News

6/recent/ticker-posts

"Cánh cửa bí mật" của tú b à và những vụ trộm tiền khách l àng chơi

Ít ai biết, tú bà Đinh Thị Thanh (SN 1975, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) cầm đầu đường dây mại dâm kiêm trộm cắp tài sản của khách "làng chơi" chỉ hoạt động hơn một tháng đã thu được hàng trăm triệu đồng. Con đường Tân Sơn trước phòng trọ của cô công nhân đêm đến tấp nập những cô gái bán phấn mua hương.

Cánh cửa bí mật đi qua nhà vệ sinh nên Lộc dễ dàng lấy cắp tài sản khi quần áo của khách treo trên móc.

Nghe chuyện các tú bà ngồi không hưởng lợi từ những cô gái bán hoa này quá dễ dàng khiến Thanh biến đổi, học hỏi cách thức kiếm tiền như các tú bà trên.
Bỏ hết những đêm cặm cụi tăng ca, Thanh thiết lập đường dây mại dâmngay tại phòng trọ mình thuê ở, "cáo già" hơn những tú bà khác Thanh tạo một cánh cửa bí mật giữa hai căn phòng để trộm tài sản của khách "làng chơi"…. 
Căn phòng trọ nơi Thanh thuê làm hang ổ và thiết lập đường hầm bí mật trộm tài sản của khách "làng chơi " xập xệ, nhỏ hẹp, cũ kỹ và nóng bức nằm ngay mặt tiền đường Tân Sơn, phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM. Nối phía sau căn nhà này là dãy nhà trọ gần 10 phòng cũng không mấy khá hơn.
Anh M. (51 tuổi, chủ dãy phòng trọ trên) sau một hồi đắn đo đã đồng ý mở cửa để chúng tôi vào bên trong "khám phá" cánh cửa bí mật mà qua con đường này, Thanh và đồng bọn đã móc trộm hàng trăm triệu đồng của khách làng chơi.

Căn phòng tuềnh toàng với những bức tường ố màu, căn gác gỗ và phòng vệ sinh chỉ đủ cho một người. Vứt một số vật dụng của Thanh còn sót lại trong nhà vệ sinh qua một bên, anh M. chỉ cho tôi cánh cửa bí mật.
"Từ khi Thanh nó bị bắt tôi phải thuê người trát lại cánh cửa này để cho thuê tiếp chứ để như thế này chẳng ai dám mướn!".
Để chúng tôi dễ hình dung, anh M. chỉ vào những viên gạch ốp trong nhà vệ sinh giải thích. Một mảng tường có diện tích khoảng 70x80cm được Thanh cho người phá ra sau đó gắn khung sắt, bản lề vào, biến thành một cái cửa di động để một người chui lọt.
Sau khi gắn khung sắt xong, Thanh cho người ốp gạch men vào liền khít các mạch với nhau nên khi đóng lại khó ai biết được đó là một cánh cửa. Cánh cửa này sẽ ăn thông với căn phòng bên cạnh nơi Lộc nấp sẵn bên trong chờ tín hiệu sẽ mở cửa vào trộm tài sản.
Để thuận tiện cho đồng bọn ra tay, Thanh gắn một chiếc móc quần áo sát với cửa nhà vệ sinh để khách làng chơi  treo quần áo tại đó và đồng bọn của Thanh chỉ việc chui qua cánh cửa bí mật lấy tài sản và trở ra an toàn.
"Tôi không biết Thanh làm cánh cửa này để trộm tài sản. Khi thấy Thanh mua gạch về ốp ở khu vực nhà vệ sinh tôi có hỏi thì Thanh nói: "Gắn cho sạch nhà!".
Anh M. cho hay, căn phòng mặt tiền Thanh mới thuê vào tháng 1/2015 với giá 3 triệu đồng, hơn một năm trước Thanh thuê căn phòng phía sau ở một mình với giá chưa tới một triệu đồng.
Đến bây giờ anh M. cũng không thể hình dung được người phụ nữ chồng chết, không con cái đến thuê phòng của anh cần mẫn với công việc của một người công nhân.
Sáng đi tối về, lâu lâu Thanh lại tăng ca và còn cố theo học nghề mà theo Thanh tâm sự với anh: "Học để có nghề ổn định thoát khỏi cuộc sống ở trọ", nhưng sự thật lại không phải như vậy.
Con đường Tân Sơn bao nhiêu năm nay nổi tiếng là nơi hành nghề của các cô gái bán phấn mua hương. Cũng do tình trạng ấy mà khu vực này nổi lên hàng chục động mại dâm luôn tấp nập người qua kẻ lại ngã giá từ đêm đến rạng sáng. Kèm theo tệ nạn mại dâm là bọn  ma cô xăm trổ đầy mình hằng đêm lượn lờ lấy tiền… chỗ đứng.

'Cánh cửa bí mật' của tú bà và những vụ trộm tiền khách làng chơi
Hai căn phòng sát vách được Thanh thuê để tạo cánh cửa bí mật.

