News

6/recent/ticker-posts

Chết thảm do đòi nợ giúp bạn 500 ngàn đồng và nỗi đau con trẻ

Vẫn biết, khoản tiền 500 ngàn đồng mình đang nợ là ít ỏi, không đáng để ra tay đánh người, nhưng trong lúc nóng giận không làm chủ bản thân, Lợi chống trả đối phương dẫn đến chết người. Người chết, kẻ vào tù, một bi kịch đẫm nước mắt cho người ở lại. 
Gây án chỉ vì 500 ngàn đồng?
Chiều 28/2, cơ quan CSĐT Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết, vừa chuyển đổi tượng Phan Tấn Lợi (SN 1966, ngụ quận 9) cùng hồ sơ vụ án cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, tiếp tục điều tra về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. 
Theo thông tin ban đầu, vào đêm 25/2, sau khi nhậu xong, Ngô Thanh S. (SN 1982) rủ Nguyễn Văn N. (SN 1987, cùng ngụ quận 9) đến nhà Lợi tại hẻm 63 đường số 1, khu phố Ông Nhiêu (thuộc phường Long Trường, quận 9) để đòi nợ  số tiền 500 ngàn đồng. Từ trước đến nay, N. dù ít tuổi nhưng được S. xem là bạn nhậu thân thiết, mọi chuyện vui buồn trong cuộc sống, S. đều tâm sự cho N. nghe.
Dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi được nghỉ nhiều ngày, nên N. có dịp nhậu nhẹt cùng S., nhiều hơn. Chiều 25/2, trong lúc nhậu, S. có tâm sự cho N. nghe chuyện Lợi còn nợ mình 500 ngàn đồng nhưng chưa trả. Chiều tối cùng ngày, S. rủ N. đến nhà Lợi đòi nợ.
Lúc này, Lợi đang ăn cơm tối cùng vợ con. Vừa thấy S. đến hỏi tiền, Lợi đã năn nỉ S. sáng hôm sau sẽ lo tiền trả cho S.. Tuy nhiên, trong lúc chếnh choáng hơi men, N. cố tình quay lại chửi bới Lợi, và dùng chổi đánh đập và đạp ngã Lợi. Cho rằng N. tấn công mình trước, Lợi cùng lấy cây dùng đánh bi a có sẵn trong nhà để chống trả N. vào đầu.
Thấy Lợi bị tấn công, vợ con Lợi cũng lao vào can ngăn. S. dìu N. về nhà nhưng đi được một đoạn khoảng 20m thì bất ngờ N. gục xuống bên đường. Người dân nhanh chóng đưa N. đến cấp cứu tại bệnh viện quận 9 nhưng sau đó N. tử vong.
Nguyên nhân dẫn đến cái chết được các bác sỹ bệnh viện quận 9 kết luận, nạn nhân chết trong tình trạng không có mạch, không huyết áp, da tím tái, đồng tử hai bên giãn tối đa, vết thương sưng to bên phải đỉnh đầu. Còn theo kết quả khám nghiệm tử thi từ cơ quan pháp y cho thấy nạn nhân chết do bị đánh vào đầu gây tổn thương não. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an quận 9 liền phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, triệu tập những đối tượng liên quan vụ án lấy lời khai ban đầu.
Theo tìm hiểu của PV, từ trước đến nay, người dân phường Long Trường  sống yên bình, rất ít xảy ra chuyện gây gổ, đánh nhau. Chuyện Lợi đánh N. dẫn đến tử vong đã gây bàng hoàng cho người dân.
Bà L.T.N. (62 tuổi ngụ đường số 1), gần nơi xảy ra án mạng cho biết: “Hầu hết dân cư khu vực này đều là nhập cư từ quận 2 và nhiều nơi khác đến. Mỗi người một việc khác nhau, họ đi làm thuê làm mướn là chủ yếu. Nhà nào biết nhà đó, tối ngày đóng cửa đi làm nên chúng tôi ít biết nhau lắm. Đêm xảy ra án mạng, người dân hiếu kỳ đã đổ về xem công an khám nghiệm hiện trường. Nhà ông Lợi mới chuyển về đây ở khoảng ba năm nay. Chúng tôi không rõ làm nghề gì, nhưng cả nhà đóng cửa đi từ sáng tinh mơ đến tối mịt mới về nhà. Ông Lợi có vợ và ba cô con gái, họ ít nói chuyện với hàng xóm”.
Hình minh họa.
Nỗi đau con trẻ
Chiều 28/2, tâm sự với PV, chị Nguyễn Thị Hồng Ng. (25 tuổi, vợ nạn nhân) cho biết: “Tôi không thể tin nổi vào tai mình khi nghe tin chồng bị người ta đánh chết. Vì chồng tôi rất ít gây gổ. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng vợ chồng  tôi vẫn chăm chỉ làm việc nuôi hai con nhỏ được học hành đến nơi đến chốn. Nhiều lần, nhà hết tiền nhưng chồng tôi vẫn đi vay mượn người quen để đóng tiền học cho con. Bây giờ một mình tôi không biết làm sao để nuôi con khôn lớn, khi người chồng trụ cột gia đình đã ra đi mãi mãi. Nhìn cảnh con trai út của tôi mới 7 tuổi ngồi khấn vái bên thi thể chồng, tôi vô cùng đau xót.
