News

6/recent/ticker-posts

Vạch mặt “thầy địa lý” 20 năm lừa bịp, ly thân vợ sống với nhân tình

Thầy ngồi giở sách phong thuỷ và la bàn, sau đó thầy hỏi tuổi và những vấn đề liên quan, rồi phán "quẻ" phong thủy địa lý. Sau đó, thầy còn quảng cáo về khả năng xem bói tướng số, nghề phong thủy địa lý của thầy vào bậc "cao nhân".
Điều đó khiến tất cả các quan chức, "ông to, bà lớn" quanh thị xã Bình Long, đua nhau mang xe hơi đến rước thầy về nhà coi phong thủy địa lý.
Ngang nhiên treo biển quảng cáo phong thủy, địa lý
Thời gian vừa qua, đường dây nóng nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân trên địa bàn phường An Lộc (thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước), phản ánh về việc địa phương có ông thầy tự phong chức cho mình là thầy phong thủy địa lý siêu giỏi. Đặc biệt, quá trình hành nghề của ông thầy tự xưng này có dấu hiệu lừa đảo đưa những người dân kém hiểu biết, nhẹ dạ vào tròng để trục lợi.
Phản ánh với PV, chị Trần Thị L. (bán quán phở tại phường An Lộc) nói: "Ông thầy phong thủy này trọ ở đây đã nhiều năm, sống khép kín với bà con lối xóm. Hiện thầy vẫn để biển treo ngoài đầu cổng với tên "Út Cao Phong Thủy Địa Lý". Nhà tôi từng qua nhờ thầy coi hướng nhà ở, xây quán phở. Khi nghe thầy phán phải thay đổi hướng bếp, kê lại giường ngủ, chúng tôi làm theo. Tuy nhiên, mất nhiều tiền nhưng sau đó, gia đình tôi liên tiếp gặp chuyện tai ương. Cụ thể, chồng tôi tự nhiên lăn ra ốm nặng cả tháng trời, rồi trộm vào nhà lấy tài sản".
Anh Nguyễn Văn T. (ngụ phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) tiếp câu chuyện: "Ôi giời! Cái ông Út Cao coi phong thủy ấy à, hành nghề là do quảng cáo chui. Trước kia, tôi có đem người yêu đến nhờ thầy xem ngày cưới, tuổi tác hai vợ chồng. Khi đó, thầy nói tôi tuổi con gà (SN 1981) phải lấy được người tuổi con rồng (1988) mới sống hạnh phúc và ăn nên làm ra. Nhưng lúc đó, vợ tôi tuổi con mèo (SN 1987) thì thầy liên tục lắc đầu nói không nên cưới. Sự việc đến tai các bậc phụ huynh, họ nhất quyết bắt chúng tôi tổ chức đám cưới ngay chứ không tin nhảm nhí vào thầy phong thủy. Tới nay, vợ chồng tôi cưới nhau được gần hai năm và chung sống rất hạnh phúc cùng đứa con trai ngoan hiền. Qua đó, tôi thấy thật may mắn, nếu tin thầy có lẽ giờ còn ở cảnh phòng không".
Anh T. còn kể thêm một trường hợp khác về gia đình người bạn tên Trần Văn M. (ở huyện Hớn Quản), từng mê muội rước thầy phong thủy về coi hướng mở tiệm sửa xe máy xem có hợp tuổi không. Lúc thầy vừa bước vào nhà liền phán một câu xanh rờn: "Con sinh năm 1985 không hợp với hướng Đông Nam". Nhưng chúng tôi biết rõ, nhà M. chỉ có một hướng mặt tiền duy nhất là hướng Đông Nam (quay mặt ra đường). Sau đó, thầy nói nếu vẫn muốn mở tiệm kinh doanh thì cần phải mua đồ cúng lễ giải hạn, với giá 5 triệu đồng! Đến nay, M. mở tiệm sửa xe máy theo hướng của căn nhà có sẵn và làm ăn rất tốt".
Bao nhiêu tiền để mời thầy đi “công tác”
Theo chỉ đường của người dân địa phương, PV tìm đến nhà thầy phong thủy địa lý Út Cao (trọ tại hẻm số 95, khu phố Phú Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long). Vừa tới đầu cổng nhà trọ, đập vào mắt PV là tấm biển hiệu nhỏ có dòng chữ "Út Cao Phong Thủy Địa Lý".

Biển quảng cáo tại nhà thầy Út Cao (ảnh T.T).

