News

6/recent/ticker-posts

Nước mắt cá sấu của gã chồng vũ phu trong lễ tang vợ

Sau khi đi đón vợ và con trai đi dự đám cưới một người đồng nghiệp, trên đường về, vợ chồng chị Đàm Thị Nhung (SN 1988, trú tại thôn Lác Nội, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Khi tới cầu Bồng Lạng, xã Thanh Nghị chị Nhung bất ngờ nhảy xuống sông tự vẫn.
Tự tử trước mặt chồng và con trai 3 tuổi
Trong giá rét căm căm, chiều ngày 2/12, hai bên nội ngoại cùng bà con lối xóm, bạn bè đưa chị Đàm Thị Nhung về nơi an nghỉ cuối cùng. Sự ra đi đột ngột của chị khiến ai nấy đều bàng hoàng, tiếc thương. Thương xót cho chị Nhung baonhiêu, người dân nơi đây lại tức giận chồng của chị bấy nhiêu bởi chính chồng chị là nguyên nhân đẩy chị vào cảnh cùng quẫn, tìm đến cái chết để giải thoát.
Sự việc xảy ra vào khoảng 9h tối ngày 30/12 tại cầu Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm. Trước đó, chị Nhung và con trai 3 tuổi đi ăn cưới đồng nghiệp về nhưng vì không có xe nên chị Nhung gọi chồng là Đỗ Ngọc Tuyền (SN 1989, trú tại thôn Lác Nội, xã Thanh Hương, huyện Thanh Nghị, tỉnh Hà Nam) đến đón. Lúc này Tuyền đang trong cuộc vui với bạn bè nên không muốn đi đón vợ ngay. Sau khi bạn bè về gần hết, chị Nhung gọi điện nhiều lần, Tuyền mới đến đón.
Trên đường đi, Tuyền hậm hực nên khi gặp vợ đã xả giận bằng cách gắt gỏng, mặt nặng mày nhẹ. Mâu thuẫn giữa hai vợ chống bắt đầu từ đây, kèm theo những mâu thuẫn trước đó nên hai vợ chồng chị Nhung càng to tiếng. Bế con ngồi sau, chị Nhung rưng rưng nước mắt. Tuy nhiên, Tuyền vẫn không thôi mắng chửi, thậm chí đòi thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ giữa đường. Tức mình, chị Nhung bế con xuống xe rồi một mình xuống chân cầu đòi tự vẫn. Khi chị Nhung lội xuống nước, Tuyền chạy theo kéo vợ lên bờ rồi gọi điện báo cho người thân ra khuyên ngăn vợ.
Lát sau, mẹ đẻ Tuyền, chú Tuyền và một số người khác có mặt tại địa điểm 2 vợ chồng xảy ra cãi vã, hết lời khuyên can vợ chồng Tuyền kiềm chế. Nhưng mâu thuẫn giữa hai vợ chồng chị Nhung không có dấu hiệu dịu xuống. Bất ngờ, chị Nhung chạy một đoạn ra tới giữa cầu rồi nhảy xuống sông. Những người có mặt tại đó không kịp trở tay, chỉ biết vội vàng tìm đường xuống chân cầu bơi ra giữa dòng tìm kiếm nạn nhân nghĩ quẩn.

Cầu Bồng Lạng - nơi chị Nhung tự vẫn trước chồng và con trai 3 tuổi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Xuyền – Trưởng thôn Lác Nội, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm cho biết, ngay trong đêm hôm đó, chính quyền địa phương nhận được tin báo từ người nhà chị Nhung nói chị này đã tự vẫn giữa sông, hiện chưa tìm thấy xác. “Nhận được tin báo, chúng tôi đã báo lên Công an xã Thanh Hương đề nghị được phối hợp giúp đỡ tìm xácnạn nhân. Tuy nhiên mãi tới 11 giờ 30 phút ngày 1/12, gia đình mới tìm thấy thi thể của chị Nhung trôi dạt vào bờ sông cách đó không xa. Sau đó,gia đình có đơn trình báo với cơ quan chức năng xin không khám nghiệm tử thi rồi đưa thi thể nạn nhân về lo hậu sự”, ông Xuyền nói.

