News

6/recent/ticker-posts

Ăn lá ngón tự tử vì vi phạm giao thông

Do buồn chuyện học lực yếu, lại bị CSGT bắt lỗi vì vi phạm giao thông, Đinh Văn Nh. (14 tuổi, học lớp 8, Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Sơn Tây) đã ăn lá ngón tự tử.
Theo tin tức trên báo Quảng Ngãi, ngày 15/3, do buồn chuyện học hành và vi phạm giao thông, Nh. (14 tuổi, ở thôn Đắk Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) đã ăn lá ngón tự tử, được gia đình và bạn bè phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời tại Trung tâm y tế huyện.
Đến tối ngày 16/3, Nh. lại tiếp tục ăn lá ngón tự tử và đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi lo mai táng con trai, chị Đinh Thị T. (mẹ Nh. quá đau buồn, thường xuyên ra mộ con kêu khóc. Đến ngày 21/3, chị T. cũng ăn lá ngón và chết bên mộ con trai.

Nh. đã ăn lá ngón tự tử vì vi phạm giao thông (Ảnh báo Quảng Ngãi)

Trước đó, ông Đinh Văn L. (chú ruột em Nh.) cũng ăn lá ngón tự tử do buồn chuyện gia đình vào cuối tháng 2/2015. Như vậy chỉ trong tháng 2 và 3/2015, trong gia đình em Nh. có tới 3 người tìm đến cái chết bằng cách ăn lá ngón.
Ngày 21/3, cũng tại thôn Đắk Lang, người dân địa phương phát hiện bà D.T.T. (33 tuổi) cũng tự tử bằng lá ngón. Qua xác minh ban đầu, hai vợ chồng bà T. uống rượu say dẫn đến cãi vã. Quá buồn bực, bà T. ra phía sau nhà hái lá ngón tự tử.
Liên quan đến vụ việc, VTV đưa tin, tại tỉnh Quảng Ngãi, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, nhiều người dân ở thôn Đắk Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi đã tự giải quyết sự việc bằng cách ăn lá ngón tự tử. Một số trường hợp đã được cấp cứu kịp thời.
Điều đáng nói, lý do ăn lá ngón tự tử của những người này đa phần chỉ xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trong đời sống hàng ngày như buồn chán chuyện gia đình, chuyện học tập.
Theo các địa phương, việc ngăn chặn người dân không ăn lá ngón hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, do cây lá ngón là cây dại, mọc đầy rẫy ở gần nhà dân.
Ngoài tỉnh Quảng Ngãi, theo thống kê tại tỉnh Lai Châu, tình trạng tương tự cũng đang diễn ra, khi có hơn 100 vụ tự tử bằng lá ngón chỉ trong 4 năm, khiến 98 người tử vong.
Được biết, lá ngón là loại độc dược, người bị trúng độc có các triệu chứng như khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn… dẫn đến mỏi cơ, thân nhiệt hạ, huyết áp hạ, răng cắn chặt, sùi bọt mép, đau bụng dữ dội, tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và chết rất nhanh do ngừng hô hấp.
Cây lá ngón là một loại cây leo thân quấn thường xanh, dài tới 12m, khá phổ biến ở miền rừng núi Việt Nam. Thân cây có khía. Cành non màu xanh lục nhạt không có lông. Cành già màu xám nâu nhạt. Lá mọc đối, không lông, hình trứng hay hình trứng mũi mác, đầu nhọn, mép nguyên, xanh nhẵn bóng, mép lá nguyên, dài 7–12 cm. Hoa mọc thành xim đầu cành hay kẽ lá. Năm cánh hoa màu vàng, tràng hoa hình phễu, ra hoa trong khoảng từ tháng 5 tới tháng 11-12.
Cây lá ngón được coi là một trong 4 loại cây có độc tính hàng cao nhất, một số người cho rằng chỉ cần ăn ba lá là đủ chết người.

Nguồn : Người đưa tin