôi có nghe phong thanh từ dư luận rằng nhóm thanh niên kia có trêu chọc bạn gái Đắc Anh nên mới xảy ra mâu thuẫn. Lúc đó, tôi đang ngủ thì chuông điện réo liên hồi, đầu dây bên kia thông báo Đắc Anh vừa đâm chết người. Tôi nghe mà rụng rời chân tay. Đắc Anh vừa ra trại vào ngày 8/8/2014. Khi Đắc Anh về nhà, ai cũng mừng với hy vọng nó sẽ làm lại cuộc đời, nào ngờ...”, bà Trang nhớ lại.
Trong suốt cuộc trò chuyện cùng PV, bà Trang không ngừng khóc. Bà cho biết: “Từ ngày về, Đắc Anh cứ nằng nặc đòi mua xe làm phương tiện đi lại, nhưng không được đáp ứng nên nó quậy suốt. Để trút giận, có lần Đắc Anh đập nát cánh cửa nhà rồi bỏ đi chơi mấy ngày. Lần tôi gặp con sau cùng là vào sáng 19/1, Đắc Anh về nhà sớm rồi rủ tôi đi ăn sáng. Trong khi ăn, Đắc Anh tỏ ra hết sức bình thường và tôi cũng hết lời khuyên nhủ, động viên con nên tu chí làm ăn, sớm ổn định cuộc sống. Tháng trước, Đắc Anh say xỉn rồi bị tai nạn giao thông phải nằm viện 11 ngày, tốn gần chục triệu đồng. Kể từ đó, tính tình Đắc Anh thay đổi hoàn toàn, có lúc nó hung hăng như một người điên và không còn làm chủ được bản thân, liên tục đập phá nhà cửa”.
Qua tìm hiểu được biết, Đắc Anh còn một người em song sinh tên là Đỗ Đắc Quang đang thụ án 6 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích. Cha của Đắc Anh là ông Đỗ Thiện Chiến (SN 1959, là thương binh ¼) và đã mất cách đây hơn 3 năm. Ông Chiến là một trong những người có tiếng nói trong giới ăn chơi ở Cà Mau. Hiện, bà Trang đang sống cùng người con gái thứ hai là Đỗ Thị Hải Yên (SN 1988) với nghề làm móng tay, cuộc sống khó khăn. Tiền thu nhập hàng tháng chỉ đủ ăn và đủ để thăm nuôi cậu em út và thuốc thang cho bà Trang.
Có mặt tại đám tang nạn nhân C., bà Trần Ngọc Anh (SN 1963, mẹ của C.) nghẹn ngào nói: “Mấy hôm nay, C. buồn chuyện vợ con nên mới về quê cho khuây khoả, nào ngờ. C. mất đi để lại vợ và hai con nhỏ, cuộc sống rất khó khăn. Không biết những tháng ngày sắp tới chúng nó sẽ sống thế nào. Giờ tôi chỉ trông chờ vào sự công tâm của pháp luật”.
Đang tích cực truy bắt hung thủ
Ngày 21/1, cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau cho biết, đơn vị này đang tích cực phối hợp với PC45 Công an tỉnh Cà Mau truy bắt đối tượng Đỗ Đắc Anh (SN 1992, trú tại phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau) để điều tra làm rõ về hành vi giết người vừa xảy ra tại khóm 6, phường 9 (TP.Cà Mau) gây hoang mang trong dư luận.
NHÓM PV