Mâu thuẫn vì chồng lười làm lại chơi bời, hành hạ vợ thường xuyên

Sau khi chị Nhung nhảy cầu, không tìm thấy xác trong đêm, gia đình bên nội đã gọi điện về quê mẹ đẻ chị Nhung ở Nghĩa Hưng, Nam định để báo tin. Ngay trong đêm, anh chị em ruột, chú bác của chị Nhung đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên vì trời quá rét lại đêm tối nên mọi sự cố gắng tìm kiếm đều không có tìm thấy xác chị Nhung cho đến khi xác chị nổi lên, trôi dạt vào bờ sông ngày hôm sau.
Theo tìm hiểu của chúng tôi. Chị Nhung lấy chồng năm 2010. Năm 2011, chị sinh cho gia đình chồng cậu con trai kháu khỉnh, bụ bẫm. Có vợ đẹp, con ngoan nhưng Tuyền không chịu khó làm ăn, tích cóp, thường xuyên la cà với đám thanh niên trong làng. Hàng ngày, chị Nhung dậy sớm đi làm tại Công ty xi măng tại địa phương, còn Tuyền ra quán cắt tóc làm việc. Tuy nhiên, Tuyền không chăm chỉ làm việc mà mỗi khi đang có khách, bạn bè gọi đi chơi, đi nhậu cũng tót đi theo và đuổi khách về. “Vợ chồng Tuyền thuê gian nhà nhỏ của tôi mở quán cắt tóc cũng đã được 5 – 6 tháng.
Tôi thấy khách đến cắt tóc cũng đông và việc kiếm tiền cũng khá nhàn, thu nhập lại cao nhưng cứ đến tháng thu tiền nhà là Tuyền lại khất lần, khất lượt, nói chưa có tiền vì vợ chưa đến tháng lấy lương. Tôi nghĩ làm cả tháng, có vài trăm nghìn thuê nhà mà cũng phải để vợ trả thì thử hỏi Tuyền lấy tiền đâu để lo cho gia đình”, bà Nguyễn Thị Thoa – chủ nhà trọ nơi Tuyền thuê mở quán cắt tóc cho biết.
Được biết, Tuyền là con một trong gia đình. Tuyền làm nghề cắt tóc từ trước khi lấy vợ và từng chuyển nhiều địa điểm cắt tóc vì chủ nhà phàn nàn về vấn đề thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng. Trước kia, Tuyền mở quán cắt tóc gần công ty nơi chị Nhung làm việc nên cả hai quen nhau, tìm hiểu gần 2 năm thì cả hai tiến đến hôn nhân. Kết hôn xong, vợ chồng Tuyền gần như ở riêng vì bố mẹ Tuyền ra đầm trông nom cá. Không ở chung với bố mẹ, Tuyền lại càng thoải mái ăn chơi. Cách đây mấy năm, Tuyền cùng nhóm bạn choai choai trong thôn trộm cắp dây điện và bị kết án 6 tháng án treo. Trước khi lấy vợ, Tuyền đã được xóa án tích. Từ đó, Tuyền không trộm cắp gì nhưng lại chơi bời, không tu chí làm ăn, chuyên bóc ngắn cắn dài.
“Ở làng, cứ nghe nhắc đến cái tên Đỗ Ngọc Tuyền là người dân lắc đầu chán ngán. Tuyền có tiếng chơi bời từ bé và hay nhậu nhẹt. Lấy được tiền của vợ, hắn vui như tết, còn khi không lấy được tiền của vợ, hắn hằn học, chửi bới, đánh đập cô ấy. Nhiều lần, chính quyền địa phương, cụ thể là ban hòa giả đã tới nhà phân tích, tuyên truyền để Tuyền hiểu. Hắn dạ dạ vâng vâng ngọt xớt nhưng cũng chỉ được vài ngày rồi đâu lại đóng đây. Nhiều lần Tuyền đánh vợ, có lần Nhung đã mang quần áo, đồ đạc lên công ty ăn ở tại đó nhưng gia đình khuyên nhủ, thương con nên Nhung lại trở về. Nhưng, sau hắn vẫn ngựa quen đường cũ, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Nhiều lần Tuyền mang xe máy đi làm của vợ đi cầm cố, bán lấy tiền tiêu xài”, ông Xuyền trưởng thôn nói thêm.
Tìm hiểu từ phía gia đình nạn nhân, chúng tôi được biết chị Nhung là con út trong gia đình có 5 chị em gái. Trong đám tang của chị Nhung, mấy chị gái của nạn nhân khóc nức nở, đồng nghiệp của chị cũng khóc thương trước sự ra đi bất ngờ của Nhung.
“Khi nghe tiếng em rể khóc “Em ơi, em về với anh” thì một người chị của Nhung không kìm được tức giận, đã mắng chửi Tuyền: “Về làm gì, về để mày đánh đập, hành hạ, chửi rủa, lấy tiền nuôi con của nó đi ăn tiêu lêu lổng à, nó còn về được nữa hay sao?...”. Nghe đến đây chúng tôi cũng xót xa lắm. Thương cháu Nhung bao nhiêu, chúng tôi giận thằng Tuyền bấy nhiêu. Nhung cũng dại dột quá. Biết là “con giun xéo lắm cũng quằn” nhưng nếu không ở được với nhau thì ly dị, về ở với bố em, chị chứ sao lại tìm tới cái chết”, một người dân thôn Lác nội có mặt trong tang lễ chị Nhung buồn rầu nói.
Như Nguyễn