News

6/recent/ticker-posts

Vụ sát hại vợ bằng búa rồi chôn xác: Trong "hố chôn xác" có gì?

Thấy mùi hôi bốc nồng nặc trong nhà, các con của Phan Tấn Ngọc trình báocông an buộc Ngọc đành tự thú đã giết vợ, đào hố chôn ngay dưới gầm giường nhà.
Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 17/3, Công an tỉnh Long An cho biết đã bắt giữ Phan Tấn Ngọc (45 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, Long An) để tiếp tục làm rõ hành vi giết vợ.
Theo thông tin ban đầu, Ngọc và vợ là Phạm Thị L (45 tuổi) đã kết hôn từ lâu và có chung với nhau 3 người con.
Sau khi chị L mất tích, gia đình đã trình báo với công an địa phương.
Trong lúc Công an xã đang gửi giấy triệu tập Ngọc để tìm hiểu về việc chị L mất tích thì chiều 16/3, Ngọc đã tự đến trụ sở Công an tỉnh Long An đầu thú về hành vi giết vợ.
Sau khi đầu thú, Ngọc đã dẫn các lực lượng chức năng về chỉ chỗ nơi chôn vợ.
Đến khoảng 2h ngày 17/3, cơ quan điều tra đã thực hiện xong việc khám nghiệm hiện trường.

Đối tượng Phan Tấn Ngọc - Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Theo báo Công an Nhân dân, tại hiện trường phát hiện xác nạn nhân Phạm Thị L dưới 1 cái hố sâu 1m góc bên trái nền nhà, chôn chung xác nạn nhân là 1 cái áo thun màu trắng.
Nhà của Ngọc đang trong quá trình xây dựng 4 vách nhà bằng gạch ống, nền nhà mới được cán phủ một lớp bê tông. Dưới chân cột nhà có 1 cục gạch ống, bên trong có 1 túi ni lông được cuộn tròn, chứa 1 sợi dây chuyền màu vàng và 1 tờ lịch ghi dòng chữ: “Vật này tôi sẽ trao cho con gái tôi vào ngày nó lập gia đình và tôi sẽ nói lên mọi sự thật” ký tên và ghi Tấn Ngọc.
Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, Cảnh sát thu giữ 2 cái giá, 1 cái cuốc, 1 cái bay dùng để làm dụng cụ trám bê tông nền nhà.
Vụ sát hại vợ bằng búa rồi chôn xác: Trong "hố chôn xác" có gì? - Ảnh 2

Hiện trường nơi chôn xác nạn nhân - Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Qua kết quả điều tra xác minh: Phan Tấn Ngọc và chị Phạm Thị L kết hôn năm 1991 và có 3 con chung. Đến năm 2010, gia đình Ngọc về sống chung với cha mẹ ruột của L ở ấp 4 - xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.
Đến khoảng tháng 10/2013, Ngọc nghe mọi người gần nhà bàn tán việc chị L có quan hệ tình cảm với một người cháu họ của ba L. Đồng thời Ngọc phát hiện chị L thường xuyên gọi điện và nhắn tin lén lúc với người khác. Từ đó vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn và xảy ra đánh nhau.
Gia đình L thấy vậy nên không cho Ngọc ở chung nhà nữa, nên Ngọc cất nhà ở riêng trên phần đất của vợ chồng Ngọc cách đó khoảng 100m, sống một mình bằng nghề chăn nuôi gà.
Khoảng giữa năm 2014, chị L có yêu cầu cha mẹ mình hủy di chúc được lập năm 2012 với tài sản gồm 1 căn nhà cấp 4 và hơn 7 ngàn m2 đất mà cha mẹ L cho vợ chồng L - Ngọc, và làm thủ tục chuyển số tài sản trên sang tên của chị L. Ngoài ra chị L còn đòi ly hôn với Ngọc.
Nghi ngờ chị L làm như vậy do có “tình khác”, Ngọc nảy sinh ý định giết chết vợ và phi tang xác nạn nhân. Ngọc đào 1 cái hố ở gốc bên trái nhà. Sau khi đào xong, Ngọc không nỡ giết vợ nên dự định để hố làm nhà vệ sinh. Ngọc bỏ qua mọi chuyện và tiếp tục sống một mình tại nhà riêng.
Đến khoảng 5h ngày 11/3/2015, chị L tới nhà Ngọc yêu cầu Ngọc trả nợ 100 triệu đồng mà vợ chồng Ngọc nợ trước đây. Hai bên xảy ra cự cãi.
Khi nghe chị L thách thức và trong lúc nóng giận, Ngọc nhìn thấy cái búa để gần đó, liền cầm búa sát hại vợ.
Ngọc kéo xác nạn nhân xuống hố, đồng thời lấy búa và cởi áo dính máu bỏ xuống hố cùng với xác nạn nhân. Lúc bỏ xác L xuống hố, Ngọc thấy sợi dây chuyền màu vàng đang đeo trên cổ nạn nhân nên giật lấy bỏ vào bọc ni lông.