Nghe tiếng xe máy khách lạ, "thầy" Út Cao khoác vội chiếc áo sơ mi dài tay, mặc chiếc quần đùi ngồi chờ sẵn ở bàn làm việc. Trong vai bà chủ mở quán nhậu, PV nhờ "thầy" coi hộ vận mệnh, phong thủy cho hướng ngôi nhà vừa thuê để kinh doanh ăn uống. "Thầy Út Cao" trầm tư quan sát từng cử chỉ, cách trình bày sự việc của khách. Tiếp đó, thầy hỏi tuổi tác, nghề nghiệp hiện tại và loại hình muốn kinh doanh. Rồi thầy lấy bút giấy và sách phong thủy trên bàn ra đọc nhẩm tính.
Cuối cùng thầy phán, chị tuổi con rồng phải hợp với hướng Đông, Tây Đông trong cả nơi ăn chốn ở, đến hướng khu nhà kinh doanh ăn uống. Tuy nhiên, để làm ăn phát đạt, việc đầu tiên cần thay đổi nơi ở chính trước, sau đó mới đến nơi làm việc. Như vậy, chị phải chỉ cho tôi biết rõ, hiện tại nơi ở chính có chỗ cất tiền ở đâu, tôi tìm theo hướng đó hợp với tuổi chị, thì mới biết chị làm ăn thế nào với hướng nhà hàng mới thuê? Theo đó, PV trả lời, tiền không để ở nhà mà gửi ngân hàng. Lúc này, thầy Út Cao tiếp lời "Nhà phải có buồng, buồng phải có nơi cất tiền. Có được chỗ cất tiền tốt mới giữ được tiền làm ăn tốt".
Vạch mặt “thầy địa lý” 20 năm lừa bịp, ly thân vợ sống với nhân tình - Ảnh 2

Thầy Út Cao đang xem phong thủy qua sách và quảng cáo về khả năng xem phong thủy của mình (ảnh T.T).

Sau khi nghe thầy phán: "Nếu muốn biết cụ thể và đúng nhất về hướng phong thủy, chị rước thầy về nhà xem cho chắc, khi đó mọi việc mới đúng được. Còn làm việc qua miêu tả thì chưa hẳn chuẩn. Theo tôi biết về tuổi và số mệnh phong thủy của chị, chị cần phải thay đổi hướng nhà ở chính, chỗ ngủ, chỗ cất tiền thì mọi việc tới đây sẽ phát triển hướng tích cực". Thầy còn khoe thêm: "Thầy hành nghề phong thủy địa lý gần 20 năm rồi. Thời gian qua thầy đi rất nhiều nơi, khắp các tỉnh Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ cũng như Tây Nguyên. Đã có nhiều quan chức "ông to bà lớn" tìm đến tận nhà đưa xe hơi rước thầy về nhà coi phong thủy, nên con cứ yên tâm tin thầy. Con có thấy dọc đất nước Việt Nam, có thầy phong thủy nào dám cả gan treo biển hiệu chưa?"...
"Nếu con mang xe hơi đến đón thầy xuống Bình Dương làm việc, thầy sẽ lấy giá chung 2,5 triệu đồng/lượt (chuyến đi một đến hai ngày), còn những chuyến đi xa về Sài Gòn thường ở mức giá 5,5 triệu đồng một chuyến (hai đến ba ngày). Còn đi xa hơn nữa thì cứ tính thêm phí đường dài và thời gian lưu lại ...", thầy Út Cao nói mức giá mỗi chuyến "công tác" khiến PV choáng luôn. 
Cán bộ xuống kiểm tra mới đăng ký tạm trú
Sau khi nhận được phản ánh của PV, cán bộ Công an khu phố Phú Bình (phường An Lộc) xuống tận nhà trọ của ông Út Cao để kiểm tra quá trình hành nghề phong thủy, đến chiều 16/1, ông Út Cao đã mang giấy tờ tùy thân đến chính quyền làm thủ tục đăng ký tạm trú. Ông Nguyễn Văn Lộc (Trưởng khu phố Bình Phú) cho biết: "Theo chứng minh nhân dân cho thấy tên thật ông Út Cao là Nguyễn Văn Tới (SN 1940, ngụ tỉnh Tây Ninh). Hiện ông Tới đăng ký tạm trú cùng với bà Lê Thị Kên (SN 1956, ngụ tỉnh Thanh Hóa).
Góc khuất về một “thầy bịp”
Theo tìm hiểu về cuộc sống của ông Tới (tức ông Út Cao) qua những người hàng xóm được biết, ông Tới rời quê hương đi hành nghề phong thủy tới nay gần hai mươi năm. Thời gian qua, ông sống ly thân với vợ và ít khi về nhà. Do đó, ông tạo cuộc sống gia đình mới bằng cách chung sống ghép với bà Lê Thị Kên như vợ chồng. Chính vì cuộc sống đặc biệt có nhiều vấn đề mà ông tránh giao tiếp với những người hàng xóm. Được biết, hàng ngày bà Kên chỉ ở nhà lo toan việc nhà cửa, cơm nước cho ông Út Cao tập trung làm việc. Cuộc sống của đôi "vợ chồng" già hoàn toàn nhờ vào tiền hành nghề "phong thủy". Hiện tại, người dân nhận định chung, thầy Út Cao coi phong thủy hoàn toàn dựa vào việc đọc sách phong thủy và tuổi rồi phán đoán. Cho nên, có khi thầy đoán đúng, có khi đoán không trúng.
THU TRẦN