Chứng kiến cảnh gái bán hoa trả tiền môi giới cho tú bà, Thanh cảm thấy nghề này dễ hái ra tiền mà không phải nhọc công làm lụng nên Thanh lên kế hoạch và rủ Đỗ Cao Lộc (SN 1974, tạm trú phường 15, quận Tân Bình) tham gia.
Được Lộc đồng ý giúp sức và cánh cửa bí mật giữa hai căn phòng hoàn thành, Thanh gọi cho Huỳnh Thị Trung (tự Ngân, SN 1990, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) bắt đầu triển khai kế hoạch.
Công việc được phân công cụ thể, Thanh với vai trò chủ chứa và kiêm luôn phần cảnh giới, Lộc trực tiếp chui qua cánh cửa bí mật trộm tài sản của khách khi Trung chèo kéo và đưa khách về hang ổ. Số tiền trộm được của khách sẽ được chia đều làm ba và đem gởi ngân hàng.
Thanh còn giao thêm cho Trung nhiệm vụ, khi đưa "con mồi" về cần phải thỏa thuận giá cả và lấy tiền trước để tránh bị  khách phát hiện tài sản bị mất.
Trong lúc hành sự, Trung phải tìm cách đánh lạc hướng "con mồi" để Lộc dễ dàng hành động. Để qua mắt công an, Thanh đặt một bàn nước giải khát phía trước phòng trọ để dễ bề cảnh giới…
Những phi vụ đầu tiên trót lọt, số tiền thu về mỗi đêm từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Đa số các nạn nhân bị mất tài sản không hề biết vì sao mình mất, mà có nghi ngờ bị móc trộm cũng không dám hé môi, cũng không dám đi trình báo.
Việc làm ăn tiến triển, tiền lấy trộm của khách mua dâm được chia đều nên chỉ trong thời gian ngắn, tài khoản trong ngân hàng của ba đối tượng này vượt quá con số trăm triệu.
Tuy nhiên không phải lúc nào phi vụ cũng thành công, nhiều ông khách phát hiện bị mất tiền đã làm dữ khiến cả ba phải năn nỉ, bỏ qua.
"Đi đêm lắm có ngày gặp ma", nhiều khách "làng chơi" bị rơi vào bẫy của Thanh và đồng bọn đã rỉ tai nhau để không bị dính phải tập hai. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân từ nơi khác đến khu Tân Sơn tìm của lạ mê mẩn trước vẻ đẹp bốc lửa, giá cả "quá mềm" của Trung nên đã trở thành "con mồi" của nhóm đối tượng này.
Tình trạng này kéo dài khiến dư luận bức xúc, nạn nhân "liều mình" lên Công an quận Gò Vấp tố cáo, Ban chỉ huy Công an quận Gò Vấp đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm và trật tự xã hội xác minh làm rõ. Sau khi thu thập thông tin, xác định đây là một ổ mại dâm trá hình, trộm tài sản của khách, Công an quận Gò Vấp xác lập chuyên án triệt phá ổ tệ nạn này.
Cũng như thường lệ, khoảng 0h ngày 13/3, Trung trong trang phục mát mẻ ra đường Tân Sơn đón khách. Lúc này một thanh niên tấp xe máy vào chỗ Trung đứng ngã giá. Sau khi đồng ý với giá 200 ngàn/ lượt, vị khách theo Trung về hang ổ của Thanh.
Để khách an tâm, Thanh kéo cửa phòng lại chỉ để riêng hai người bên trong, còn mình ở ngoài cảnh giới. An tâm vì chỉ có hai người bên trong, vị khách móc bóp đưa cho Trung 200 ngàn tiền giao kèo, số tiền 3,8 triệu còn lại vị khách để trong túi quần và treo vào móc sát với nhà vệ sinh.
Lộc Nhận được tín hiệu của Trung, theo cánh cửa bí mật, Lộc chui qua phòng móc gọn tiền và rút êm. Chưa kịp đếm số tiền vừa trộm được là bao nhiêu thì  Lộc và Thanh đã bị các trinh sát mai phục từ trước ập vào bắt quả tang.
Tuyến đường Tân Sơn nhộn nhịp gái bán hoa tồn tại nhiều năm trời là thế, nhưng từ khi ổ nhóm của Thanh bị Công an quận Gò Vấp triệt phá trong những ngày qua đã vắng lặng đến lạ. Hàng chục quán cà phê trá hình cửa đóng kín mít, gái bán hoa không còn lượn lờ hằng đêm.
Dọc tuyến đường này cứ 50-100m lại có chốt chặn kiểm tra, xử lý tệ nạn mại dâm. Một bảo vệ dân phòng chốt chặn ở đây cho hay: "Các tổ thay phiên nhau chốt chặn theo ca nên không còn thấy gái bán hoa nào đứng đây đón khách nữa! Sau khi triệt phá được ổ mại dâm kiêm trộm cắp tài sản này, Công an quận Gò Vấp quyết tâm làm trong sạch tuyến đường Tân Sơn".
Việc thực hiện "cánh cửa bí mật" ăn thông giữa hai căn phòng để trộm tài sản của khách của tú bà Đinh Thị Thanh không phải là chiêu thức mới, là vụ đầu tiên bị triệt phá, mà trước đó không ít băng nhóm tội phạm khác đã thực hiện chiêu thức này.
Còn nhớ cách đây 3 năm, do không có công ăn việc làm ổn định, Trần Văn To (SN 1979, ngụ Thủ Đức) đã cùng với 5 đối tượng khác lên kế hoạch bài bản, chi tiết để trộm cắp tài sản. To thuê căn nhà trên đường Nam Hòa, phường Phước Long B, quận 9 sau đó thiết kế ngăn thành hai phòng bằng ván ép.
Vách ngăn giữa hai phòng, To thiết kế một cánh cửa bí mật để chui qua trộm tài sản của khách. To giao nhiệm vụ cho Trương Thị Thanh Tâm (SN 1983) ra đường dụ khách đưa về hang ổ.
Tại đây trong lúc Tâm và khách hành lạc thì To chui qua cánh cửa bí mật trộm tài sản của khách. Nếu bị phát hiện các đối tượng còn lại trong nhóm sẽ cản địa hoặc đánh lạc hướng nạn nhân để To và Tâm tẩu thoát.
Với một thời gian dài hoạt động bằng chiêu thức trên, băng nhóm của To đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản của các nạn nhân cho đến khi bị Công an quận 9 triệt phá.