Sau nhiều lần thấy con buồn, mắt ươn ướt, miệng lầm bầm, tôi ngồi gần lại thì nghe đứa con trai út cầu xin: “Cầu cho linh hồn ba siêu thoát. Bây giờ ba chết rồi một mình mẹ làm sao nuôi tụi con. Con ước ba phù hộ cho con trúng số độc đắc để có tiền mua cho mẹ căn nhà ở, để không phải trả tiền thuê nhà và nuôi chúng con”.
Được biết, anh N. là con út trong gia đình có bốn anh chị em. Vì hoàn cảnh khó khăn nên mới học hết lớp 2, N. đã phải nghỉ học. Lớn lên, bươn chải với cuộc sống sớm, N. từng làm thuê đủ thứ nghề như thợ hồ, giao hàng, công nhân...
Sau khi cuới vợ về, N. xin gia đình ra thuê nhà ở riêng để tự lập cuộc sống và nuôi vợ con. Tuy nhiên việc làm không ổn định, cuộc sống gia đình N. nhiều lúc bấp bênh, thiếu thốn. Các con ngày càng lớn, đứa con trai đầu năm nay 8 tuổi học lớp 3, đứa con trai út 7 tuổi học lớp 2. Do thu nhập càng ngày càng khó khăn, cuộc sống thiếu thốn trăm bề. Thấy vậy, chị Ng. xin đi làm thêm nhiều việc như giữ trẻ, giúp việc nhà... để có tiền nuôi con. Thời gian gần đây, do chưa có việc làm ổn định nên N. đã có nhiều thời gian rảnh chơi đánh bài, nhậu nhẹt.
Bà Lê Thị U. (59 tuổi, mẹ nạn nhân) nghẹn ngào trong nước mắt: “Con tôi chết rồi, nhưng nhiều người bảo nó đi đòi nợ thuê rồi bị đánh chết khiến tôi rất đau lòng. Từ trước đến nay nó chưa làm gì phạm pháp. Tôi cũng thừa nhận nó có chửi người ta thì mới bị đánh. Nhưng lúc đó say rượu thì chắc chắn do rượu làm chủ, bản chất nó rất tốt. Ra đời sớm nên nó tiếp xúc nhiều và được nhiều người yêu mến.
Nếu nó là dân giang hồ thì làm sao có hàng trăm người khắp nơi đến nhà tôi để phúng viếng, giúp gia đình tôi đưa nó về nơi an nghỉ cuối cùng. Cũng vì không muốn phiền phức tới ba mẹ, nên nó chủ động xin chúng tôi ra thuê nhà trọ để làm nuôi con. Không ngờ, bây giờ nó chết thảm như thế. Tôi chỉ mong sao cho nó được siêu thoát và vợ con nó khỏe mạnh. Chúng tôi đang lo không biết mai đây, vợ nó làm sao nuôi được hai con nhỏ ăn học. Chúng tôi già cả cũng không giúp được nhiều”.
Được biết gia đình hung thủ đã đến thăm hỏi, và vay mượn được số tiền hơn mười triệu đồng đưa đến hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên bà U. đã từ chối.
Bà U. giải thích: “Dù sao con tôi cũng đã chết rồi, chúng tôi không hề làm khó cho ai. Nhưng gia đình hung thủ đưa tiền đến và nói với chúng tôi rằng đó là số tiền mà cả gia tài họ xoay xở được để đưa đến lo đám tang. Tôi nghĩ tôi không nhận làm gì vì con tôi đã chết đi không thể sống lại được. Thôi thì cứ để pháp luật giải quyết cho công bằng vậy”. Ông Nguyễn Văn L. (61 tuổi, cha nạn nhân) vẫn thắc mắc về cái chết của con trai ông. Trong giấy báo tử có ghi rõ nạn nhân chết do suy hô hấp tuần hoàn cấp do thủng động mạch phổi và phổi trái. Ông L. cho rằng con trai ông chết có thể bị hung thủ đâm trước đó, và ông vẫn muốn cơ quan chức năng giải thích về vấn đề này.
Bài học đắt giá cho những đệ tử lưu linh
Trao đổi với PV, một cán bộ thuộc cơ quan CSĐT Công an quận 9 cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan CSĐT Công an quận 9 nhanh chóng phong tỏa hiện trường, bắt giữ đối tượng. Đồng thời, công an cũng cho mời các đối tượng liên quan trực tiếp vụ án đến điều tra làm rõ hành vi phạm tội. Một lần nữa vụ án là bài học cảnh tỉnh cho những người lợi dụng rượu bia để giải quyết việc riêng tư.
ÁI MINH