News

6/recent/ticker-posts

Choáng với lời thách cưới của cô người yêu xinh đẹp

Con xem, nhà ta tiền đâu mà mua nhà mới. Chưa kể Tết nhất đến rồi, không cưới thì tính đám khác cho mẹ nhờ.

Choáng váng khi đọc những dòng chát bí ẩn của chồng
Em trao anh tình yêu, chứ không phải cái bánh 'bóc' để 'trả tiền'
Cảm thấy sốc vì lời tuyên bố "hùng hồn" của vợ đêm tân hôn


Tuấn và Bình yêu nhau được 3 năm mới quyết định đi đến làm đám cưới. Trong 3 năm bên nhau, Tuấn chưa bao giờ nghi ngờ Bình về điều gì. Bởi vì Bình là cô bạn gái rất chung thủy. Đôi lần, Tuấn phải đi công tác xa, nhưng ngày nào Bình cũng nhắn tin gọi điện cho Tuấn như thuở mới hẹn hò. Bình còn nói "Đời này không lấy được anh em quyết không lấy ai cả".
Thời gian yêu nhau, Tuấn cũng có dẫn Bình về ra mắt gia đình. Phải nói rằng bố mẹ Tuấn rất hài lòng về cô con dâu tương lai và rất mực quý Bình. Thi thoảng mẹ Tuấn còn gọi điện hỏi han sức khỏe của Bình. Tuấn thấy mẹ chồng và nàng dâu tương lai hòa hợp nhau, rất mực yên tâm. Anh còn khoe với bạn bè rằng về điều đó.

Trước những lời như "thách cưới" của cô ấy, tôi choáng váng vô cùng (Ảnh minh họa).

Thực ra, Tuấn hiểu trong thời buổi hiện nay, cũng có không ít câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu khiến người trong cuộc cảm thấy bối rối khó xử. Trước khi đưa Bình về giới thiệu anh đã nghĩ tới điều này rất nhiều. Khi thấy hai người hòa hợp nhau, nỗi lo trong anh vơi đi phần nào.
Thấy Bình cũng một mực quý mến, còn hay dẫn mẹ anh đi mua sắm, anh rất nóng lòng muốn cưới sớm để mọi người được ở bên nhau. Nào ngờ, khi anh nhắc tới chuyện cưới, Bình bỗng dưng thay đổi thái độ khiến anh choáng váng“Còn lâu em mới chịu sống chung với mẹ anh. Nếu anh muốn cưới thì mua nhà đi rồi hẵng hỏi em”.
Tuấn mới đầu còn giận, nhưng anh vốn yêu Bình tha thiết nên một mực thuyết phục. Thế nhưngcô bạn gái vẫn cứng đầu “Không ra ở riêng em không cưới. Mà thế cứ từ từ đã đi”. Không chỉ vậy, Bình còn kể rằng có anh này anh nọ cũng đang theo đuổi tán tỉnh cô, họ có nhà có điều kiện hơn, nếu Tuấn không quyết có khi cô sẽ thay đổi.
Nghe thế Tuấn buồn lòng vô cùng, anh hỏi vì sao không muốn sống với bố mẹ chồng thì Bình kêu rằng “Mẹ chồng nàng dâu xa nhau thì yêu thương, nhưng gần nhau kiểu gì chẳng có va chạm. Em chẳng dại mà sống với ông bà cho mệt đầu. Với lại bình thường chiều được mẹ anh em cũng đủ mệt lắm rồi. Anh tưởng em thích như thế lắm à”.
Thấy Bình kiên quyết anh bối rối vô cùng. Anh cũng không ngờ thời gian qua những gì Bình đối xử với mẹ anh chỉ là sự miễn cưỡng. Anh nói với mẹ anh, bà cũng một mực “Không sống vớ bố mẹ thì đừng nói chuyện cưới xin. Con xem, nhà ta tiền đâu mà mua nhà mới. Chưa kể Tết nhất rồi bí bách đủ kiểu, không cưới thì tính đám khác cho mẹ nhờ”.

Choáng với lời thách cưới của cô người yêu xinh đẹp - Ảnh 2

Từ hôm nói tới chuyện đám cưới, Bình cũng tỏ rõ thái độ mệt mỏi và kiên quyết bảo vệ ý kiến của mình (Ảnh minh họa).

Đã 2 tháng nay, anh và Bình cứ gặp nhau là cãi nhau chuyện cưới xin. Chưa kể Bình luôn hờn trách anh chỉ biết nghe mẹ. Cô ấy một mực không chịu thuê nhà, cũng không chịu ở chung với bố mẹ chồng tương lai. Đã thế, cô ấy còn nói “Không có đủ tiền thì gia đình em sẽ góp một ít, có để mỗi nhà anh lo đâu mà lo cuống lên vậy”.
Giờ anh cảm thấy vô cùng mệt mỏi bế tắc, anh cũng không biết xoay sở làm sao nữa. Như mẹ anh nói, cuộc sống gia đình anh còn khó khăn, làm sao anh có tiền mua nhà chiều theo ý người yêu được. Thôi thì anh cứ im lặng đến đâu thì tính đến đó vậy.
THANH TUẤN