News

6/recent/ticker-posts

Thảm cảnh 'nồi da xáo thịt': Hai thân phận đầy éo le, bất hạnh

Mâu thuẫn từ một cuộc nhậu hai anh em lớn tiếng, rồi người anh dùng cây đánh em. Bực tức, người em mang dao qua nhà nói chuyện phải trái rồi đâm người anh tử vong…
Theo tin tức trên báo Dân trí, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Chồn (32 tuổi, ngụ ấp Lộc Hòa, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân của Chồn chính là người anh ruột tên Nguyễn Văn H (44 tuổi, ngụ cùng ấp).
Theo thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh, khoảng 9h ngày 12/3, Nguyễn Văn Chồn cùng anh Nguyễn Văn H và người anh rể của Chồn tổ chức uống rượu tại nhà anh H.
Đến khoảng 11h cùng ngày, Chồn xin nghỉ uống rượu nhưng anh H và người anh rể không cho. Bực tức, Chồn bỏ về nhà lấy rượu uống một mình.
Anh H thấy vậy liền chửỉ Chồn. Cả hai lời qua tiếng lại, thách thức lẫn nhau, anh H sang nhà dùng cây đánh Chồn bỏ chạy.
Khoảng 16h cùng ngày, Chồn lấy dao Thái Lan giấu trong túi quần sang nhà anh H để nói chuyện phải trái. Hai người tiếp tục cự cãi, Chồn dùng đâm 2 nhát vào xương đòn và vào tim của anh H làm anh H gục tại chỗ. Người nhà đã đưa anh H đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng.
Ngay sau đó, Công an huyện Trảng Bàng đã bắt giữ Nguyễn Văn Chồn giao cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Tây Ninh để phục vụ công tác điều tra.

Nguyễn Văn Chồn tại Cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo báo Công an Nhân dân, tại cơ quan điều tra, khi đã hoàn toàn tỉnh cơn say, Chồn đã tỏ ra vô cùng đau đớn và hối lỗi trước cái chết của người anh trai do chính tay mình gây ra. Theo lời khai của Chồn thì anh em Chồn có nhà gần sát nhau vì đây là nền đất được gia đình chia cho rồi anh em Chồn xây cất nhà lên. Buổi sáng hôm đó khi hầu hết mọi người hàng xóm đều đã đi làm hoặc có công việc riêng, chỉ có Chồn và anh H ở nhà.
Đến khoảng  9h, người anh rể B.H.P. ở xã bên cạnh ghé qua chơi. Cao hứng nên ba anh em bày đồ nhậu. Khi cả ba đã ngấm hơi men thì Chồn đứng dậy xin nghỉ uống rồi vùng vằng định bỏ về. Cuộc vui đang rộn ràng, thấy em trai tỏ thái độ như vậy, anh H bảo Chồn ở lại tiếp tục lai rai nhưng Chồn không đồng ý. Lời qua tiếng lại, hai anh em Chồn xảy ra xô xát nhưng đã được người anh rể can ngăn.
Dù vậy cơn nóng giận của cả hai vẫn chưa tan biến, Chồn đùng đùng bỏ về nhà rồi mang rượu ra ngồi uống một mình và tiếp tục chửi vọng sang nơi hai anh mình vẫn đang ngồi nhâm nhi. Trước hành động hỗn hào của người em, anh H không giữ được bình tĩnh đã cầm cây gỗ sang đuổi đánh em nhưng Chồn đã kịp bỏ chạy.
Mọi chuyện tưởng như đã dừng lại ở đó khi anh H quay về nhà. Tuy nhiên đến khoảng 16h, sự tức giận cay cú vẫn ám ảnh Chồn, cơn say như càng khiến Chồn như điên dại. Và rồi Chồn vào nhà lấy con dao Thái Lan thủ sẵn trong người đi sang nhà anh trai.
Tại đây, hai anh em Chồn tiếp tục cự cãi, xô xát nhau, rồi Chồn bất ngờ rút dao đâm anh mình hai nhát vào vùng ngực. Ở thời điểm đó, do không có ai ở nhà và hàng xóm cũng rất vắng nên phải mất một khoảng thời gian khá lâu sau mới có người phát hiện nạn nhân bị trọng thương.
Anh H được đưa đến trạm y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, các nhân viên y tế ở đây xác định nạn nhân đã tử vong trước đó. Sự việc được nhanh chóng trình báo với cơ quan Công an địa phương. Lực lượng này đã xuống hiện trường thì gặp Chồn đang thất thểu đi ra đầu thú… Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án và đối tượng đã được bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh trực tiếp thụ lý theo thẩm quyền.
Anh em nạn nhân, hung thủ - hai thân phận đầy éo le, bất hạnh!
Chia sẻ về vụ việc đau lòng của gia đình, chị Nguyễn Thị Nh (64 tuổi, chị ruột của anh em Chồn) giãi bày: "Hôm nhận tin Chồn đâm anh nó, tôi không nghĩ đó lại là sự thật. Vì từ trước đến nay hai anh em nó luôn rất gần gũi, quý mến nhau. Trong chuyện này có lẽ tất cả là vì trước đó chúng đã nhậu nhẹt quá say xỉn nên không còn tỉnh táo và sự nóng giận trong cơn say khiến chúng mất khôn, gây ra chuyện tày trời. Lâu nay, biết anh em nó nghiện rượu, mấy chị em chúng tôi luôn tìm cách khuyên bảo, vậy mà cuối cùng chính rượu chè đã gây ra tai họa lớn".
Chia sẻ về sự việc của gia đình, chị Nh nói: "Hôm đó, ba anh em nó cùng ngồi nhậu rồi xảy ra cự cãi. Trong lúc anh rể giận dữ bỏ về thì hai anh em H và Chồn mắng chửi nhau rồi sau đó đến chiều thằng Chồn mới đâm anh nó. Khi Công an vừa tìm tới hiện trường thì thằng Chồn vội chạy tới la lớn ''Bắt tôi đi, bắt tôi đi. Đừng để tôi thấy anh tôi nữa. Anh ấy chết rồi. Hãy để tôi đền tội''. Tôi biết thằng Chồn hối hận lắm, nhưng anh trai nó vĩnh viễn không thể sống lại".
Theo chị Nh cũng như hầu hết các thành viên trong gia đình đều bày tỏ mong muốn cơ quanpháp luật nương nhẹ hình phạt với Chồn. Nguyên nhân là vì Chồn vốn có tâm lý bất ổn và nhất là cuộc sống bi kịch mà tên này cũng như cả người anh xấu số đang phải gánh chịu.
Chị Nh cho biết, Chồn và anh H là hai trong số năm người con trai của gia đình có tới 15 anh chị em ở miền quê nghèo Lộc Hưng. Cha mẹ chỉ làm nông trong khi con cái lại quá đông nên cuộc sống gia đình luôn trong tình trạng nghèo túng, khó khăn. Do đó, việc học tập của các anh chị em của chị gần như chẳng ai được đến nơi đến chốn. "Cuộc đời của anh em nó là cả một chuỗi dài những bất hạnh, bi kịch cứ lần lượt tìm tới", chị Nh cám cảnh tâm sự.
Theo đó, từ thuở bé những tai ương đã bắt đầu vận vào hai anh em Chồn. Anh H sức khỏe yếu nên thường đau ốm bệnh tật. Trong khi đó, Chồn vốn mắc chứng thần kinh nhẹ vì không có tiền chữa trị nên bệnh tình ngày một tăng nặng.
Tuổi thơ của hai anh em anh H trôi qua trong bệnh tật và nghèo khó. Khi lớn lên, anh H phải rất cố gắng để lao động tự nuôi sống bản thân như một người bình thường. Khoảng hơn 20 năm trước, sau khi lập gia đình với một người phụ nữ cùng quê, anh H được cha mẹ cất cho căn nhà nhỏ trên phần đất ruộng của gia đình. Nhưng vốn sức khỏe yếu nên kinh tế gia đình anh luôn thiếu trước hụt sau. Sự khó khăn càng tăng lên gấp bội khi vợ chồng anh sinh hạ con gái đầu lòng.
Và có lẽ cũng vì cuộc sống quá khổ sở khiến tình cảm vợ chồng chỉ biết có cơm áo gạo tiền. Điều gì đến phải đến, nhiều năm trước vợ anh H sau khi không chịu nổi cực khổ đã bỏ rơi cha con anh để đi tìm niềm vui mới. Điều đáng nói, người vợ của anh H lại có cuộc sống mới ngay gần gia đình cũ. Chính việc này càng khiến anh H đau buồn, chán nản, rồi cứ thế lao vào rượu chè để giải sầu. Cuộc sống vì thế càng thêm bi đát, nghèo khó.
Chẳng hiểu do số phận hay một sự sắp đặt trớ trêu nào mà cuộc đời của Chồn cũng chẳng khác anh trai mình là mấy. Do bị bệnh thần kinh từ nhỏ nên tính tình của Chồn có phần khác thường và. Nhưng khi gần 30 tuổi, qua mai mối, Chồn cũng lập gia đình.
Vừa mừng cho con em mình đã thành gia thất, và hơn hết cha mẹ, anh em Chồn đều hy vọng cuộc sống của Chồn sẽ tốt hơn khi có người vợ chăm lo cho. Bản thân Chồn cũng rất đỗi vui mừng và hạnh phúc nên tính tình có phần thay đổi tốt hơn, luôn phụ giúp vợ trong công việc gia đình, nội trợ. Mặt khác, Chồn cũng cố gắng chăm chỉ làm ăn…
Tuy nhiên, cuộc sống chẳng ai lường được chữ ngờ, đang trong lúc Chồn hạnh phúc nhất thì người vợ trẻ đột ngột bỏ đi. Trước khi ra đi, người này còn nhẫn tâm gom tất cả tài sản, tư trang Chồn tích góp bấy lâu khiến trong bỗng chốc Chồn mất tất cả. Sẵn có bệnh thần kinh, Chồn gần như không thể chịu đựng nổi và rơi vào tình trạng thất thần, chán nản. Nỗi buồn hạnh phúc gia đình tan vỡ chưa nguôi thì người mẹ già của Chồn cũng mất do tuổi cao sức yếu.
Nỗi đau dồn dập khiến Chồn buồn chán và liên tục uống rượu bất kể ngày đêm. Điều đáng nói mỗi khi say xỉn, Chồn lại la hét, quậy phá khiến nhiều người đã xem Chồn như một "Chí Phèo" trong ấp. Như chính chị Nh xác nhận, không ít lần Chồn nhậu say rồi gây rối nên đã bị Công an địa phương xuống nhắc nhở, cảnh cáo… Nhưng rồi như một hệ lụy tất yếu, vụ án mạng vừa xảy ra như một phần kết đầy bi kịch cho cuộc đời của cả hai anh em Chồn.